X
เส้นทางเขาอ่างฤาไน

พบเส้นทางจุดรถชนช้างเป็นทางตรงผู้ใช้เส้นทางขับรถเร็ว

ฉะเชิงเทรา – พบเส้นทางบริเวณจุดเกิดอุบัติเหตุยนต์กระบะพุ่งชนช้างป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออกเป็นทางตรง ยาวถึงกว่า 6 กม. ผู้ใช้เส้นทางผ่านส่วนใหญ่ขับรถเร็ว ขณะ จนท.ระบุตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถชนช้าง

วันที่ 24 ก.พ.61 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงดูพื้นที่ในบริเวณจุดเกิดเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนช้างป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา โดยละเอียดจนพบว่าจุดเกิดเหตุดังกล่าว บนถนนสาย 3076 หรือเส้นทางสายความมั่นคง 3259 (เดิม) จุดที่ตัดผ่านผืนป่านั้นเป็นเส้นทางตรงและถนนผิวเรียบยาวไกลถึงกว่า 6 กม. จากบริเวณหน้าจุดที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ไปจนถึงศาลเจ้าพ่อเขาตะกุบ ก่อนที่จะไปออกยังด่านตรวจซับวัวแดงในเขตพื้นที่ จ.สระแก้ว อีกเพียง 3 กม.

จึงทำให้รถยนต์ที่ขับผ่านเส้นทางในบริเวณนั้น ทั้งรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ และรถยนต์ขนาดเล็กส่วนบุคคลนั้น ใช้ความเร็วในการขับขี่ผ่านเส้นทางค่อนข้างสูง จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้รถยนต์พุ่งชนสัตว์ป่าได้ง่ายในขณะที่สัตว์ป่ากำลังข้ามถนน

ด้าน นายเดชา นิลวิเชียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน  กล่าวว่า สำหรับสาเหตุที่รถยนต์กระบะพุ่งชนช้างป่าในครั้งนี้นั้นต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนหารายละเอียด และพยานหลักฐานในการชี้ชัดว่าเกิดอะไรขึ้น แต่จากการสอบถามคนขับรถยนต์กระบะในเบื้องต้นนั้นทราบว่า ช้างได้พุ่งขึ้นมาบนถนนจำนวน 3 ตัวในระยะกระชั้นชิด ช้างตัวแรกจึงถูกรถยนต์พุ่งชน ส่วนอีก 2 ตัวนั้นไม่เป็นอะไร ส่วนการดำเนินคดีนั้นขณะนี้ทางตำรวจ สภ.ท่าตะเกียบ ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาอะไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน