X
ยังหาช้างไม่พบ

จบภารกิจค้นหาช้างป่าเจ็บวันที่สองยังไม่พบตัว

ฉะเชิงเทรา – จบภารกิจค้นหาช้างป่าถูกรถยนต์กระบะพุงชนเจ็บหนักเป็นวันที่สองแล้ว แต่ยังไม่พบตัว ขณะที่หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนระบุ จะเดินหน้าค้นหาต่อเนื่องไปอีกจนครบ 5 วัน หากยังไม่พบตัวช้างป่าที่บาดเจ็บอีก จะทำการรวบรวมข้อมูลเพื่อหาข้อสรุปกันใหม่อีกครั้ง

วันที่ 24 ก.พ.61 เวลา 21.30 นายเดชา นิลวิเชียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวเปิดเผยถึงการค้นหาช้างป่าที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนบนถนนสาย 3076 หรือ 3259 (เดิม) กลางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 ก.พ.61 ที่ผ่านมาว่า ตลอดทั้งวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาช้างป่าจำนวน 4 ชุด ได้เริ่มออกเดินเท้าตระเวนค้นหาช้างป่าบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงเวลา 09.30 น. ไปจนถึงในช่วงเย็นวันนี้ เวลา 17.30 น. แต่ก็ยังไม่พบตัวอีกเช่นเดิม

ซึ่งการเดินเท้าค้นหาในวันนี้ ได้เน้นการเดินค้นหาในจุดบริเวณใกล้ๆ กันกับที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังป่าต้นน้ำภูไท หลังเขาตะกุบทางด้านทิศเหนือ และในบริเวณแนวหน้าเขาด้านฝั่งเดียวกันกับถนนจุดเกิดเหตุในลักษณะเดินสวนทางเข้ามาหากันฝั่งด้านละ 2 ชุด เพราะเชื่อว่าหากช้างบาดเจ็บหนักมากก็จะไม่สามารถที่จะเดินข้ามสันเขาตะกุบไปได้

โดยผลจากการเดินเท้าค้นหาในวันนี้ มีการพบร่องรอยของช้างป่าอยู่บ้างแต่ไม่มากนัก ซึ่งหากคิดไปในทางที่ดีก็อาจเป็นไปได้ว่าช้างป่าเริ่มเดินได้ดีขึ้นจากเดิมมากแล้ว จึงทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้เห็นน้อยมาก แต่ทางเจ้าหน้าที่ชุดเดินเท้าค้นหานั้นยังไม่มั่นใจมากนัก เนื่องจากได้พบกับโขลงช้างป่ากลุ่มอื่นๆ ด้วย

หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะทำการเดินเท้าค้นหาต่อไปอีกเป็นเวลา 5 วัน หากไม่พบตัวช้างป่าที่บาดเจ็บอีกจะนำข้อมูลกลับมาทำการประชุมประเมินสรุปกันอีกครั้ง ว่าจะทำการค้นหาต่อไปอีกหรือไม่ เนื่องจากยิ่งนานวันไปหากไม่พบเจอตัว ก็คาดว่าอาการบาดเจ็บของช้างป่านั้นดีขึ้น หรือหากช้างล้มก็คงต้องได้เห็นซากบ้างแล้ว นายเดชา กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน