X
เม็ดฝนใหญ่

ฝนแรก ฉะเชิงเทราเริ่มแล้ว หลังตกถล่มหนักตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ 3 ชม.

ฝนแรก เริ่มต้นฤดูกาลในปีนี้ตกที่ จ.ฉะเชิงเทรา แล้ว หลังโปรยเม็ดขนาดใหญ่ถล่มลงมาอย่างหนักต่อเนื่องนาน 3 ชม. ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ทำให้มีน้ำท่วมขังนองเนืองเต็มพื้นผิวการจราจร บนเส้นทางสัญจรแต่ยังไม่เกิดปัญหาน้ำท่วมขังสูงเหมือนจังหวัดอื่นๆ ข้างเคียง ที่ตกนานจนทำให้เกิดภาวะน้ำท่วม

วันที่ 14 พ.ค.62 เวลา 06.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ ซึ่งถือเป็นฝนเริ่มต้นของฤดูกาลที่ถูกอั้นไม่ตกมานานเหมือนจังหวัดอื่นๆ ข้างเคียงที่ตกอย่างหนัก จนถึงขั้นเกิดภาวะน้ำท่วมขังสูงในช่วงก่อนหน้าเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ทั้งที่ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรานั้น มีกลุ่มเมฆฝนสีดำทะมึนลอยผ่านไปมาอย่างต่อเนื่องหลายวันแล้ว และตกลงมาอย่างประปรายเพียงไม่กี่นาทีจากนั้นได้จางหายไป

ฝนต้นฤดู

ขณะที่ในวันนี้กลับมีเม็ดฝนขนาดใหญ่ตกซู่ลงมาอย่างรุ่นแรง และนานต่อเนื่องถึงเกือบ 3 ชม. จนถึงเวลาประมาณ 09.00 น. จึงจางหายไป และยังทำให้มีน้ำท่วมขังอยู่ตามพื้นผิวเส้นทางการสัญจรเป็นจำนวนมาก แต่ระดับน้ำไม่สูงมากนัก จึงยังไม่ทำให้เกิดปัญหาด้านการจราจรของผู้ใช้เส้นทางในพื้นที่

ฝนเม็ดใหญ่

นอกจากนี้หลังฝนตกลงมาอย่างหนัก ได้ทำให้สภาพพื้นที่โดยเฉพาะต้นไม้และพืชสวนเกษตรใน จ.ฉะเชิงเทรา ที่เคยเหี่ยวแห้งเฉามาตลอดในช่วงฤดูแล้งก่อนหน้า ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมานั้น ดูสดชื่นชุ่มฉ่ำกลายเป็นสีเขียวขจีขึ้นมาในทันที

ต้นไม้ชุ่มฉ่ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน