X
ศาลฉะเชิงเทรา

ศาลฉะเชิงเทรา สั่งจำคุกนักแสดงหนุ่มชื่อดัง 5 ปี กรณีลักลอบใช้ไฟฟ้า

ศาลฉะเชิงเทรา สั่งจำคุกนักแสดงหนุ่มชื่อดังเป็นเวลา 5 ปี กรณีลักลอบใช้ไฟฟ้าในคาร์แคร์แต่งรถยนต์ ย่านตัวเมืองแปดริ้ว ขณะจำเลยให้การยอมรับสารภาพจึงพิจารณาลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือโทษจำคุก 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ก่อนเจ้าตัวขอยื่นหลักประกันจำนวน 1.35 แสนบาท ขอประกันตัวออกไป

วันที่ 1 ส.ค.62 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ 31 ก.ค.62 ที่บัลลังก์ 6 ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีการพิจารณาคดีตามหมายเลขคดีอาญาที่ 145/2562 โดยมีอัยการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นฝ่ายโจทย์ยื่นฟ้อง นายธนพล นิ่มทัยสุข หรือ “เติ้ล” อดีตนักแสดงหนุ่มชื่อดังในช่องมากสี แอบลักลอบต่อใช้ไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ใช้มาอย่างต่อเนื่องหลายปี

ให้จำคุก

หลังการพิจารณาคดี ศาลได้ตัดสินให้ดาราหนุ่มต้องโทษจำคุกเป็นเวลา 5 ปี แต่จำเลยได้ให้การยอมรับสารภาพ จึงได้พิจารณาลดโทษลงกึ่งหนึ่ง โดยให้ต้องโทษจำคุกเป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ซึ่งหลังจากรับฟังการพิจารณาคดีแล้วทางเจ้าตัวนักแสดงรายดังกล่าว ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวไปเป็นเงิน จำนวน 135,000 บาท และได้รับการปล่อยตัวกลับไปในเวลาต่อมา

ร้านดารา ช่องมากสี

สำหรับคดีดังกล่าวอัยการจังหวัดฉะเชิงเทราได้พิจารณาส่งฟ้องต่อศาล ตามคดีเลขที่ 812/2560 เมื่อวันที่ 23 ม.ค.62 ที่ผ่านมา โดยกล่าวหาว่า ดาราหนุ่มได้แอบลักลอบต่อกระแสไฟฟ้าจากสายเมนหลักของทาง กฟภ. บริเวณใต้ฝ้าเพดานด้านหน้าตึกอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 74/2 ม.7 ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ริมถนน 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง (สิริโสธร) ด้านฝั่งขาเข้า เพื่อนำไปใช้ภายในคาร์แคร์ตบแต่งรถยนต์

อัยการเป็นโจทย์ยื่นฟ้อง

และถูกจับผิดได้หลังจากทาง จนท.เข้ามาตัดมิเตอร์จ่ายกระแสไฟฟ้าออกจากตัวอาคารแล้ว จากสาเหตุติดค้างค่ากระแสไฟฟ้าเป็นเวลานานหลายเดือน แต่ผู้ที่อยู่อาศัยภายในตัวอาคารยังคงมีไฟฟ้าใช้ตามปกติ จึงได้มีการเข้ามาทำการตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ กฟภ.และพบว่ามีการกระทำความผิดจริง เมื่อช่วงกลางปี 2560 ที่ผ่านมา (4 ก.ค.60)

ทีมังกี้

จากนั้นได้มีนิติกร จาก กฟภ.ฉะเชิงเทรา เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และมีการเปรียบเทียบปรับไปเป็นเงินค่าใช้ไฟฟ้าเพียงประมาณ 1 เดือน จำนวน 1,261.64 บาทเท่านั้น

ร้านตกแต่งรถ

กิจการ ไปไม่รอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน