X
เด็กน้อยร้องระงม

เด็กน้อย ร้องระงม ตู้รับส่งนักเรียนถูกกระบะฝ่าสัญญาณไฟพุ่งชนล้มทั้งคัน

เด็กน้อย ร้องกันระงม หลังรถตู้รับส่งนักเรียนถูกกระบะซิ่งฝ่าสัญญาณไฟพุ่งเข้าชนอย่างจัง ทำตัวรถนอนล้มตะแคงข้างคว่ำเจ็บกันระนาวทั้งคัน รวม 18 ชีวิต เบื้องต้นคนขับสารภาพฝ่าสัญญาณไฟเหลืองจริงต่อหน้ารักษาการณ์ ผกก. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ที่รีบรุดมาตรวจสอบยังในที่เกิดเหตุในทันที โชตดีไม่มีใครเสียชีวิต

วันที่ 26 มิ.ย.62 เวลา 17.30 น. พ.ต.ต.กฤชฐา ประทุมแก้ว สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนถูกรถยนต์กระบะพุ่งชนพลิกคว่ำมีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณทางสามแยกสัญญาณไฟจราจรบ้านใหญ่ (ปากทางเข้าวัดนาคู) พื้นที่ ม.7 ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ฝ่าไฟเหลือง

ที่เกิดเหตุบริเวณจุดตัดถนน 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง (สิริโสธร) เชื่อมเข้าสู่ถนนทางหลวงชนบทสาย ฉช.2004 พบรถยนต์ตู้สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน นข-4400 ฉะเชิงเทรา ติดป้ายด้านหน้ารถรับส่งนักเรียนสีส้ม นอนล้มตะแคงข้างปิดขวางปากทางแยกเข้าสู่ถนนสายบ้านใหญ่ โดยมีชาวบ้านจำนวนมากที่พบเห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกันยกตัวรถที่นอนล้มตะแคงข้างอยู่บนพื้นถนนขึ้นมาตั้งวางไว้ให้อยู่ในสภาพจอดนิ่งขวางทาง เพื่อนำตัวเด็กนักเรียนรวม 18 ชีวิตออกมาจากตัวรถ

แยกบ้านใหญ่

สอบถาม นายดาวเรือง ศรีหทัย อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/2 ม.7 ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทราคนขับรถตู้กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองได้ขับรถตู้รับส่งนักเรียน ซึ่งมีทั้งนักเรียนระดับมัธยม 7 คน ชั้นประถมและเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล จำนวน 11 คน ออกเดินทางมาจากบริเวณลานจอดรถภายในวัดปิตุลาธิราชรังสฤษฎิ์ (วัดเมือง) เพื่อนำไปส่งกลับยังที่บ้านพักตามรายทางในเขตพื้นที่ ต.บางเตย อ.เมืองฉะเชิงเทรา

ถูกชนหมุนขวางทาง

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้จอดรถรอสัญญาณไฟเลี้ยวขวาเป็นคันแรก จากช่องทางมุ่งหน้าออกจากตัวเมือง เพื่อเข้าสู่เส้นทางสายเข้าวัดนาคู เมื่อได้รับสัญญาณไฟเขียวจึงได้ขับรถออกตัวมาก่อนที่จะถูกรถยนต์กระบะคู่กรณี ซึ่งขับพุ่งมาตามเส้นทางตรงบนช่องทางที่ 3 จากซ้ายสุดจากทั้งหมด 4 ช่องทาง จึงทำให้ตัวรถคันที่ตนขับมาถูกพุ่งชนเข้าที่บริเวณกลางคันอย่างแรงจนตัวรถกระเด็นไปตามแรงหมุนไปพลิกนอนตะแคงดังกล่าว

ถูกชนกลางคัน

ขณะที่นายจำนงค์ สลับศรี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 ม.3 ต.ดงเย็น อ.เมือง จ.มุกดาหาร คนขับรถยนต์กระบะคันสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บบ-8974 ฉะเชิงเทรา ซึ่งขับเลยไปจอดอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 10 เมตร สภาพด้านหน้าพังยับเยิน กล่าวยอมรับสารภาพต่อหน้า พ.ต.อ.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา รักษาการณ์ ผกก. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา

มีนักเรียนเจ็บ 6 ราย

ซึ่งรีบรุดเดินทางมาตรวจสอบและอำนวยการเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุด้วยตนเอง ว่าได้ขับรถยนต์กระบะฝ่าสัญญาณไฟเตือนสีเหลือง ก่อนที่จะเปลี่ยนจากไฟเขียวเป็นสัญญาณไฟแดงจริง พร้อมบอกว่าไม่มีใครอยากให้อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น

เจ็บระนาว

หลังเกิดเหตุอาสาสมัครกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้ช่วยกันลำเลียงเด็กนักเรียนชาย 3 คน หญิง 3 คน นำส่งไปยัง รพ.พุทธโสธร ขณะเดียวกันยังมีเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีกจำนวนกว่า 10 คน ถูกผู้ปกครองซึ่งเดินทางมาดูบุตรหลานยังในที่เกิดเหตุ นำพาไปส่งยัง รพ.พุทธโสธร บางส่วน และมีบางรายผู้ปกครองได้นำพากลับบ้านไปในทันที ท่ามกลางเสียงเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลและชั้นประถมที่พากันส่งเสียงร้องระงมไปทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ

เจ็บหลายราย

ขณะเดียวกันหลังเกิดอุบัติเหตุบนเส้นทางถนนสาย 314 ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีรถปริมาณมากอยู่ตลอดทั้งวันอยู่แล้ว จึงยิ่งทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก ในช่องทางขาเข้าเป็นเวลานานเกือบ 2 ชม. โดยมีหางแถวยาวต่อเนื่องเป็นระยะทางไกลหลาย กม.จนถึงในเขตพื้นที่ อ.บ้านโพธิ์

ร้องกันระงมจุดเกิดเหตุ

ทำรถติดหนัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน