X
แม่เฒ่าถูกช้างเกี่ยว

นายด่านตัวใหม่ “ดุ” ล็อกคอแม่เฒ่าขณะนั่งท้ายรถกระบะผ่านอ่างฤาไนเจ็บ

นายด่านตัวใหม่ ประจำเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอ่างฤาไนดุ หลังเดินหาอาหารจากรถยนต์ของผู้ใช้เส้นทางผ่านไม่ได้ดังใจ ใช้งวงเกี่ยวคอแม่เฒ่าเจ็บขณะนั่งท้ายรถยนต์กระบะผ่านเส้นทางสายความมั่นคง 3259 (เดิม) แต่โชคยังดีที่ไม่ถูกดึงจนตกจากรถ

วันที่ 9 พ.ค.62 เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปภาพจากผู้ใช้เส้นทางผ่านทางหลวงแผ่นดินสาย 3076 หรือเส้นทางสายความมั่นคง 3259 (เดิม) ที่ตัดผ่านพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ในขณะที่กำลังใช้เส้นทางในการเดินทางจากพื้นที่ อ.ท่าตะเกียบ เพื่อไปร่วมงานบวชในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 4 พ.ค.62 ที่ผ่านมา

โดยในคลิปภาพปรากฏว่าได้พบช้างป่าเพศผู้ตัวขนาดใหญ่มีงายาวเกือบ 1 เมตร ไม่ทราบอายุและน้ำหนัก จำนวน 1 ตัว กำลังเดินอยู่บนถนนริมไหล่ทาง โดยมีรถยนต์อีกจำนวนหลายคันพากันหยุดชะลอให้ช้างป่าเดินผ่านไปก่อน จึงทำให้คนขับรถยนต์กระบะคันประสบเหตุ ได้ชะลอหยุดรถและพยายามเบี่ยงหลบออกห่างไปด้วย แต่ช้างป่าตัวดังกล่าวได้ใช้งวงเกี่ยวดึงมาที่คอของคนที่นั่งมาที่ด้านท้ายของรถยนต์กระบะ

เพื่อต้องการที่จะค้นหาอาหารกิน เนื่องจากเข้าใจว่าคนที่นั่งมาในรถที่ด้านท้ายกระบะและสวมใส่หมวกปิดบังใบหน้านั้นเป็นของที่กินได้ถูกบรรทุกมาในกระบะ โดยที่มีคนที่นั่งมาด้วยอยู่บนกระบะอีกจำนวน 4-5 คน ได้พยายามช่วยกันดึงผู้ที่ถูกช้างใช้งวงคว้าคอไว้ไม่ให้ตกลงไปจากรถ จนทำให้ นางประยูร อนันต์ อายุ 66 ปี ชาว อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ถูกแรงกระแทกจากงวงช้างจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

มีอาการปอดอักเสบเลือดตกคั่งอยู่ที่เยื่อหุ้มปอด และกระดูกไหปลาร้าข้างขวาหัก ถูกญาติที่นั่งมาด้วยจนเต็มแน่นภายในตัวรถกระบะแบบแคปและที่ด้านท้ายอีก 5-6 คน นำตัวส่งไปยัง รพ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ก่อนที่จะถูกส่งต่อไปยังที่ รพ.สมเด็จพระยุพราช จ.สระแก้ว และนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูเป็นเวลา 4 วัน ซึ่งล่าสุดทางญาติบอกว่าอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นปลอดภัยดีแล้ว

โดยแพทย์ได้อนุญาตให้ออกมานอนพักรักษาตัวจากห้องไอซียูได้แล้ว การส่งคลิปมาให้สื่อมวลชนเผยแพร่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตือนภัยในการใช้เส้นทางบนถนนสายดังกล่าวแก่ผู้ที่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เส้นทางผ่านให้ใช้ความระมัดระวังมากขึ้น และอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลและระมัดระวังสัตว์ป่าเพื่อให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางผ่านมีความปลอดภัยมากขึ้นด้วย บุตรชายของผู้ได้รับบาดเจ็บระบุ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ช้างป่าตัวที่ออกมาเดินหากินอยู่บนถนนสายนี้ ได้มีพฤติกรรมเลียนแบบ “เจ้าด้วนด่านลอย” ซึ่งเป็นช้างป่างาเดียวที่มักออกมายืนปิดขวางถนนเพื่อขอส่วนแบ่งอาหารจากรถบรรทุกอ้อย และมันสำปะหลัง ที่ขับผ่านเส้นทางมากินเป็นอาหารแบบรายวัน จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วจากพฤติกรรมเรียกเก็บส่วยรีดไถดังกล่าว และเพิ่งล้มตายลงไปเมื่อช่วงต้นปีทีผ่านมา ด้วยอาการแผลติดเชื้อที่ปลายหาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน