X
ออกไม่ได้แล้ว

ชาวบ้าน เดือดร้อนหนัก ถูกปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน หลัง อบต.เทพื้นถนนผิดที่

ชาวบ้าน 13 ครัวเรือนรวมกว่า 40 ชีวิตเดือดร้อนอย่างหนัก หลังถูกปิดเส้นทางเข้าออกจากชุมชน เหตุจากเจ้าของที่ดินข้างเคียงยัวะ อบต.เทพื้นถนนคอนกรีตผิดที่ล้ำเส้นเข้าไปในที่ดินของผู้มีกรรมสิทธิ์ครอบครองเกือบตลอดแนวถนน ก่อนเข้ามาทำการรื้อถอนเสาตั้งหลักปิดขวางเส้นทาง

วันที่ 30 เม.ย.62 เวลา 11.30 น. ชาวบ้านในหมู่บ้านคูมอญ พื้นที่ ม.3 ต.หัวไทร อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากถนนบ้านคูมอญ ซอย 1 เชื่อมจากถนนสายหัวไทร-บางกระเจ็ด (ฉช.5033) เข้าสู่ชุมชน ถูกเจ้าของที่ดินข้างเคียงแนวถนนถอนหลักเขตขึ้นมาตั้งอยู่บนกลางพื้นถนนคอนกรีต และทำการปักหลักตั้งเสาปิดขวางทางเข้าออกจากหมู่บ้าน

สร้างถนนผิดแนว

สอบถาม นายแถม ไสลจักร์ อายุ 82 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/1 ม.3 ต.หัวไทร อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ถนนบ้านคูมอญ ซ.1 แห่งนี้ ตนได้ใช้ในการสัญจรเดินเข้าออกจากชุมชนที่อยู่ด้านในชายคลองมานานถึงกว่า 40 ปี ที่ผ่านมาได้ขอซื้อที่ดินแบ่งเป็นถนนทางเข้าหมู่บ้านทั้ง 13 หลัง ขนาดความกว้าง 2 เมตร ยาว 57 วา (114 เมตร) เพื่อใช้เป็นเส้นทางเข้าออกด้วยการรวบรวมเงินช่วยกันซื้อแบบลงขันจากเจ้าของที่ดินเดิม

มีหลักโผล่มาขวาง

ต่อมาได้อุทิศยกให้เป็นกรรมสิทธิ์ของทาง อบต.หัวไทร เพื่อเข้ามาดูแล และเมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมาทาง อบต. ได้เข้ามาปรับปรุงพื้นถนนให้ด้วยการเทพื้นคอนกรีตจึงใช้สัญจรเข้าออกกันได้อย่างสะดวกมากขึ้นจากเดิมที่มีสภาพลึกเป็นคูน้ำ แต่เมื่อไม่นานมานี้ทางเจ้าของที่ดินแปลงเรียบแนวถนนทางฝั่งขวาซึ่งเป็นเจ้าของใหม่ โดยเป็นคนในตลาดบางคล้าที่เข้ามาซื้อไว้นานหลายปีแล้ว

มีหลักเขตปิดเส้นทาง

ได้เข้ามายกเสาหลักเขตขนาดใหญ่ซึ่งเคยปักอยู่ข้างถนนขึ้นมาวางขวางเส้นทางอยู่บนกลางพื้นถนนคอนกรีตที่บริเวณใกล้ปากทาง และมีการตั้งหลักปักแนวเขตที่ด้านท้ายของเส้นทางซึ่งเป็นทางเข้าออกจากชุมชน จึงทำให้ชาวบ้านถูกปิดกั้นเส้นทางเข้าออกจากหมู่บ้านไม่สะดวก ได้รับความเดือดร้อนกันอย่างถ้วนหน้า นายแถม กล่าว

หลักเขตขึ้นมาอยู่บนถนน

ขณะที่ชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบความเดือดร้อนอีกราย กล่าวว่า หลังจากถูกปิดเส้นทางทำให้การสัญจรเข้าออกจากชุมชนของชาวบ้านลำบากมาก โดยเฉพาะที่ด้านท้ายซอยนั้นมีคนป่วยซึ่งเป็นผู้ที่แก่ชราภาพมากแล้ว จะมีรถพยาบาลเข้ามารับไปส่งยังโรงพยาบาลอยู่เป็นประจำนั้นไม่สามารถที่จะเข้าไปได้ จึงทำให้ได้รับผลกระทบเดือดร้อนกันอย่างถ้วนหน้า

ออกไม่ได้

ขณะเดียวกันหลังทาง อบต.หัวไทร ได้ให้ช่างรังวัดที่ดิน จากสำนักงานที่ดินสาขาบางคล้าเข้ามาสำรวจวัดหาหลักแนวเขตถนนและพื้นที่ของผู้ที่อยู่ข้างเคียง กลับพบว่า แนวถนนนั้นได้รุกล้ำเข้าไปยังภายในพื้นที่ของเจ้าของที่ดินที่ถอนหลักเขตขึ้นมาวางไว้บนกลางถนนจริงๆ

ช่างมารังวัดสอบเขต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน