X

หนุ่มสาวแปดริ้วอยากเตือนภัยนักตุ๋นร้อยเล่ห์ลวงกว่าร้อยราย

ฉะเชิงเทรา – หนุ่มสาวแปดริ้วออกมาเตือนภัย หลังถูกนักต้มตุ๋นมากเล่ห์เหลี่ยมฉ้อโกงมาแล้วนับร้อยราย หลอกลวงจนสูญเสียเงินไปกว่า 5 หมื่นบาท หวั่นประชาชนทั่วไปรู้เท่าไม่ถึงการณ์ต้องตกเป็นเหยื่อ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการเงินกู้แต่ไม่มีเวลาไปทำธุรกรรมด้วยตนเองจนตกเป็นเหยื่อวอนเจ้าหน้าที่รัฐเข้าจัดการด่วน

วันที่ 10 ก.พ.61 นายยุทธนา วรสิงห์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/46 ม.3 ต.แปลงยาว อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย น.ส.ปรียาดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ผู้เสียหายถูก นายศิริชัย สมัคคี อายุ 32 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 2/1 ม.2 ต.คลองพลู อ.เขาคิชกูฏ จ.จันทบุรี ที่อ้างตัวเป็นผู้ประกอบธุรกิจทำเต้นรถยนต์มือสอง หรือ “ณัฏฐรถบ้าน” และเป็นนายหน้าในการช่วยเหลือลูกค้ารับจัดการแก้ไขปัญหาทางด้านการเงินให้แก่ผู้ที่กำลังเดือดร้อนต้องการเงินกู้ให้สามารถผ่านการพิจารณาปล่อยสินเชื่อจากสถาบันการเงินได้โดยง่าย

โดยจะเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการดำเนินการคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ร้อยละ 5 เปอร์เซ็นต์ก่อนล่วงหน้าจากยอดเงินกู้ทั้งหมดในอัตราแสนละ 5 พันบาท ซึ่งตนเองได้หลงเชื่อเพราะเขาพูดจาดีและดูมีความรู้ทางด้านสถาบันการเงินจนดูน่าเชื่อถือจึงยินยอมดิ้นรนไปหาหยิบยืมเงินจากญาติและเพื่อน มาโอนจ่ายให้แก่นายศิริชัย ไปก่อนตามที่เขาเรียกร้องเสนอมาเป็นเงิน 20,000 บาท และค่าใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาทางด้านเครดิต 10,000 บาท รวมถึงค่าปรับแต่งหมุนเวียนเงินหน้าบัญชีอีก 20,000 บาท รวมเป็นเงิน 5 หมื่นบาท

โดยเหยื่อ เล่าว่า มีอาชีพเป็นพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรม แต่อยากหาอาชีพเสริมทำในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากขณะนี้ทางโรงงานที่ทำงานอยู่ไม่มีโอทีทำ จึงได้รวบรวมเงินที่มีอยู่ไปออกรถยนต์กระบะมาใช้งานเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เพื่อที่จะใช้ไปรับงานซ่อมเครื่องปรับอากาศ เนื่องจากตนมีความรู้ติดตัวเกี่ยวกับระบบเครื่องปรับอากาศ หรือแอร์ ไว้เป็นอาชีพเสริม แต่หลังจากออกรถยนต์มาแล้วกลับไม่มีเงินทุนหมุนเวียนในการซื้ออุปกรณ์ เครื่องมือช่างแอร์เพราะใช้เงินไปในการออกรถจนหมด จึงมีความจำเป็นที่จะต้องหาเงินกู้มาลงทุน

จากนั้นจึงได้สนใจเงินกู้จาก นายศิริชัย ที่มีการโฆษณาประกาศตัวผ่านทางโซเชียล ว่า “ณัฏฐ รถบ้าน” เป็นผู้ให้บริการเงินกู้ อีกทั้งยังมีคนรู้จักแนะนำด้วยว่านายศิริชัย หรือ นายณัฏฐ รายนี้เคยทำงานอยู่กับวงการค้าขายรถมือสอง หรือเต้นรถจริงๆ เพราะเคยอยู่หอพักติดกัน จึงได้ตัดสินใจติดต่อไปเพื่อขอสินเชื่อกู้เงินจาก นายณัฏฐ ในลักษณะของการรีไฟแนนซ์ จนมีการติดต่อพูดคุยกันทั้งทางไลน์ และทางโทรศัพท์ โดยเขาเป็นคนพูดจาดีมาก คุยดีมาก

ประกอบกับเขายังมีบุคลิกหน้าตาดี การพูดจาเหมือนกับผู้ที่มีความรู้ทางด้านระบบการเงินการธนาคารเป็นอย่างดีจนน่าเชื่อถือ พวกตนจึงยินยอมส่งเอกสารการขอกู้เงินไปจำนวน 300,000 บาท ด้วยข้อเสนอในการผ่อนชำระคืนที่น่าสนใจ คือ เพียงเดือนละ 3,900 บาทเท่านั้น ให้แก่ นายณัฏฐ

แต่หลังจากที่ได้ส่งเอกสารไปแล้ว ทางนายณัฏฐ ได้ระบุว่า แฟนของตน คือ น.ส.ปรียาดา นั้น ติดแบล็คลิสต์เครดิตบูโร จากกรณีที่เคยไปเช่าชื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ป้ายแดงมาแล้ว แต่รถกลับมีปัญหาข้อบกพร่อง จึงได้นำรถไปส่งคืนให้แก่ทางร้านผู้จำหน่าย จากนั้นก็ไม่ได้สนใจติดตามเรื่องดังกล่าวอีกเพราะเข้าใจว่า เมื่อรถมีปัญหาแล้วนำไปส่งคืนให้แก่ทางร้านค้าผู้จำหน่ายเรื่องก็น่าจะจบ และไม่คิดว่าจะมีผลกับเครดิตบูโรดังกล่าวด้วย

เมื่อทราบว่ามีปัญหาดังกล่าวแล้ว นายณัฏฐ จึงได้เสนอวิธีการแก้ไขปัญหาว่า เขาสามารถที่จะช่วยเหลือดำเนินการแก้ไขให้ชื่อถูกลบออกไปจากแบล็คลิสต์ได้ โดยที่เขาขอคิดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการปลดแบล็คลิสต์ เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท ตนจึงยินยอมจ่ายและโอนเงินให้ไปอีก

ต่อมาไม่นาน นายณัฏฐ ได้ติดต่อกลับมาอีกว่าดูจากสเตทเม้นท์หน้าบัญชีธนาคารที่ใช้ยื่นกู้ไปแล้วนั้น บัญชีการหมุนเวียนทางการเงินของตนไม่สวย หากต้องการจะทำการกู้เงินตามจำนวนที่ต้องการ คือ 3 แสนบาท จะต้องทำการแก้ไขปรับแต่งตรงจุดนี้ด้วย ด้วยการขอให้ตนนั้นโอนเงินเข้าไปให้แก่ นายณัฏฐ อีกจำนวน 20,000 บาท เพื่อที่จะนำไปใช้ในการหมุนเวียนปรับแต่งบัญชี เพื่อให้ตัวเลขในการเดินบัญชีนั้นดูสวยจนสามารถที่จะยื่นขอกู้เงินได้ และรับปากว่าจะโอนคืนให้ในภายหลัง ซึ่งจะใช้เวลาในการดำเนินการเป็นเวลา 5 วันทำการ จากนั้นจึงจะได้รับเงินกู้ตามที่ต้องการ แต่หลังจากเวลาผ่านไปจนครบกำหนดแล้ว กลับยังไม่ได้เงินกู้ตามที่ได้ยื่นขอกู้ไว้และยังติดต่อนายณัฏฐ ไม่ได้อีกทั้งทางไลน์ที่เคยใช้สนทนากันและทางโทรศัพท์

หลังรู้ตัวว่าถูกหลอกลวงแล้ว จึงได้ค้นหาข้อมูลของ นายณัฏฐ ทางอินเตอร์เน็ตและโซเชียลหลายช่องทางจนพบว่า นายณัฏฐ นั้น มีประวัติในการฉ้อโกงและล่อลวงผู้คนที่กำลังเดือนร้อนทางการเงินมาแล้วอย่างโชกโชน ในหลายพื้นที่ ทั้งในเขต จ.ชลบุรี ระยอง และล่าสุดมาที่ จ.ฉะเชิงเทรา นับร้อยราย ตนจึงได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สมัย สุดาชาติ พนักงานสอบสวน สภ.แปลงยาว เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้แล้วเมื่อวันที่ 2 ก.พ.61 ที่ผ่านมา

ซึ่งการที่ตนออกมาเปิดเผยเรื่องราว และร้องเรียนผ่านทางสื่อนี้ เพราะอยากให้ทางผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง หรือผู้ที่มีอำนาจหน้าที่ได้เข้ามาดำเนินการจัดการเอาผิดทางกฎหมายต่อ นายณัฏฐรถบ้าน รายนี้ เพื่อไม่ให้เขาไปก่อเหตุหลอกลวงใครได้อีก โดยเฉพาะคนที่กำลังเดือนร้อนทางการเงินอยู่แล้ว ต้องมาเดือดร้อนซ้ำซากเพราะถูกตุ๋นเงินหลอกลวงไปอีก ซึ่งส่วนใหญ่นั้นเหยื่อจะเป็นคนที่จะต้องทำมาหากิน หรือทำงานโรงงานที่ไม่มีเวลา ที่จะไปติดต่อขอกู้เงินจากทางสถาบันการเงินด้วยตนเอง จนต้องมาตกเป็นเหยื่อแบบเดียวกับตน

ส่วนความคาดหวังที่จะได้เงินจำนวน 5 หมื่นบาทคืนนั้น ตนคิดว่าคงไม่ได้คืนแล้ว จึงอยากจะเตือนคนที่กำลังคิดที่จะขอกู้เงินจากนายณัฏฐคนนี้ ผ่านทางสื่อให้ทราบ จะได้ไม่ต้องกลายเป็นเหยื่อของคนแบบนี้อีก โดยที่เงินที่ตนโอนไปให้แก่นายณัฏฐนั้น ก็ยังเป็นเงินที่ตนไปหยิบยืมมาจากทางญาติ และเพื่อน มาอีกทอดหนึ่งด้วย จึงเดือดร้อนเป็นอย่างมากในขณะนี้ทั้งโดนหลอกลวง ทั้งยังต้องเป็นหนี้สินเพิ่มอีก นายยุทธนา กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน