X

ศาลออกหมายจับแล้ว ณัฏฐ18 มงกุฎ นักตุ๋นทั่วภาคตะวันออก

ฉะเชิงเทรา – ศาลออกหมายจับแล้ว “นายณัฏฐ รถบ้าน” นักตุ๋น 18 มงกุฎ ผู้มีหน้าตาหล่อเหลาแห่งภาคตะวันออก หลังเหยื่อทยอยเข้าแจ้งความร้องทุกกันทั่วทั้งภูมิภาค ด้านสังคมโซเชียลติดตามสืบจนพบประวัติ ล่อลวงหลอกเหยื่อเพื่อนำเงินไปใช้หนี้การพนันฟุตบอลในบ่อนรับแทงพนันออนไลน์ หวั่นหลบหนีออกนอกประเทศ วอนเจ้าหน้าที่เร่งสกัด

วันที่ 14 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากบรรดาเหยื่อผู้ที่หลงกลลวงเชื่อถือนักต้มตุ๋นที่มีใบหน้าหล่อเหลาพูดจาดีขั้นเทพ หว่านล้อมจนเหยื่อหลงกลตายใจ ยอมยื่นหลักฐานพร้อมเงินค่านายหน้าในการขอกู้เงินจากสถาบันการเงินที่ถูก นายศิริชัย สมัคคี อายุ 32 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 2/1 ม.2 ต.คลองพลู อ.เขาคิชกูฏ จ.จันทบุรี หรือ “นายณัฏฐ รถบ้าน” นำเอามาแอบอ้างต้มตุ๋น ที่ต่างทยอยส่งข้อมูลบันทึกประจำวันในการเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนจากท้องที่ต่างๆ ในหลายจังหวัดของภาคตะวันออกนับร้อยราย

โดยส่วนใหญ่เหตุเกิดขึ้นในท้องที่ สภ.บ่อวิน สภ.สัตหีบ สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี สภ.ปลวกแดง สภ.มาบตาพุต สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง และ สภ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งบรรดาเหยื่อหลายรายต่างระบุถึงพฤติการณ์ตรงกันว่า “นายณัฏฐ รถบ้าน” นั้นได้ใช้วิธีการล่อลวงเหยื่อที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากการขาดเงินทุนหมุนเวียน ด้วยข้อเสนอในการผ่อนชำระคืนสถาบันการเงินต่อเดือนในอัตราที่ค่อนข้างต่ำแบบระยะยาวนานถึง 6 ปี ในอัตราการอนุมัติวงเงินกู้ที่สูง

โดยเหยื่อทุกรายจะถูกเรียกเก็บเงินเป็นค่าบริการก่อนล่วงหน้าในอัตราร้อยละ 5 เปอร์เซ็นต์ของยอดเงินกู้เช่นเดียวกันทั้งหมด จนมีเหยื่อหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก สร้างความเดือดร้อนซ้ำเติมให้แก่ผู้ที่หลงกลตกเป็นเหยื่อกันอย่างถ้วนหน้า ที่จะต้องมีภาระหนี้สินซ้ำซ้อนเพิ่มเติมขึ้นมาจากการถูกนายณัฏฐ หลอกลวงเงินค่านายหน้าไปรายละหลายหมื่นบาท

โดยล่าสุดศาลจังหวัดพัทยา ได้ออกหมายจับ นายศิริชัย สมัคคี ในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน” ตามหมายจับเลขที่ จ 45/2561 ลงวันที่ 6 ก.พ.2561 ให้แก่ทางพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน จ.ชลบุรี แล้ว ขณะที่บรรดาผู้ที่ตกเป็นเหยื่อนั้น ได้พยายามช่วยกันสืบเสาะค้นหาข้อมูลความเคลื่อนไหวของนายศิริชัย สมัคคี หรือนายณัฏฐ รถบ้าน จนพบว่าหมายเลขบัญชีที่นายณัฏฐ นำมาหลอกให้เหยื่อหลายรายโอนเงินเข้าไปให้นั้น เป็นหมายเลขบัญชีของบ่อน โต๊ะรับแทงพนันฟุตบอลออนไลน์ ไม่ใช่หมายเลขบัญชีของทางเจ้าหน้าที่ธนาคารตามที่นายณัฏฐนำมากล่าวอ้างแต่อย่างใด

จึงเชื่อว่า นายณัฏฐ น่าจะติดหนี้การพนันฟุตบอลจนต้องมาหาวิธีการใช้หนี้การพนัน ด้วยวิธีการหลอกลวงต้มตุ๋นฉ้อโกงประชาชนที่กำลังเดือดร้อนทางด้านการเงินดังกล่าวกันอย่างถ้วนหน้า นอกจากนี้ยังพบพฤติกรรมการฉ้อโกง และวิธีการล่อลวง จากการสร้างความเชื่อถือด้วยการไปก็อปปี้ภาพและข้อความ หรือเงื่อนไขข้อเสนอทางด้านสินเชื่อของสภาบันการเงินต่างๆ จากเว็ปไซด์ทางอินเตอร์เน็ต ก่อนนำมาโพสต์ประกอบคำโฆษณาชวนเชื่อหลอกเหยื่อของตนเอง และนำมาส่งล่อลวงเหยื่อผ่านทางสังคมโซเชียล เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้เหยื่อหลงเชื่อ จึงมีประชาชนตกเป็นเหยื่อเป็นจำนวนมากนับร้อยรายดังกล่าว

อีกทั้งยังมีการก็อปปี้ภาพข่าวเช็คเงินสดที่เคยมีพลเมืองดีเก็บได้ในท้องที่ จ.ชลบุรี นำมาหลอกลวงเหยื่อด้วยว่า เป็นเช็คที่ทางธนาคารออกมาให้ เพื่อลวงให้เหยื่อตายใจในขณะกำลังทำการหลอกลวงเหยื่อที่กำลังสนใจเจรจาขอกู้เงินอีกด้วย ขณะเดียวกันนักสืบไซเบอร์ ยังพบด้วยว่านายศิริชัย หรือนายณัฏฐ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยารายนี้ กำลังมีความเคลื่อนไหวอยู่ใกล้กับแนวตะเข็บชายแดนของประเทศเพื่อนบ้านทางด้านฝั่งตะวันออก จึงหวั่นเกรงว่านายณัฏฐ อาจจะหลบหนีออกไปยังนอกประเทศอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน