X
วัดโสธร

หวนคืนเวียนเทียนวัดโสธร ในรอบเกือบ 10 ปี

ฉะเชิงเทรา – ผู้ว่าแปดริ้วนำข้าราชการพร้อมประชาชนแต่งกายด้วยชุดขาว ร่วมกันเวียนเทียนที่วัดโสธรวรารามวรวิหารในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา หลังถูกเมินห่างเหินจากผู้ว่าฯ ถึง 3-4 คนก่อนหน้า ที่หันไปใช้วัดอื่นในการประกอบพิธีการเวียนเทียนแทนมานาน ขณะบรรยากาศโดยรอบมีประชาชนทยอยเข้ามาเดินเวียนเทียนรอบกำแพงแก้วกันอย่างเนื่องแน่น

วันที่ 1 มี.ค.61 เวลา 19.30 น. นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้นำข้าราชการและประชาชนทั่วไปแต่งกายด้วยชุดขาว ประกอบพิธีเวียนเทียนร่วมกับพระภิกษุสงฆ์และสามเณร ที่บริเวณภายในพระอุโบสถหลังใหญ่วัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา “วันมาฆบูชา” ท่ามกลางประชาชนทั่วไปที่ต่างทยอยเดินทางเข้ามาร่วมเวียนเทียนโดยรอบกำแพงแก้วชั้นนอกของพระอุโบสถกันอย่างเนื่องแน่น

เวียนเทียนวัดโสธร

ซึ่งการเดินทางมาร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาของ นายสุวิทย์ คำดี ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราคนก่อนๆ นั้น ต่างพากันไปใช้สถานที่ของวัดอื่น (วัดปิตุลาธิราชรังสฤษฎิ์ หรือวัดเมือง) ประกอบพิธีการเวียนเทียนแทน จึงทำให้การประกอบพิธีการเวียนเทียนที่บริเวณวัดโสธรฯ แห่งนี้ มีแต่เพียงประชาชนทั่วไปเท่านั้น ที่เดินทางมาเวียนเทียนกันเอง แบบต่างคนต่างมา นับตั้งแต่เมื่อช่วงปี 2553 มาจนถึงปี 2561

ผู้ว่านำในรอบ 10 ปี

โดยในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาในช่วงปีก่อนๆ ที่ผ่านมานั้น ที่วัดโสธรจะมีเพียงพิธีสวดมนต์ของทางคณะสงฆ์และอุบาสกอุบาสิกาผู้ถือศีลแต่งกายด้วยชุดขาวเท่านั้น ที่เข้ามาร่วมกันประกอบพิธีการเวียนเทียนภายในกำแพงแก้วของพระอุโบสถ ส่วนบริเวณภายนอกของกำแพงแก้วนั้น จะมีประชาชนทั่วไปที่ทยอยพากันเดินทางมาเวียนเทียนแบบต่างคนต่างเดินเวียนเทียนกันเอง ขณะที่ในปีนี้ยังคงมีประชาชนเดินทางมาเวียนเทียนยังที่วัดโสธรกันอย่างหนาตามากขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00 น.เป็นต้นมา

แต่งกายชุดขาวเวียนเทียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน