X
ปราบแว้นได้แล้ว

ปราบแว้นได้แล้ว ปัญหาเรื้อรังของตำรวจแปดริ้ว ที่ชาวบ้านเอือมมานาน

ปราบแว้นได้แล้ว ปัญหาเรื้อรังจนชาวบ้านเอือมมานาน หลังตำรวจแปดริ้วขนรถ จยย.ดัดแปลงมาแถลงข่าวกว่า 300 คัน เผยตามทำประวัติจนถึงอู่แต่งซิ่ง ขู่ดำเนินคดีในข้อหาให้การสนับสนุนหากไม่ให้ความร่วมมือ พร้อมฝากเตือนถึงผู้ปกครองหากไม่ควบคุมดูแลบุตรหลานปล่อยให้นำรถปิดถนนแข่งขันบนทางสาธารณะเตรียมเอาผิดตามกฎหมายถึงครอบครัวด้วย

วันที่ 5 ก.ค.62 เวลา 14.00 น. พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พ.ต.อ.เกรียงไกร บุญซ้อน พ.ต.อ.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบก. ภจว.ฉะเชิงเทรา ได้ร่วมกันนำของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ ซึ่งส่วนใหญ่ถูกดัดแปลงสภาพ จำนวน 302 คัน พร้อมท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานสำหรับแต่งซิ่งเสียงดัง จำนวน 128 อัน มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่บริเวณลานด้านข้างกองบังคับการ ภ.จว.ฉะเชิงเทรา

ปราบแว้น

โดย พล.ต.ต.ธีรพล แถลงว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระงับยับยั้งแก้ไขปัญหาการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่นสร้างความเดือดร้อนรำคาญและเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.จึงได้ให้ทุกหน่วยงานดำเนินมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งขันรถจักรยานยนต์ตามนโยบายของรัฐบาล

รถแปลงสภาพ

หลังกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จึงได้สั่งการให้ทุก สภ.ในพื้นที่ ดำเนินมาการป้องปรามการแข่งขันรถ จยย. หรือเด็กแว้น ในห้วงระหว่างวันที่ 1-5 ก.ค.ที่ผ่านมา จนสามารถตรวจยึดรถ จยย. ที่กระทำผิดกฎหมายมาได้จำนวน 302 คัน ท่อไอเสียจำนวน 128 ท่อ

พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถที่ถูกเปลี่ยนแปลงสภาพจำนวน 156 คัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 44 คัน ไม่พกสำเนาคู่มือรถ 62 คัน อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ 35 คัน ไม่มีใบอนุญาตขับรถ 4 คัน และขับรถประมาทหวาดเสียว 1 คัน นอกจากนี้ยังร่วมกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบจับกุมร้านจำหน่ายอะไหล่ อุปกรณ์ส่วนควบที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม อีกจำนวน 34 แห่ง

ยึดได้จำนวนมาก

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ธีรพล ยังได้ตอบข้อซักถามจากผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับปัญหาการจับกลุ่มแข่งขันรถตามท้องถนน โดยเฉพาะบนถนนสายสุวินทวงศ์ และ ถนนฉะเชิงเทรา-บางปะกง (สิริโสธร) ด้วยว่า หลังจากการดำเนินการตามมาตรการนี้แล้วจะพบได้ว่าปัญหาดังกล่าวนั้น ได้หมดไปจากท้องถนนในทันที ซึ่งในขณะนี้จะเห็นได้ว่าไม่มีการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในบริเวณเส้นทางดังกล่าวแล้ว

รถเด็กแว้น

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า จ.ฉะเชิงเทรา มีร้านรับแต่งรถซิ่งที่เป็นแหล่งใหญ่หรือไม่ พล.ต.ต.ธีรพล ตอบว่า ส่วนใหญ่เป็นร้านหรืออู่ขนาดเล็ก ซึ่งมีอยู่ตามหมู่บ้านต่างๆ จำนวนหลายสิบแห่ง ซึ่งได้มีการเข้าไปทำประวัติเอาไว้หมดแล้ว ส่วนรถที่สามารถตรวจยึดมาได้ ผู้ครอบครองต้องนำหลักฐานมาแสดงและถูกดำเนินคดีตามการกระทำความผิดต่อไป

ยึดมากว่า 300 คัน

และหากรถคันใดผู้ครอบครองไม่สามารถนำหลักฐานมาแสดงได้ ก็จะทำการตรวจสอบถึงที่มาหากไม่ถูกต้องจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไป นอกจากนี้หากอู่หรือร้านซ่อมรถใดยังฝ่าฝืนรับแต่งรถซิ่งให้แก่กลุ่มเด็กแว้นอีก จะถูกดำเนินคดีในข้อหาเป็นผู้ให้การสนับสนุนและหากผู้ปกครองยังปล่อยละเลยให้บุตรหลานออกมาแข่งขันรถบนทางสาธารณะอีก จะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ครอบครัวด้วย

ท่อไม่ได้มาตรฐาน

ขณะเดียวกันยังมีการให้ทางฝ่ายสืบสวนในแต่ละท้องที่เข้าไปตรวจสอบร้านจำหน่ายอะไหล่รถ จยย. ด้วยว่า มีการจำหน่ายอะไหล่ที่ได้มาตรฐาน มอก.หรือไม่ โดยเฉพาะท่อไอเสีย หากมีการจำหน่ายอะไหล่ที่ไม่ได้มาตรฐาน จะได้ทำการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานพาณิชย์จังหวัดให้เข้าดำเนินการอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งในวันนี้ได้มีการเตรียมนำรถบดถนน มาทำการบดทำลายท่อไอเสียแต่งซิ่ง ที่ไม่ได้มาตรฐานอีกด้วย พล.ต.ต.ธีรพล กล่าว

ยึดมาได้ 128 ท่อ

บดทำลายทิ้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน