X

อึ้งกันทั้งตำบล หลัง ขรก.ระดับสูงกลายเป็นโจรจี้แบงค์

ฉะเชิงเทรา-ชาวบ้านบางสมัครอึ้งกันไปทั้งตำบล หลังข้าราชการระดับสูงในท้องถิ่นตำแหน่ง ผอ.กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อมประจำเทศบาลในตำบล ยอมทิ้งตำแหน่งและอายุราชการกว่า 27 ปี ควงปืนบุกเข้าไปจี้แบงค์กรุงไทยกลางห้างดังฯ ย่านบางปะกง

วันที่ 3 ก.พ.61 เวลา 09.30 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร ได้เดินทางมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนยังที่ สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา หลังเจ้าหน้าที่สืบสวนภูธรภาค 2 เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา และชุดสืบสวน สภ.บางปะกง สามารถทำการจับกุมตัว นายรุ่งโรจน์ บุญประกอบ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/5 ม.1 ต.บางสมัคร อ.บางปะกง ผู้อำนวยการกองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลตำบลบางสมัคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ฉะเชิงเทรา ที่ จ.44/2561 ลงวันที่ 2 ก.พ.61

หลังจากนายรุ่งโรจน์  ได้ตัดสินใจก่อเหตุสวมชุดดำโม่งใช้หมวกกันน็อกปิดบังปกคลุมใบหน้าบุกเข้าไปใช้อาวุธปืนจี้ชิงเงินจากหน้าเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย สาขาห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสบางวัว ได้เงินไปจำนวน 593,890 บาท เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 31 ม.ค.61 ที่ผ่านมา ก่อนถูกทางเจ้าหน้าที่ทำการติดตามจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด เมื่อเวลา 02.00 น.วานนี้

โดยนายรุ่งโรจน์ ได้ให้การยอมรับสารภาพต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงประกอบด้วย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.อ.จักรพงษ์ พันธุ์มงคล ผบ.ร.112 พ.ต.อ.กิตติพัฒน์ พงษ์พนัส ผกก. สภ.บางปะกง และนายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่เดินทางมาร่วมแถลงข่าวว่า

การตัดสินใจก่อเหตุในครั้งเนื่องจากต้องการนำเงินไปใช้หนี้สินแทนเพื่อน ที่ถูกติดตามทวงหนี้สินและมีเส้นตายที่จะต้องใช้ภายในวันที่ 1 ก.พ.61 นี้ แต่ไม่ยินยอมระบุว่าเพื่อนสนิทที่ยินยอมทิ้งอายุราชการที่ทำงานรับราชการมานานถึง 27 ปีเต็ม และทิ้งตำแหน่งผู้อำนวยการกอง (ระดับ 7) นั้นเป็นใคร พร้อมทั้งยังปฏิเสธด้วยว่าไม่ได้ติดหนี้การพนัน ไม่ได้นำเงินของทางราชการไปใช้ส่วนตัว หลังก่อเหตุได้เงินมาแล้วได้นำเงินไปใช้หนี้สินให้เพื่อนในทันทีทั้งหมด จึงไม่มีเงินจำนวนดังกล่าวเหลืออยู่เลย

ทั้งยังอ้างอีกด้วยว่า ไม่ได้มีการเตรียมการในการก่อเหตุเอาไว้มาก่อน โดยในวันเกิดเหตุได้เดินวนเวียนคิดอยู่นานในบ้านก่อนตัดสินใจก่อเหตุ โดยเพิ่งทำเป็นครั้งแรก และไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีการจี้ชิงเงินจากทางธนาคารทหารไทยเมื่อปี 2557 และ 2558 จำนวนกว่า 2 ล้านบาทแต่อย่างใด และในขณะก่อเหตุอาวุธปืนไม่ได้มีการบรรจุกระสุนนำไปใช้ก่อเหตุด้วย นายรุ่งโรจน์ กล่าว

หลังการซักถามสอบปากคำจากนายรุ่งโรจน์ เสร็จสิ้น ทาง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำพยานหลักฐานทั้งหมด ประกอบด้วย รถ จยย. ฮอนด้า PCX ทะเบียน 1 กฌ-835 ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีการดัดแปลงโดยใช้สติ๊กเกอร์สีดำมาแปะทับสีของตัวรถ จากสีแดงให้เป็นสีดำ, อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. พร้อมซองกระสุน เลขทะเบียน กท5231929, หมวกกันน็อคสีดำ ยี่ห้อ อินเด็กซ์ 811 จำนวน 1 ใบ ถุงมือสีดำ 1 คู่ กางเกงยีนต์ขายาวสีน้ำเงินเข้ม 1 ตัว และหมวกไหมพรมคลุมหน้า (โม่ง) 1 ใบ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุในทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน