X
เสาไฟฟ้าล้มระนาว

พายุพัดถล่มแปลงยาว เสาไฟฟ้าล้มระนาว 19 ต้น

ฉะเชิงเทรา – กฟภ.ระดมเครื่องจักรกลงานหนักพร้อมคนงานจาก 3 อำเภอนับร้อยคน เร่งกู้ซากเสาไฟฟ้าที่ถูกลมพายุฤดูร้อนพัดถล่มหักโค่นล้มระนาวมากถึง 19 ต้น ย่านชุมชนใกล้แหล่งอุตสาหกรรมในเขตพื้นที่ อ.แปลงยาว แต่โชคดีไร้คนเจ็บตาย และไม่มีบ้านเรือนราษฎรพังเสียหาย คาดสามารถกลับมาจ่ายกระแสไฟฟ้าได้อีกครั้งช่วงเที่ยงคืนวันนี้

วันที่ 15 มี.ค.61 เวลา 15.30 น. นายสุทธิพงษ์ วิรุณราช ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอแปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ได้เร่งนำกำลังเจ้าหน้าที่และพนักงานลูกจ้างของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ระดมมาจากในพื้นที่ข้างเคียงรวม 3 อำเภอ มาทำการช่วยกันเก็บกู้ซากเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาด 22 Kv (22,000 โวลต์) ที่ถูกกระแสลมพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำมาพร้อมกันกับสายฝน เข้าใส่พื้นที่อย่างรุนแรงจนทำให้แนวเสาไฟฟ้าหักโค่นล้มลงเป็นแนวยาว

จากบริเวณหน้าหมู่บ้านมหานครวิลเลจไปจนถึงโรงเรียนทุ่งสะเดาประชาสรรค์ ก่อนถึงสี่แยกทุ่งสะเดาประมาณ 300 เมตร พื้นที่รอยต่อระหว่าง ม.7 และ ม.8 ต.วังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา โดย นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ลมพายุฤดูร้อนที่พัดเข้ามาในพื้นที่ อ.แปลงยาว อย่างรุนแรงในช่วงเวลาประมาณ 12.30 น. ของวันนี้ ได้ทำให้มีเสาไฟฟ้าหักโค่นล้มลงเสียหายไปจำนวนมากถึง 19 ต้น รวมระยะทางประมาณกว่า 500 เมตร

เสาไฟฟ้าล้มระนาว

จึงได้เร่งระดมเจ้าหน้าที่และคนงานลูกจ้างของ กฟภ.จำนวนเกือบ 100 คน จากทั้งหมด 3 อำเภอ ประกอบด้วย กฟภ.แปลงยาว บางปะกง และพนมสารคาม ให้เข้ามาช่วยกันเร่งเก็บกู้ซากเสาไฟฟ้าที่หักโค่นล้มลงและปักเสาใหม่ทดแทนให้แล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าอาจจะกลับมาจ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่ประชาชนใช้ได้ในช่วงประมาณเที่ยงคืนของวันนี้ ซึ่งการเก็บกู้และทำงานปักเสาไฟฟ้าอาจจะส่งผลทำให้การจราจรบนถนนสาย 331 กบินทร์บุรี-สัตหีบ ติดขัด เพราะอาจกีดขวางเส้นทางการสัญจรด้านฝั่งมุ่งหน้าไปยังเขตพื้นที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ไปหนึ่งช่องทาง

จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางในบริเวณนี้ไปก่อน ส่วนประชาชนในพื้นที่นั้นอาจไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางเข้าสู่บ้านเรือนพักอาศัย เนื่องจากยังคงมีสายสื่อสารต่างๆ เช่น สายโทรศัพท์ สายสัญญาณอินเตอร์เน็ต และสายเคเบิ้ล ต่างๆ ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากพาดผ่านบนเสาไฟฟ้าที่หักโค่นลงมาในครั้งนี้ด้วยนั้น กีดขวางเส้นทางการสัญจรเข้าสู่บ้านเรือนพักอาศัย ซึ่งจะได้แจ้งให้ทางผู้รับผิดชอบสายสื่อสารต่างๆ มาทำการเก็บขึ้นพาดไว้บนเสาไฟฟ้าต่อไปตามเดิม นายสุทธิพงษ์ กล่าว

ระดมปักเสาใหม่

ด้านนายธนพัฒน์ ศิรประภาพรสกุล อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ตั้งอยู่ริมถนนสาย331 ฝั่งมุ่งหน้า จ.ชลบุรี เลขที่ 53/2 ม.8 ต.วังเย็น อ.แปลงยาว ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุลมพายุพัดเสาไฟฟ้าล้มลงมา เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาก่อนบ่ายโมงวันนี้ ได้มีลมพายุฤดูร้อนพัดมาจากทางด้านทิศตะวันตกอย่างรุนแรง โดยมาพร้อมกันกับสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างหนัก และพัดเข้าสู่ร้านค้าบ้านเรือนของตนและชาวบ้านจนเปียกแฉะ

ก่อนที่จะพบว่ามีเสาไฟฟ้าทยอยล้มลงมาระนาวเป็นจำนวนมากหลายต้น แต่ไม่พบว่ามีบ้านเรือนของใครได้รับความเสียหาย หรือมีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยที่บริเวณหน้าร้านของตนก็ยังมีเสาไฟฟ้าล้มลงมาต่อหน้าพอดีด้วย นายธนพัฒน์ กล่าว

เร่งเก็บกู้เสาไฟ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน