X
ฟังคนท้องถิ่น

ทางหลวงชนบท เตรียมพัฒนาโครงข่ายทางเชื่อมถนนสายรองรับ EEC

ทางหลวงชนบท เตรียมพัฒนาโครงข่ายทางเชื่อมถนนสายรองรับเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ผลักดันความเจริญก้าวหน้าทางด้านการขนส่งควบคู่ไปพร้อมกันกับถนนทางหลวงแผ่นดินสายหลัก เสริมศักยภาพด้านการสัญจรขนส่งในพื้นที่ให้สะดวกรวดเร็วทุกช่องทางแบบไร้รอยต่อ ก่อนเดินสายเข้ามารับฟังความคิดเห็นจากผู้นำ อปท.ในพื้นที่วันนี้

วันที่ 21 มิ.ย.62 เวลา 08.30-13.00 น. ที่โรงแรมซันธารา เวลเนส รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา กรมทางหลวงชนบท พร้อมด้วยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน จ.ฉะเชิงเทรา ตามโครงการจัดทำแผนแม่บทพัฒนาโครงข่ายทางหลวงชนบท สนับสนุนเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

เร่งพัฒนาโครงข่าย

เพื่อรองรับด้านการสัญจรขนส่งเชื่อมโยงระหว่างถนนทางหลวงแผ่นดินสายหลัก ลงสู่ถนนสายรองเข้าสู่ถนนท้องถิ่นในหมู่บ้านที่อยู่ในความดูแลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในทุกมิติ ให้มีการพัฒนาแบบควบคู่สอดรับไปพร้อมกันแบบไร้รอยต่อ ในเขตพื้นที่การพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก รวม 3 จังหวัด (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง)

เสียงจากท้องถิ่น

ซึ่งการประชุมรับฟังความคิดเห็นในวันนี้ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยมี นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราได้เดินทางมาให้แนวทัศนะและนโยบายในการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นในครั้งนี้ พร้อมยกตัวอย่างแนวทางการพัฒนาเส้นทางการสัญจรและถนนเชื่อมโยงชุมชนในต่างประเทศที่สำคัญมาให้ผู้เข้าร่วมประชุมรับฟังเป็นแนวคิดเปรียบเทียบ

รองผู้ว่าแปดริ้ว

ขณะที่บรรยากาศในการประชุมพบว่า มีตัวแทนภาคประชาชนได้มีการเสนอให้กรมทางหลวงชนบท เร่งเข้ามาขยายเส้นทางในพื้นที่อย่างเร่งด่วน หลังจากในสภาพปัจจุบันการจราจรในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรานั้น มีผู้ใช้เส้นทางการสัญจรเพิ่มมากขึ้นอย่างเป็นทวีคูณ จากการขยายตัวทางด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่อยู่อาศัย และประชากรแฝงที่เข้ามาพักอาศัยในพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ขอความเห็น

โดยเฉพาะการที่มีหมู่บ้านจัดสรรเกิดขึ้นติดตามมาเป็นจำนวนมากริมถนนสายรองและถนนในท้องถิ่น จนส่งผลกระทบทำให้เส้นทางการสัญจรที่เคยมีอยู่ไม่เพียงพอ และเกิดปัญหาติดตามมาอย่างมากมาย โดยเฉพาะการเกิดอุบัติเหตุที่มีสถิติของการเกิดขึ้นอย่างซ้ำซากบ่อยครั้งในจุดเชื่อมต่อทางแยกสำคัญ รวมถึงยังมีสภาพการจราจรที่ติดขัดเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ผู้นำ อปท.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน