X
ปั่นเที่ยวตลาดโบราณ

วันนักข่าวแปดริ้วจัดปั่นสมทบทุนเข้ามูลนิธิสื่อมวลชน

ฉะเชิงเทรา – วันนักข่าวฉะเชิงเทราปีนี้มูลนิธิสื่อมวลชนฉะเชิงเทราจัดปั่น “ทัวร์ ออฟ ฉะเชิงเทรา 2018” ปั่นชิวๆ ลิ่วตามลม ชมตลาดน้ำ 4 แห่ง ในพื้นที่ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 400 คน หารายได้เข้าสู่มูลนิธิเพื่อช่วยเหลือนักข่าวท้องถิ่นและงานด้านการกุศลในจังหวัด

วันที่ 5 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ ประจำปี 2561 ทางมูลนิธิสื่อมวลชนฉะเชิงเทรา ได้จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน ทัวร์ ออฟ ฉะเชิงเทรา 2018 “ปั่นชิวๆ ลิ่วตามลม ชมตลาดน้ำ” ในพื้นที่รวม 4 แห่ง ประกอบด้วยตลาดโบราณนครเนื่องเขต ,ตลาดคลองสวน 100 ปี, ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี, และตลาดน้ำบางคล้า เพื่อหารายได้ช่วยเหลือสื่อมวลชนในท้องถิ่นและด้านการกุศลฯ

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 แล้ว ภายใต้ชื่อ ทัวร์ ออฟ ฉะเชิงเทรา 2018 “ปั่นชิวๆ ลิ่วตามลม ชมตลาดน้ำ” เพื่อระลึกวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ  รวมทั้งการส่งเสริมสุขภาพและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยใช้เส้นทางในการปั่นจักรยานในครั้งนี้เริ่มที่จุด STAR ที่ตลาดโบราณนครเนื่องเขต ไปยังตลาดคลองสวน 100 ปี วนกลับมาที่ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี และไปที่ตลาดน้ำบางคล้า กลับมาที่จุด FINISH คือ ตลาดโบราณนครเนื่องเขตอีกครั้ง รวมระยะทาง 110 กิโลเมตร

ปั่นชมตลาดน้ำ

ซึ่งนักปั่นที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสกับบรรยากาศในท้องทุ่งนา บ่อกุ้ง บ่อปลา และชุมชนเก่าแก่หลากหลายวัฒนธรรม ลัดเลาะไปตามริมสวนมะม่วงเลียบลำน้ำบางปะกง  ผ่านวัดวาอารามและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ที่สวยงามมากมาย โดยมีนายกิตติพันธุ์ โรจนชีวะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  เดินทางมาร่วมปั่นพร้อมกับเปิดงานด้วยตนเอง

สำหรับรายได้หลังการหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะนำเข้าไปเป็นกองทุนมูลนิธิสื่อมวลชนจังหวัดฉะเชิงเทรา และส่วนหนึ่งจะมอบให้กับสถานสงเคราะห์คนพิการและทุพพลภาพบางปะกง รวมทั้งช่วยเหลือในกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ ในจังหวัดฉะเชิงเทราตามโอกาสต่อไป

เที่ยว 4 ตลาดน้ำฉะเชิงเทรา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน