X
แห่เที่ยวบ้านพ่อ

แห่อุ้มลูกจูงหลานพาคนในครอบครัวแรลลี่เที่ยวบ้านพ่อ

ฉะเชิงเทรา – ผอ.ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริสุดปลื้ม หลังประชาชนแห่พากันให้ความสนใจอุ้มลูกจูงหลานนำพาคนในครอบครัวเข้ามาร่วมกิจกรรมแข่งขันแรลลี่เที่ยวบ้านพ่อเนืองแน่นเกินกว่ายอดจำนวนที่กำหนดไว้เพียง 500 คน

วันที่ 10 มี.ค.61 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจเดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบแรลลี่ เพื่อศึกษาดูงานในโครงการพระราชดำริ ที่ทางศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนฯ ได้จัดให้ประชาชนได้เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ภายใต้ชื่อโครงการ “แรลลี่สู่บ้านพ่อ สานต่อพระราชปณิธาณ”

ผู้ว่าร่วมปล่อยตัว

โดยมี นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เดินทางมาร่วมเป็นประธานในการปล่อยขบวนรถยนต์ของผู้มาเข้าร่วมการแข่งขัน ให้เดินทางไปศึกษาดูงานในโครงการของในหลวงรัชกาลที่ 9 ยังจุดหมายปลายทางตามเส้นทางต่างๆ ในโครงการ ประกอบด้วยเส้นทางศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนฯ  อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา จ.ปราจีนบุรี โรงเรียนกาสรกสิวิทย์ เขื่อนพระปรง จ.สระแก้ว ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนฯ และเส้นทางโครงการลูกพระดาบส จ.สมุทรปราการ เขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก โรงเรียนกาสรกสิวิทย์ อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา กลับมายังจุดหมายปลายทางที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนฯ อีกครั้ง

แห่ร่วมขบวนเที่ยวบ้านพ่อ

ซึ่งนายอนุวัชร โพธินาม ผอ.ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนฯ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีประชาชนให้ความสนใจสมัครมาเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก โดยทางศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนฯ จึงได้คัดสรรผู้เข้าร่วมโครงการแข่งขันแรลลี่ในครั้งนี้ จากการเขียนบทความบรรยายถึงการนำแนวทางตามพระราชปณิธานของในหลวงรัฐกาลที่ 9 ไปใช้ในการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของผู้สมัคร จนได้ผู้มาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 509 คน รวมรถยนต์ที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 180 คัน แบ่งเป็นสองเส้นทาง

โดยความมุ่งหวังในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่โครงการในพระราชดำริให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยเฉพาะเด็กๆ และเยาวชนรุ่นใหม่ ได้ตระหนักถึงและสืบทอดพระราชปณิธานของพระองค์ท่านต่อไป นายอนุวัชร กล่าว

ขบวนแรลลี่เที่ยวบ้านพ่อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน