X
ลดการค้นหาช้างป่าแล้ว

ไร้วี่แววช้างป่าบาดเจ็บ ขณะ จนท.ลดกำลังค้นหาเชื่ออาการดีขึ้นแล้ว

ฉะเชิงเทรา – สิ้นสุดการค้นหาในวันที่ 5 แล้ว แต่ยังไร้วี่แววของช้างป่าเขาอ่างฤาไนที่ได้รับบาดเจ็บถูกรถกระบะพุ่งชน ขณะ จนท.ลดกำลังการค้นหาลงเกือบทั้งหมด แต่ยังคงเหลือไว้เพียง 1 ชุด หลังประเมินจากร่องรอยที่พบเชื่อว่าช้างป่าอาการดีขึ้นมากแล้ว

วันที่ 26 ก.พ.61 เวลา 19.50 น. นายเดชา นิลวิเชียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ตั้งอยู่หมู่ที่ 25 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า หลังจากการประชุมสรุปประเมินสถานการณ์อาการบาดเจ็บของช้างป่าที่ถูกรถยนต์กระบะพุ่งชน เหตุเกิดตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 ก.พ.61 บริเวณป่าเขาตะกุบ บนเส้นทางถนนสาย 3076 (3259 เดิม) และได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนค้นหาช้างป่าเคราะห์ร้ายตัวดังกล่าวมาตั้งแต่เมื่อเวลา 17.00 ของวันเกิดเหตุ

ก่อนที่จะมีการเพิ่มกำลังทีมค้นหาในวันถัดมาอีก 3 ชุดรวมเป็น 4 ชุดเป็นเวลา 4 วันเต็มแล้ว แต่ยังไม่พบตัวช้างป่าตัวดังกล่าว ในวันนี้หลังการประชุมได้ข้อสรุปว่า จากการประเมินร่องรอยของช้างป่าที่ถูกรถชนนั้น เชื่อว่ามีอาการดีขึ้นมากแล้ว เนื่องจากหลังการตระเวนค้นหามาอย่างต่อเนื่องรวม 5 วันแล้ว ไม่พบว่ามีร่องรอยของการลากขาเดินของช้างที่บาดเจ็บแล้ว จึงได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ทราบ และจะลดกำลังเจ้าหน้าที่ในการออกเดินค้นหาลงจาก 4 ชุด ให้เหลือคงไว้เพียง 1 ชุดเท่านั้น

เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ที่ระดมให้มาช่วยกันค้นหาช้างป่าบาดเจ็บจำนวน ชุดละ 5 นาย รวม 4 ชุดประมาณ 20 คนนั้น ยังต้องมีภารกิจในด้านอื่นๆ ที่จะต้องทำอีกมาก จึงจะได้ให้เจ้าหน้าที่ ที่ถูกระดมมาจากจุดต่างๆ กลับไปทำงานหน้าที่เดิมตามปกติ และจะให้หมุนเวียนกันกลับมาออกเดินค้นเพียงวันละ 1 ชุดเท่านั้น นายเดชา กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน