X
แกะรอย ตามทางช้างผ่าน

ยังไร้เงา ลูกช้างหลงแม่ แต่มีชาวบ้านพบเห็นล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา

ยังไร้เงา ลูกช้างน้อยพลัดหลงโขลงจากอกแม่ แต่ยังมีชาวบ้านพบเห็นล่าสุดเมื่อช่วงหัวค่ำและใกล้รุ่งสางของเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยพบตัวเดินเข้าไปปะปนอยู่ในกลุ่มโขลงช้างขนาดย่อยจำนวน 5 ตัว ขณะ จนท.ยังคงติดตามหาร่องรอยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความแน่ชัดว่าลูกช้างได้กลับเข้าโขลงและพบเจอกับแม่ช้างตัวจริงแล้วหรือไม่

วันที่ 24 พ.ค.62 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายวชิร วงศ์ษา พนักงานพิทักษ์ป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน หัวหน้าจุดสกัดเขาวงศ์ ซึ่งได้จัดทีมออกติดตามหาลูกช้างป่าพลัดหลงจากโขลงแม่มานานหลายสัปดาห์ ก่อนที่จะหายตัวไปเป็นเวลา 3 วันแล้วนั้นว่า ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 19.00 น.ได้มีชาวบ้านในหมู่บ้านหนองปรือกันยางพื้นที่ ม.5 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา

จนท.ยังออกติดตามหาลูกช้าง

ได้พบเห็นลูกช้างป่าตัวดังกล่าวเดินเข้าไปอยู่ในกลุ่มของโขลงช้างขนาดเล็ก ซึ่งมีอยู่ด้วยกันในโขลงจำนวน 4 ตัว ขณะมานอนเฝ้าสวนปาล์มที่อยู่ห่างจากบริเวณด้านท้ายของหมู่บ้านไปประมาณ 1 กม.เศษ และได้พบเห็นอีกครั้งในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันนี้ในบริเวณเดียวกันจำนวน 5 ตัว เป็นช้างขนาดใหญ่ 3 ตัวและลูกช้าง 2 ตัว

ยังหาไม่พบ

แต่ยังไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่า เป็นโขลงของแม่ช้างป่า ที่ลูกช้างพลัดหลงออกมาจากโขลงหรือไม่ เนื่องจากบริเวณจุดที่ชาวบ้านพบเห็นนั้นเป็นพื้นที่ทางช้างผ่าน ที่มีโขลงช้างเดินออกมาหากินจำนวน 3 โขลง จึงต้องทำการออกติดตามหาเพื่อให้พบตัวว่าลูกช้างน้อยที่พลัดหลงออกมาจากโขลงนั้น เข้าไปอยู่ในโขลงไหน และได้พบกับโขลงของแม่ช้างที่พลัดหลงจากกันมาจริงๆ หรือไม่

ยังค้นหาต่อเนื่อง

หลังจากทางผู้บังคับบัญชาหลายระดับชั้นได้แสดงความเป็นห่วงต่อลูกช้างตัวดังกล่าว แต่จากการออกติดตามหาลูกช้างป่าของเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่องในพื้นที่ทั้ง 3 หมู่บ้านแล้ว คือ บ้านหนองปลาซิว บ้านอ่างเสือดำ และบ้านหนองปรือกันยาง ตลอดระยะทางประมาณ 15 กม. ขณะนี้ยังไม่พบตัวลูกช้างป่าที่พลัดหลงจากโขลงแต่อย่างใด ซึ่งในวันนี้จะได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่มาคอยเฝ้าดูในจุดที่ชาวบ้านพบเห็นโขลงช้างเมื่อคืนที่ผ่านมา นายวชิร กล่าว

ค้นหาใน 3 หมู่บ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน