X
อำลากันครั้งสุดท้าย

ส่งร่างนางฟ้าคืนสู่สวรรค์ ท่ามกลางหมู่ญาติเพื่อนพ้องร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย

ส่งร่างนางฟ้าคืนสู่สวรรค์ ท่ามกลางหมู่ญาติเพื่อนพ้องร่วมอาลัยเป็นวาระสุดท้าย ขณะผู้เป็นน้องสาวซึ่งมีรูปโฉมงามสวยสดใสไม่แพ้กัน ยืนเฝ้าเตาเผาร่างพี่สาวอย่างอาวรณ์ ด้านผู้เป็นแม่เผยหลังการเสียชีวิตของน้องมิ้นท์ วิญญาณบุตรสาวได้ออกเดินสายเข้าไปเยี่ยมอำลาเพื่อนสนิทพร้อมชาวบ้านที่เคารพนับถือกันแบบเรียงตัว ก่อนเข้าไปรื้อค้นของใช้ส่วนตัวภายในบ้านกลางดึกสงัดในคืนที่ 3 ของการจากไป

วันที่ 5 ส.ค.62 เวลา 16.00 น. ที่เมรุวัดแหลมใต้ (สุตสุนทร) ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา บรรดาญาติของ น.ส.พัตราภรณ์ คูประเสริฐ อายุ 33 ปี หรือน้องมิ้นท์ สาวสวยผู้ก่อเหตุสุดเศร้าสลดและสะเทือนใจต่อผู้คนในสังคม ที่ใช้น้ำมันเบนซินลาดตัวก่อนจุดไฟเผาฆ่าตัวตาย จากอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้า เมื่อวันที่ 30 ก.ค.62 ที่ผ่านมา ได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ เผาร่างของน้องมิ้นท์ตามความต้องการของเจ้าตัวแล้ว

ส่งร่างนางฟ้า

ซึ่งในงานได้มีนักการเมืองท้องถิ่นและอดีตผู้สมัคร ส.ส.เดินทางมาร่วมในงานจำนวนหลายราย เช่น นายวัชระ ปิ่นเจริญ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ฉะเชิงเทรา พรรคประชาธิปัตย์ นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเดินทางมาเป็นประธานในพิธีประชุมเพลิง ตลอดจนสมาชิกสภาจังหวัด (ส.อบจ.) และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา (สท.) ท่ามกลางหมู่ญาติพี่น้องและเพื่อนพ้องจำนวนกว่า 300 คน

ผู้ร่วมส่งวิญญาณ ประมาณ 300 คน

ขณะที่ นางบัณพร คูประเสริฐ อายุ 52 ปี มารดาของน้องมิ้นท์ หรือน้องมีน ตามที่ผู้เป็นมารดาเรียกมาตั้งแต่เด็ก เล่าว่า หลังการเสียชีวิต วิญญาณของน้องมีนได้เดินทางไปอำลาเพื่อนสนิทซึ่งเป็นที่รักใคร่ จนถึงในกรุงเทพฯ จำนวนหลายคน โดยบ้างก็ได้กลิ่นของควันธูป บ้างก็ได้กลิ่นของน้ำหอมที่น้องมีนนั้นเคยใช้อยู่เป็นประจำเข้าไปหา แม้แต่เพื่อนบ้านที่เคยเห็นน้องมีนมาตั้งแต่เด็กๆ บุตรสาวก็ยังเข้าไปเยี่ยมด้วยกลิ่นหอมประจำตัว

นักการเมืองแห่ร่วมงาน

ซึ่งในคืนวันที่น้องเสียได้ครบ 3 วัน น้องยังได้เข้าไปยังที่บ้านหลังใหม่ที่เคยอยู่ด้วยกันในปัจจุบัน โดยได้เข้าไปรื้อค้นข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยังภายในครัว จนเกิดเสียงดังทำให้เพื่อนบ้านข้างเคียงได้ยินเสียงดังจากการรื้อค้นดังกล่าว เมื่อช่วงเวลาหลังจากเที่ยงคืนของวันนั้น ซึ่งในเวลานั้นตนเองได้ขึ้นนอนที่ด้านบนชั้นสองของตัวบ้านแล้ว ส่วนเพื่อนบ้านที่ได้ยินเสียงรื้อค้นนั้นยังไม่ทราบว่าน้องมีนได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่ก็ยังสงสัยอยู่เหมือนกันหลังได้ยินเสียงสุนัขในบริเวณนั้นหอนในขณะนั้น

ประธานพิธี

โดยก่อนหน้าหลังการเสียชีวิตของบุตรสาว ตนได้จุดธูปบอกพระภูมิเจ้าที่ในบ้านแล้วว่า หากน้องมีนกลับมาที่บ้านให้เปิดทางให้เข้าบ้านได้ จึงเชื่อว่าน้องนั้นได้กลับมาตามที่เพื่อนบ้านได้ยินเสียงจากการรื้อค้นข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวที่บริเวณภายในครัวหลังบ้านจริงๆ เพราะปกติน้องมีนชอบนอนอยู่ที่โซฟาบริเวณชั้นล่างของตัวบ้านเป็นประจำ นางบัณพร กล่าว

ญาติร่วมอาลัย

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างพิธีศพอดีตสามีของน้องมีน ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย พร้อมยังได้นำพาบุตรชายวัย 4 ขวบ ซึ่งยังไร้เดียงสามาด้วย โดยบุตรชายของน้องมีนนั้นยังไม่ทราบว่ามารดากำลังจากไปอย่างไม่มีวันกลับมาอีกแล้ว ได้แต่บอกว่าแม่นั้นกำลังนอนหลับเท่านั้น และระหว่างพิธีเผาศพจริงในช่วงเวลาประมาณ 16.30 น.

น้องสาวเฝ้าหน้าเตา

น้องมุ่น น้องสาวของน้องมีน ซึ่งเป็นหญิงสาวสวยหน้าตาดีอีกรายนั้น ได้มายืนเฝ้ารอส่งวิญญาณผู้เป็นพี่สาวอยู่ที่บริเวณด้านหน้าเตาเผาศพบนเมรุอย่างอาลัยอาวรณ์ พรางน้ำตาไหลซึมอาบแก้มเช่นเดียวกัน ก่อนถึงเวลาแยกจากกันเป็นวาระสุดท้ายในที่สุด

น้องสาวยืนอาลัย

น้องสาวเศร้า

บุตรชายยังไร้เดียงสา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน