X

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อน จัดแรลลี่ชวนเที่ยวบ้านพ่อฟรี

ฉะเชิงเทรา – ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จัดแรลลี่ชวนเที่ยวบ้านพ่อให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมแข่งขันได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ช่วงระหว่าง 10-11 มี.ค.61 พร้อมเตรียมที่พักแบบกางเต็นท์และห้องพักรวมไว้คอยบริการต้อนรับผู้ร่วมงาน หวังกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้รู้จักโครงการสำคัญตามศาสตร์พระราชาของพ่อหลวง ร.9 ที่ได้สร้างไว้ให้ประชาชนชาวไทย

วันที่ 19 ก.พ.61 เวลา 14.30 น. ที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายอนุวัชร โพธินาม ผอ.ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนฯ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวเชิญชวนประชาชนทั่วไปได้เข้าร่วมโครงการจัดการแข่งขันแรลลี่ “สู่บ้านพ่อ สานต่อพระราชปณิธาณ” เพื่อให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้รู้จักและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เกี่ยวกับโครงการสำคัญที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช พระราชทานให้แก่ประชาชนชาวไทยมากถึงกว่า 4 พันโครงการ

ทางศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนฯ จึงได้มีการเตรียมการจัดการแข่งขันแรลลี่ชวนเที่ยวบ้านพ่อในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ภายในโครงการแห่งต่างๆ ในพื้นที่กลุ่ม 5 จังหวัดภาคกลางตอนล่าง ประกอบด้วย จ.ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ ปราจีนบุรี นครนายก และ จ.สระแก้ว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 10-11 มี.ค.61 (เสาร์-อาทิตย์)

โดยการจัดการแข่งขันได้แบ่งออกเป็น 2 เส้นทาง คือ เส้นทางที่หนึ่ง จุดเริ่มต้นจากศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนฯ ไปยัง TC1 อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา จ.ปราจีนบุรี TC2 โรงเรียนกาสรกสิวิทย์ (พักรับอาหารกลางวัน) TC3 เขื่อนพระปรง จ.สระแก้ว กลับมายังจุด Finish ที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนฯ เส้นทางที่สอง คือ จุดเริ่มต้นจาก โครงการลูกพระดาบส จ.สมุทรปราการ TC1 เขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก TC2 โรงเรียนกาสรกสิวิทย์ จ.สระแก้ว (พักรับอาหารกลางวัน) TC3 อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา จ.ปราจีนบุรี และเข้าจุด Finish ที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนฯ

ซึ่งโครงการจัดการแข่งขันดังกล่าวนี้ประชาชนที่มาเข้าร่วมการแข่งขันไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นตลอด 2 วัน 1 คืน โดยศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนฯ ได้มีที่พักไว้บริการทั้งแบบเตียงนอนห้องรวม และแบบกางเต็นท์นอน

โดยกำหนดการรับสมัครผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.-2 มี.ค.61 จำนวนไม่เกิน 500 คน และกำหนดให้รถยนต์ 1 คันจะต้องมีผู้ร่วมเดินทางไปด้วย 3-5 คน ซึ่งสามารถใช้รถยนต์กระบะแบบ 4 ล้อ และรถยนต์เก๋งส่วนบุคคลมาเข้าร่วมได้ และไม่จำกัดชนชาติและเชื้อชาติ มาได้ทั้งแบบครอบครัว แบบญาติพี่น้อง และแบบเพื่อน โดยไม่จำกัดอายุของผู้ร่วมทีมแต่ต้องพกบัตรประจำตัวประชาชนมาทุกคน ส่วนคนขับรถต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป และต้องมีใบอนุญาตขับขี่

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลการแข่งขันได้ที่ www.iworldlywise.com / www.rallythai.net  / www.khaohinsorn.com และดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซด์  www.iworldlywise.com  / www.rallythai.net โดยการสแกนใบสมัครแล้วส่งมาที [email protected] หรือ สอบถามข้อมูลได้ที่โทร. 09-2997-9500 รับสมัครช่วงระหว่างวันที่ 14 ก.พ.– 2 มี.ค.61 และตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันได้ในวันที่ 5 มี.ค.61 ทางเว็บไซด์ www.iworldlywise.com

ขณะที่ นายอนุวัชร กล่าวว่า การจัดการแข่งขันแรลลี่ในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ประชาชนได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้และทำความรู้จักเกี่ยวกับโครงการของพ่อ โดยเฉพาะเด็กๆ และเยาวชน จึงอยากให้มากันเป็นแบบครอบครัวที่มีพ่อแม่ลูกร่วมเดินทางมาด้วยกัน เพราะนอกจากจะได้มาท่องเที่ยวอย่างสนุกสนานแล้วยังได้เข้ามาเรียนรู้ศาสตร์พระราชาด้วยกันแบบพร้อมเพียง นายอนุวัชร กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน