X
ดาบเสือถูกปล่อยตัวไปแล้ว

ดาบเสือ ถูกปล่อยตัวพ้นห้องขังกลางดึกสงัด ทำญาติเหยื่อถูกอุ้มฆ่าหวาดผวา

ดาบเสือ ถูกย่องปล่อยตัวพ้นจากห้องขัง สภ.สนามชัยเขต แล้วกลางดึกสงัด หลังปลอดสายตาสื่อมวลชนที่มารอตามทำข่าว ท่ามกลางความหวาดผวาของญาติเหยื่อถูกอุ้มฆ่า หวั่นพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องถูกทำลายจนหมดสิ้นยากเอาผิด ทั้งที่เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและเป็นที่สนใจของประชาชน

วันที่ 8 ส.ค.62 เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปติดตามรายงานข่าว กรณี ดต.อัตชัย คล้ายวงษ์ หรือ “ดาบเสือ” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ฉะเชิงเทรา ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” หลังมีการพบศพชายวัย 18 ปี เสียชีวิตถูกฆ่าทิ้งอยู่กลางป่ายูคาลิปตัส ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 6 ส.ค.62 และได้ถูกนำตัวมาควบคุมไว้ยังที่ สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุโดยให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

แต่กลับพบว่า ดต.อัตชัย คล้ายวงษ์ ได้ถูกปล่อยตัวพ้นออกจากห้องขัง สภ.สนามชัยเขตไปแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.วันนี้ หลังจากญาติพร้อมกำนันในพื้นที่ ได้นำเงินสดจำนวน 7 แสนบาท พร้อมตำแหน่งกำนันมูลค่า 1 แสนบาท รวมหลักประกัน 8 แสนบาท ในการขออนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวจากพนักงานสอบสวน สภ.สนามชัยเขต

ท่ามกลางความงุนงงของคณะสื่อมวลชนที่มารอติดตามทำข่าวในกรณีดังกล่าว และญาติของเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย ต่อมาในเวลาประมาณ 11.00 น. พ.ต.อ.ณัฐจักร จันลา ผกก. สภ.สนามชัยเขต ได้กล่าวถึงการอนุญาตให้ทางพนักงานสอบสวนปล่อยตัวดาบเสือชั่วคราวไปในครั้งนี้ ว่า เป็นการพิจารณาให้ประกันตัวตามสิทธิ์ของผู้ต้องหา ซึ่งมีเงื่อนไขในการปล่อยตัวชั่วคราวในครั้งนี้หลายข้อ หากผู้ต้องหาเข้าไปยุ่งเหยิงเกี่ยวกับพยานหลักฐานในคดี ก็จะมีการพิจารณาให้มีการถอนการประกันตัว

ปล่อยดาบเสือพ้นห้องขังแล้ว

ส่วนสาเหตุในการอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวในช่วงกลางดึกนั้น เนื่องจากทางญาติผู้ต้องหาได้เข้ามายื่นหลักทรัพย์ในการขอประกันตัวในช่วงกลางดึกก่อนเที่ยงคืนแล้ว ซึ่งถ้าหากมีการยื่นเร็วกว่านี้ก็จะมีการพิจารณาได้เร็วกว่านี้ หลังจากการประกันตัวไปแล้วก็จะมีการติดตามคอยดูพฤติกรรมของผู้ต้องหาด้วย โดยมั่นใจว่าตนเองได้ใช้ดุลยพินิจ และทำไปอย่างถูกต้องแล้ว ในการพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวดาบเสือในครั้งนี้เพราะเป็นคนทำคดีนี้เองจึงรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่

ขณะเดียวกันหลังผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอพูดคุยกับทางญาติของ นายหัสดีน ไชยเพ็งจันทร์ อายุ 18 ปี นักเรียน ปวช. ปีที่ 3 วิทยาลัยการอาชีพพนมสารคาม ที่ได้หายตัวไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 มี.ค.62 จนกระทั่งมาพบเป็นศพถูกฆ่าตาย ถูกทิ้งอยู่ที่กลางป่ายูคาลิปตัส ในพื้นที่ ม.1 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 16 มี.ค.62 ถึงการอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาไปนั้น

ได้ทำให้นายคำพัน ไชยเพ็งจันทร์ ผู้เป็นบิดาของเหยื่อที่ถูกอุ้มฆ่าในครั้งนี้ เกิดความหวาดกลัวและหวาดหวั่นว่าพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีจะถูกทำลายไปจนหมด และรู้สึกเสียใจที่ผู้กำกับการ สภ.สนามชัยเขต ได้ตัดสินใจให้ประกันปล่อยตัวผู้ต้องหาไป ซึ่งหากพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดถูกทำลายก็จะไม่สามารถดำเนินคดีเอาผิดกับคนร้ายได้อีก เหมือนกับคดีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหารายนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน