X
ประชุมผู้ปกครอง เทคนิคแปดริ้ว

เปิดวิสัยทัศน์ ผอ.เทคนิคแปดริ้วคนใหม่ ทุกปัญหาแก้ได้ด้วยการป้องกัน

เปิดวิสัยทัศน์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคแปดริ้วคนใหม่ ทุกปัญหาแก้ได้ด้วยมาตรการป้องกัน มุ่งผลิตบุคลากรคุณภาพ มีคุณธรรมออกสู่สังคม สร้างความมั่นใจต่อผู้ปกครองที่ได้ส่งบุตรหลานเข้ามาร่ำเรียนในเส้นทางวิชาสายอาชีพ

วันที่ 16 มิ.ย.62 เวลา 10.30 น. ว่าที่พันตรีวัชรพล ลักษณลม้าย ผอ.วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทราคนใหม่ ที่เพิ่งเดินทางเข้ามารับตำแหน่งได้เพียง 1 เดือนเศษ ได้กล่าวถึงนโยบายในการดูแลบุตรหลาน และความมุ่งหมายในการผลิตบุคลากรทางด้านสายอาชีพออกสู่ตลาดแรงงาน และการแก้ไขปัญหาเรื้อรังของเด็กนักเรียนอาชีวะที่สั่งสมมานาน

ประชุมผู้ปกครอง

ระหว่างการเรียกประชุมผู้ปกครองนักเรียนประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ว่า สถานศึกษาแห่งนี้ได้เน้นด้านการสร้างพื้นฐานให้แก่ผู้เรียนทั้ง 4 ด้าน คือ มีทัศนคติที่ดีถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงและมีคุณธรรม มีอาชีพมีงานทำ และเป็นพลเมืองที่ดี ซึ่งการบริหารงานจะยึดหลักคุณธรรมและอัตลักษณ์ของวิทยาลัย ในเรื่องของการมีระเบียบวินัย ใฝ่จิตอาสา สมถะ และพอเพียง

ซึ่งจะมีการเน้นในเรื่องการติดตามดูแลนักเรียนนักศึกษา ด้วยมาตรการสำคัญ 6 มาตรการ คือ มาตรการในการป้องกันแก้ไขปัญหาเด็กนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ด้วยการประชุมคณะครูและเจ้าหน้าที่ให้กวดขันในเรื่องของการป้องกันแก้ไขการทะเลาะวิวาท ด้วยการพยายามตรวจตราดูแลเด็กนักเรียนตามจุดเสี่ยงต่างๆ ภายในตัวจังหวัดฉะเชิงเทราอย่างใกล้ชิด

เช่น สถานีรถไฟ สถานีขนส่งผู้โดยสาร แหล่งชุมชนที่มีนักเรียนไปจับกลุ่ม ซึ่งจะมีครูไปคอยเฝ้าระวังสอดส่องดูแลตามจุดต่างๆ เป็นประจำ โดยการทำภาคีเครือข่ายกับทางเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ทั้งตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และสถาบันการศึกษาอาชีวะด้วยกัน ทั้งในส่วนของภาครัฐบาลและภาคเอกชน ในพื้นที่ เพื่อร่วมมือกันในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันขึ้น

ผอ.เทคนิคแปดริ้ว

ส่วนในเรื่องของการรับน้องใหม่ ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เนื่องจากเป็นค่านิยมที่ผิดๆ จึงต้องมีการสั่งห้ามและดูแลอย่างใกล้ชิด หากเกิดขึ้นจะต้องนำตัวมาทำบันทึกเพื่อแจ้งให้แก่ทางผู้ปกครองทราบ และมีการดำเนินการตามระเบียบ

ขณะที่นโยบายในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่ผ่านมานั้นภายในวิทยาลัยได้มีการรณรงค์พร้อมติดป้ายเตือนไม่ให้มีการสูบบุหรี่ในสถานศึกษาอย่างเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นครูอาจารย์ และบุคลากรเจ้าหน้าที่ จะต้องไม่มีใครสูบบุหรี่ในสถานศึกษาอย่างแน่นอน ซึ่งหากมีการสูบบุหรี่จะถือว่ามีความผิดและถูกปรับในอัตราโทษเป็นเงินจำนวน 2 พันบาท

โดยจะมีการสอดส่องดูแลเด็ก โดยเฉพาะผู้ที่มีพฤติกรรมที่คาดว่าจะมีความเสี่ยงในการใช้ยาเสพติด และหากมีการตรวจพบ จะทำการส่งไปบำบัดทันที จนกว่าจะหายดีแล้วจึงจะให้กลับมาเรียนต่อได้ตามเดิม และมาตรการในเรื่องของการพนันนั้น ไม่มีการส่งเสริมให้เล่นในทุกกรณี โดยเฉพาะคณะผู้บริหารครูอาจารย์เจ้าหน้าที่จะต้องเป็นตัวอย่างที่ดีก่อน

สร้างบุตรหลานที่ดี

นอกจากนี้ยังมีมาตรการในการแก้ไขปัญหาการแข่งขันรถจักรยานยนต์ การแข่งขันรถยนต์ เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน โดยจะมีการทำบัญชีคุมรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่นักเรียนนั้นนำเข้ามาจอดในวิทยาลัย โดยรณรงค์ให้มีการใช้หมวกกันน็อก ส่วนมาตรการสุดท้ายในเรื่องของการใช้สื่อออนไลน์นั้น ได้พยายามปลูกฝังให้เด็กนั้นโพสต์สื่อออนไลน์ในแง่บวก

เพื่อไม่ให้มีความผิดทางกฎหมายตามมาในภายหลัง หากมีการโพสต์ในแง่ลบ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งถือเป็นเรื่องอันตรายสำหรับเยาวชน โดยให้คิดให้ดีก่อนที่จะแชร์อะไรไป ซึ่งจะมีการพูดคุยให้ความรู้ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ และอบรมคุณธรรม จริยธรรม ที่ด้านหน้าเสาธงในทุกๆ เช้า ให้แก่บุตรหลานที่เข้ามาเรียนในสถานศึกษาแห่งนี้ ว่าที่พันตรีวัชรพล กล่าว

ส่งบุตรหลานเรียนสายอาชีพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน