X
ดำเนินคดี ผู้บุกรุก

ป้ายสี สาดโคลน กันจนร้อนผ่าวการเมืองเขต 2 แปดริ้วระอุไม่เลิก

ป้ายสี สาดโคลนกันจนร้อนผ่าว จากการเมืองระดับชาติลงสู่การเมืองท้องถิ่น หลังการเลือกตั้ง ส.ส.ผ่านพ้นไปยังระอุไม่เลิก ล่าสุดนักการเมืองท้องถิ่นย่านบางน้ำเปรี้ยวหัวคะแนนฝ่ายตรงข้าม จัดฉากยืมมือสื่อกล่าวหาฝ่ายตรงข้ามบุกรุกที่ดินสาธารณะ ทำอีกฝ่ายส่งตัวแทนเข้าแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดวุ่นรวมกว่า 20 คน ที่เข้าไปบุกรุกในพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนกางโฉนดพร้อมหนังสือรับรองจากกรมที่ดินยืนยันสิทธิ์

วันที่ 31 พ.ค.62 เวลา 11.30 น. นายวิเชียร อู่เงิน ผู้ได้รับมอบอำนาจจาก นายพันธุ์พงศ์ อัศวชัยโสภณ ซึ่งเป็นบุตรชายของอดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 รายหนึ่ง ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สุทิน อ่อนสว่าง รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคล นำโดย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนเกาะกา อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

ยันไม่มีที่สาธารณะในแปลงนี้

ซึ่งเป็นฐานคะแนนเสียงของนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามพร้อมพวกจำนวนกว่า 20 คน ที่เข้าไปบุกรุกในเขตที่ดินส่วนบุกคลในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.ดอนเกาะกา อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา โดยกล่าวอ้างว่าผู้ก่อเหตุได้นำพากลุ่มชาวบ้านจำนวนกว่า 150 คน พร้อมด้วยสื่อมวลกลุ่มหนึ่งเข้าไปชูแผ่นป้ายและถ่ายภาพ พร้อมระบุว่าผู้ครอบครองที่ดินตามโฉนดเลขที่ 9007,9008,9009 ผืนเรียงติดกันรวม 3 แปลงใน ต.คอนเกาะกา จำนวน 75 ไร่ บุกรุกที่ดินสาธารณะบึงขุนรักษ์ เมื่อวันที่ 15 พ.ค.62 ที่ผ่านมา

ยันทำคันดินในที่ของตนเอง

จนมีการนำข้อมูลซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริงไปนำเสนอข่าวต่อสื่อมวลชน และเผยแพร่ต่อออกไปทั่วทั้งประเทศ โดยมีระวางโฉนดที่ดิน ภาพถ่ายทางอากาศ หนังสือรับรองยืนยันจากสำนักงานที่ดินจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่เข้ามาตรวจสอบรังวัดแล้วไม่ปรากฏว่ามีที่ดินสาธารณะในพื้นที่แปลงดังกล่าวตามที่ถูกกล่าวหาใส่ร้าย เมื่อวันที่ 22 พ.ค.62 ที่ผ่านมาเป็นหลักฐาน

ตามรอยผู้บุกรุก

โดยนายวิเชียร กล่าวว่า ในวันนี้ได้มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีต่อนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนเกาะกา พร้อมพวกรวม 3 ข้อหา คือ ร่วมกันบุกรุกอสังหาริมทรัพย์ ร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หลังจากการตรวจสอบของสำนักงานที่ดินจังหวัด และมีการออกหนังสือยืนยันรับรองกลับมาแล้วว่าที่ดินทั้ง 3 แปลงนี้เป็นที่ดินของเอกชนไม่ใช่ที่ดินสาธารณะ นายวิเชียร กล่าว

บุกรุกเข้ามาในจุดนี้

หนังสือยืนยันจากสำนักงานที่ดิน

ไม่มีที่บึงสาธารณะ

บึงอยู่นอกโฉนด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน