X

เผยอาวุธสงครามที่ถูกค้นพบในท้องที่ฉิมพลี โยงอีก 7 คดีการเมืองปี 57

เผยอาวุธสงครามที่ถูกค้นพบในท้องที่ สภ.ฉิมพลี ต่อเนื่องตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาเกี่ยวโยงไปถึงอีก 7 คดีทางการเมืองเมื่อปี 2557 ระบุ จนท.กำลังอยู่ระหว่างตรวจวิเคราะห์และขยายผลหาความเชื่อมโยงไปถึงยังตัวคนร้ายผู้นำเอามาซุกซ่อนทิ้งไว้

วันที่ 30 พ.ย.60 เวลา 18.40 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะนายตำรวจระดับสูงจากหลายหน่วยงาน พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา และกำลังฝ่ายทหารประกอบด้วย พ.อ.ทวีพูล ริมสาคร รอง ผบ.พล.ร.11 พ.ท.ชายแดน เกาะแก้ว ผบ.ร้อย รส.จว.ฉะเชิงเทรา ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงความคืบหน้าทางคดีนี้

โดยมี พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รักษาราชการแทน รอง ผบช.สันติบาล เป็นผู้แถลงและรายงานว่า จากที่มีการพบอาวุธสงครามและวัตถุระเบิดในท้องที่ สภ.ฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 พ.ย.60 ที่ผ่านมา และมีการลงพื้นที่เข้ามาตรวจค้นและพบอาวุธสงครามและวัตถุระเบิดอย่างต่อเนื่อง จนในวันนี้ได้มีการเข้าไปค้นหาทางด้านฝั่งตรงข้ามของถนนได้พบกล่องบรรจุกระสุนปืนเครื่องยิงลูกระเบิด ชนิดเอ็ม 79 อีกจำนวน 2 กล่อง ภายในบรรจุกล่องละ 25 นัดรวม 50 นัด

จากการค้นพบอาวุธสงครามและวัตถุระเบิดจำนวนมากในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจกำลังวิเคราะห์ความเชื่อมโยงของคดีที่เกิดขึ้น เพื่อดูว่าไปเกี่ยวพันกับเรื่องใดบ้าง สำหรับตัวระเบิด GRD 5 นั้นมีล็อตนัมเบอร์ที่ไปตรงกันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเขตกรุงเทพฯ เมื่อปี พ.ศ.2557 ถึง 3 คดี  และตัวกระเดื่องนิรภัยของระเบิด GRD 5 ที่มีการตรวจพบเพิ่มเติมเมื่อวานนี้นั้น ปรากฏว่าล็อตนัมเบอร์ที่ตัวกระเดื่องไปตรงกันกับเหตุการณ์ในช่วงปี พ.ศ.2557 อีก 7 คดี

เมื่อทำการวิเคราะห์ความเชื่อมโยงของกลางดังกล่าว และตรวจเปรียบเทียบกันแล้วมีลักษณะล็อดนัมเบอร์ตรงกัน ขณะนี้จึงอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผลเพื่อจะดูว่ากลุ่มคนร้ายที่มากระทำความผิดในครั้งนี้ที่เอาอาวุธมาทิ้งไว้ตรงนี้ เป็นชุดเดียวกันหรือไม่ เป็นคนบุคคลเดียวกันหรือไม่ พล.ต.ต.ชยพล กล่าว

ขณะเดียวกัน จนท.อีโอดี ผู้ทำการตรวจสอบวัตถุระเบิดและเครื่องกระสุนของกลางในวันนี้ ได้ระบุว่า กระสุนปืนเครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 ที่ถูกค้นพบในครั้งนี้ ยังคงถูกบรรจุอยู่ภายในกล่องบรรจุของทางโรงงานผู้ผลิตโดยตรงจึงยังคงสามารถอยู่ได้นานอีกหลายปีหรืออาจถึงนับร้อยปีจึงจะเสื่อมสภาพ เพราะถูกห่อหุ้มเอาไว้อย่างดีหลายชั้นภายในกล่องบรรจุที่ยังไม่ได้มีการเปิดออกให้ถูกอากาศหรือน้ำจากภายนอกเข้าไปทำให้เกิดการเสื่อมสภาพได้ ส่วนดินระเบิดซีโฟร์ (C4) ขนาด 1/4 ปอนด์นี้ น่าจะเป็นดินระเบิดที่ใช้กันในทางพาณิชย์ ซึ่งแรงระเบิดของดินระเบิดก้อนนี้หากถูกจุดระเบิดขึ้นจะมีรัศมีการทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสในระยะประมาณ 50 เมตร และมีรัศมีที่ทำให้เกิดบาดเจ็บได้ในระยะถึง 400 เมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน