X

ชาวบ้านฮือฮา หลังพบกอไผ่หลังวัดโผล่ขึ้นคล้ายยอดฉัตรสิบชั้น

ชาวบ้านแปดริ้วฮือฮา หลังพบกอไผ่หลังวัดย่านพนมสารคามโผล่ขึ้นแทงยอดสูงคล้ายกับยอดฉัตรสิบชั้น เชื่อเป็นสิริมงคลเนื่องในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงขึ้นครองราชย์ ขณะคอหวยน้ำลายหกแต่ต้องพากันผิดหวังไปตามกัน เหตุเพราะเป็นเลขหาซื้อยากที่สุดในทุกพื้นที่ของการเสี่ยงทายในเวลานี้

วันที่ 30 พ.ย.60 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านในพื้นที่บริเวณโดยรอบวัดท่าลาดเหนือ ตั้งอยู่เลขที่ 12/3 ม.1 ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ที่บริเวณข้างเมรุด้านหลังวัดแห่งนี้ได้มีลำไผ่ไม่ทราบชนิดจำนวนต้น ที่แตกยอดแผ่กิ่งใบที่ไม่เหมือนกันกับลำไผ่ต้นอื่นๆในกอ โดยมียอดใบที่แตกออกมาเป็นทรงพุ่มคล้ายกับยอดฉัตรเรียงกันเป็นชั้นๆ ตั้งแต่บริเวณกลางลำต้นไปจนถึงยอดชั้นบนสุดจำนวนมากถึง 10 ชั้น รวมความสูงจากโคนจรดปลายยอดสุดนั้นประมาณ 15 เมตร

ยอดไผ่ที่มีพุ่มยอดเรียงกันลงมาตามลำต้นมากถึง 10 ชั้น จนดูสวยงาม

โดยที่ยอดชั้นบนสุดนั้นเป็นลักษณะของยอดฉัตรแบบทรงกรวยหรือทรงพุ่มยาวมีปลายแหลม และมีฉัตรรองเรียงแถวกันลงมาอีกจำนวน 10 ฉัตร จนดูสวยงาม และได้สร้างความฮือฮาให้แก่ผู้คนที่ได้มาพบเห็นเป็นอย่างมาก และต่างพากันตั้งความหวังในด้านของการเสี่ยงทาย โดยระบุว่าเป็นเลขมงคล และพากันนำเลข 10 ไปหาแหล่งรับเสี่ยงทายกันอย่างกว้างขวาง

แต่หลายคนนั้นต่างต้องหากันผิดหวังไปตามๆ กัน หลังจากเลขดังกล่าวนี้เป็นเลขที่หาแหล่งในการรับการเสี่ยงทายยากมาก โดยเฉพาะเลขสลากกินแบ่งของรัฐบาลที่ขายหมดกันไปนานแล้ว ตั้งแต่ในช่วงต้นหลังวันออกผลสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดที่แล้ว

โดยนายเศรษฐา ลิบปวัฒนะ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/1 ม.2 ต.ท่าถ่าน ซึ่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลท่าถ่าน (สท.) ในพื้นที่แห่งนี้ด้วย กล่าวว่า ไผ่ยอดฉัตรดังกล่าวได้มีคนมาพบเห็นหลังจากที่ได้เข้ามาร่วมงานพิธีเผาศพกันภายในวัด และได้มีคนเหลือบไปเห็นยังที่กอไผ่ที่ขึ้นงดงามอยู่ที่ด้านหลังของเมรุ และมีทรงยอดที่สวยงามอย่างแปลกตา จึงเกิดความฮือฮากันขึ้นมา

ต่างพากันเชื่อว่าเป็นเลขมงคล และนำไปเสี่ยงทายทางโชคลาภ

จากปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นเรื่องที่หาดูได้ยาก และไม่เกิดขึ้นให้เห็นกันได้บ่อยนัก ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องดี หรือเป็นสิริมงคลเนื่องในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงขึ้นครองราชย์ พอดี

ตนจึงได้นำเอาจำนวนตัวเลขรวมของพุ่มชั้นใบยอดฉัตรลำไผ่ไปหาซื้อสลากกินแบ่งของรัฐบาลได้มาจำนวน 2 ใบ ซึ่งถือว่าเป็นเลขหายากมากที่สุดในขณะนี้ จึงทำให้ผู้ที่มาพบเห็นจำนวนมากในภายหลังหลายรายนั้น ไม่สามารถที่จะหาซื้อเลขนี้ได้และต่างพากันผิดหวังไปตามๆ กัน ขณะเดียวกันชาวบ้านยังไม่สามารถที่จะไปหาแหล่งเสี่ยงทายชนิดอื่นได้อีกด้วยเช่นกัน เนื่องจากต่างระบุว่าเป็นเลขอั้น นายเศรษฐา กล่าว

ขึ้นอยู่ที่ด้านหลังวัดท่าลาดเหนือ พื้นที่ ม.2 ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน