X
พระศักดิ์สิทธิ์ คู่เมือง

สงกรานต์ วันแรกแปดริ้วเหงา ไร้คนเล่นสาดน้ำตามท้องถนน

สงกรานต์ เข้มงวดทำคนเหงาเทศกาลวันแรกที่แปดริ้วไร้คนเล่นสาดน้ำตามท้องถนน ขณะตำรวจเตรียมปิดเส้นทางจัดพื้นที่โซนนิ่งเป็นถนนคนเดินให้ประชาชนออกมาเล่นสาดน้ำได้ ทั้งถนนสายยอดนิยม “ศรีโสธรตัดใหม่” และ ถ.สวนสมเด็จฯ พร้อมคุมเข้มกวดขันเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขู่หากตรวจพบฝ่าฝืนทำผิดจับกุมดำเนินคดีทันที

วันที่ 12 เม.ย.62 เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันแรกของเทศกาลสำคัญประจำปี โดยเฉพาะภายในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรานั้น ได้มีการจัดขบวนแห่องค์หลวงพ่อพระพุทธโสธร (องค์จำลอง) พระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองออกไปให้ประชาชนชนกราบไหว้ทำบุญสักการะสรงน้ำ และรับการประพรมน้ำพระพุทธมนต์ตามเส้นทางภายในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จนถึงหน้าเรือนชานร้านค้า

แห่รอบเมืองฉะเชิงเทรา

โดยเมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมาคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา นำโดย นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้นำขบวนข้าราชการเจ้าหน้าที่ ผู้นำชุมชนและประชาชนจากชุมชนต่างๆ สวมเสื้อลายดอกออกไปรดน้ำอวยพร เนื่องในวันเทศกาลปีใหม่ไทยแก่ประชาชนชาว อ.เมืองฉะเชิงเทรา จากบริเวณถนนสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ด้านฝั่งตรงข้ามศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา

นำโดย นายกลยุทธ ฉายแสง

ไปตามเส้นทางถนนมหาจักรพรรดิ์ เข้าถนนชุมพล ถนนพานิช และถนนมรุพงษ์ ก่อนที่จะกลับเข้ามายังที่บริเวณศาลาไทยหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา แต่ปรากฏว่าหลังเสร็จสิ้นจากการเดินขบวนแห่องค์หลวงพ่อโสธรแล้ว บรรยากาศตามท้องถนนบริเวณถนนสวนสมเด็จฯ และเส้นทางสายอื่นๆ โดยรอบศาลาไทย (ศาลาจตุรมุข) ซึ่งเป็นจุดที่ประชาชนนิยมออกมาเล่นสาดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นประจำในทุกๆ ปีนั้น

เริ่มแล้วสงกรานต์แปดริ้ว

กลับพบว่ามีแต่ความเงียบเหงาว่างเปล่าลงอีกครั้ง โดยไร้ผู้คนออกมาเดินเล่นสาดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นอกจากนี้บนถนนศรีโสธรตัดใหม่ ซึ่งเคยเป็นเส้นทางที่ประชาชนนิยมออกมาเล่นสาดน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์มากที่สุดนั้น กลับไม่มีใครออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์เลยแม้แต่รายเดียวในวันแรก จึงทำให้บรรยากาศการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ที่ จ.ฉะเชิงเทราในปีนี้ มีแต่ความเงียบเหงาลงในทันทีตั้งแต่วันเริ่มต้นของเทศกาล

โซนนิ่ง

ด้าน พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา กล่าวถึงมาตรการในการดูแลและรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่จะออกมาเล่นสาดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์กว่า ในปีนี้ทาง ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้ออกคำสั่งเจ้าพนักงานจราจรโดยเฉพาะ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ประกาศปิดเส้นทางการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้เป็นถนนคนเดินและเป็นเส้นทางเดินรถทางเดียว

พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง

ที่บริเวณถนนสวนสมเด็จฯ และเส้นทางโดยรอบศาลาไทยหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา ตลอดจนบนถนนศรีโสธรตัดใหม่ ที่มีประชาชนนิยมออกมาเล่นสาดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์กันอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีระหว่างวันที่ 12-15 เม.ย. จนทำให้เส้นทางสายดังกล่าวการจราจรติดขัดไม่สามารถเดินรถได้ จึงได้เตรียมการจัดโซนนิ่งบนถนนสายดังกล่าวไว้ให้เป็นถนนคนเดินและเดินรถได้ทางเดียวในการรองรับการเล่นสาดน้ำ

จัดโซนนิ่ง ให้เดินรถทางเดียว

ส่วนมาตรการในการควบคุมการก่อเหตุทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น และอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเล่นสาดน้ำนั้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการคุมเข้ม และกวดขันในเรื่องของการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ด้วยการห้ามดื่มสุราบนรถ ห้ามมีการจำหน่ายสุราตลอดตามรายทางบนเส้นทางในการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ โดยหากตรวจพบจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดในทันที พล.ต.ต.ธีรพล กล่าว

เงียบเหงา

ถนนยอดนิยม

สงกรานต์แปดริ้ววันแรก

เริ่มแล้ว สงกรานต์แปดริ้ิว

ขบวนแห่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน