X
เด็กติดในรถ

เด็กสองขวบเล่นซนขังตัวเองอยู่ในรถ

ฉะเชิงเทรา – หวิดต้องทุบกระจกรถหลังเด็กชายวัย 2 ขวบเศษเล่นซนปิดล็อกขังตัวเองอยู่ในรถ ขณะอาสากู้ภัยฯช่วยกันงัดแงะนานถึงเกือบ 1 ชม. ท่ามกลางความลุ้นระทึกใจจดจ่อด้วยความเป็นห่วงในตัวหนูน้อยของผู้ปกครอง สุดท้ายทีมกู้ภัยฯ สามารถช่วยเหลือนำตัวเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย

วันที่ 2 มี.ค.61 เวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดแยกเกษม รวมเกือบ 10 นาย ได้เข้าไปให้การช่วยเหลือ ด.ช.ปิยะ หวังเจริญ อายุ 2 ขวบ 5 เดือน ที่กำลังปีนป่ายไต่วนเวียนร้องไห้จ้าหาทางออกจากตัวรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ชฉ-3958 กทม. ที่จอดอยู่ภายในโรงจอดรถของบ้านพักเลขที่ 30 ม.3 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ท่ามกลางการลุ้นระทึกของผู้ปกครองที่ร้องเรียกปลอบขวัญบุตรชายด้วยความเป็นห่วงเป็นใยอยู่ที่ด้านนอกของตัวรถ

ช่วยเด็กติดรถ

จากการสอบถามผู้ปกครองของเด็กทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมากำลังที่จะเตรียมตัวพากันเดินทางไปท่องเที่ยวยังชายทะเลในเขตพื้นที่ จ.ชลบุรี พร้อมกันสามคน พ่อ แม่ ลูก จึงได้เตรียมข้าวของสัมภาระทยอยนำขึ้นไปไว้ในตัวรถ ก่อนที่จะนำตัว ด.ช.ปิยะ ขึ้นไปไว้บนรถเพื่อรอการเดินทาง ก่อนที่จะไปช่วยกันเตรียมขนสัมภาระไปขึ้นรถอีกให้หมดก่อน โดยได้เสียบกุญแจรถเอาไว้ที่ช่องเตรียมรอสตาร์ทแล้ว แต่ยังไม่ได้ติดเครื่องยนต์

แต่เมื่อจะมาขึ้นรถเพื่อเดินทาง กลับพบว่าเด็กชายวัยซุกซนได้ทำการกดสวิทช์ปิดล็อกประตูรถขังตัวเองเอาไว้ภายในแล้ว จึงได้โทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากหมายเลขสายด่วน 1669 และหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา จนกระทั่งในเวลา 08.50 น. จึงมีทีมอาสากู้ภัยฉะเชิงเทราได้เดินทางเข้ามาให้การช่วยเหลือ โดยที่ทางอาสากู้ภัยฯ ได้พยายามที่จะเปิดรถในทุกวิถีทางหลายรูปแบบแต่ก็ไม่สามารถที่จะเปิดประตูรถออกได้ เนื่องจากระบบล็อกรถคันนี้เป็นระบบไฟฟ้าทั้งหมด ก่อนที่ผู้ปกครองเด็กจะได้ตัดสินใจที่จะอนุญาตให้ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการทุบกระจกรถได้

ผู้เป็นแม่ร้องเรียกด้วยความเป็นห่วง

แต่ทีมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ ได้ใช้ความพยายามถึงที่สุดเป็นครั้งสุดท้ายด้วยการใช้ฟุตเหล็ก (ไม้บรรทัดแสตนเลส) แบบยาว สอดผ่านกระจกประตูด้านข้างคนขับจากด้านบนลงไปกระแทกเข้าที่สวิทช์ปุ่มกดปลดล็อกได้พอดี จึงทำให้ความพยายามครั้งสุดท้ายสำเร็จลงด้วยดี หลังกลอนบานประตูทุกบานของตัวรถถูกปลดออก จึงสามารถนำตัวเล็กวัยซุกซุนรายนี้ออกมาได้ในที่สุดอย่างปลอดภัย

สุดท้ายผู้ปกครองวัยหนุ่มสาวรายนี้ บอกว่าจะจำไว้เป็นบทเรียน และจะรีบไปทำกุญแจสำรองเอาไว้เลยในทันทีวันนี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ขึ้นกับบุตรชาย เพราะมีบุตรเพียงคนเดียว ซึ่งหลังนำตัวเด็กออกมาได้พบว่าเด็กเริ่มมีอาการอิดโรยแล้ว เนื่องจากมีเหงื่อไหลออกมามากจนเปียกชุ่มเสื้อผ้าจากการขาดอากาศหมุนเวียนถ่ายเท และอยู่ในที่อบอ้าวมาเป็นเวลานานถึงกว่า 1 ชม.

สองขวบซุกซน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน