X

คนร้ายบุกเดี่ยวชิงเงินกว่าล้านบาท จากธนาคารกรุงไทย โลตัสบางวัว

ฉะเชิงเทรา – คนร้ายสวมชุดดำบุกใช้อาวุธปืนเข้าจี้ชิงเงินสดจากธนาคารกรุงไทย สาขาห้างเทสโก้โลตัสบางวัว ได้เงินไปกว่า 1 ล้านบาท ท่ามกลางสายตาประชาชนที่กำลังมาเดินจับจ่ายซื้อสินค้าอยู่ภายในห้างฯ ขณะลักษณะรูปพรรณใกล้เคียงกันกับโจรเป๋ที่เคยก่อเหตุบุกจี้ชิงเงินจากธนาคารในพื้นที่มาแล้วถึง 2 ครั้ง

วันที่ 31 ม.ค.61 เวลา 15.30 น. ร.ต.ท.หญิง กรรณิการ์ ชมภูยอด รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุ คนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเข้าไปจี้ชิงเงินสดจากภายในธนาคารกรุงไทย สาขาห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสบางวัว ตั้งอยู่ริมถนนสายบางนา-ตราด (เทพรัตน) เลขที่ 99 ม.2 ต.บางวัว อ.บางปะกง ได้เงินไปเป็นจำนวน 1,078,000 บาท

ก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า CTX สีแดง-ดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนย้อนศรหลบหนีไปตามเส้นทางถนนสายบางนา-ตราด มุ่งหน้าไปทางกรุงเทพฯ จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนที่กำลังเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าอยู่ภายในห้างฯ และเจ้าหน้าที่ของทางธนาคาร โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อเข้าไปยังภายในธนาคารพร้อมยังได้กันพื้นที่บริเวณด้านหน้าของทางธนาคารเอาไว้ และไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวนำภาพจากกล้องวงจรปิดจากภายในบริเวณห้างฯ นำไปเผยแพร่

โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดของทางห้างฯ สามารถจับภาพตำหนิรูปพรรณของคนร้ายเอาไว้ได้ โดยคนร้ายนั้นสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบปกคลุมใบหน้า สวมเสื้อคลุมสีดำ สวมกางเกงขายาวสีดำ สวมถุงมือสีดำ และสวมรองเท้าผ้าใบสีดำ

เดินเข้ามาภายในห้างฯ จากทางประทางเข้าที่ 2 ใกล้กับร้านค้าสุกี้ MK ก่อนที่จะเดินตรงเข้ามายังที่ธนาคารที่ตั้งอยู่เยื้องกันกับประตูทางเข้าที่ 1 ระยะทางประมาณ 35 เมตร ก่อนที่คนร้ายจะใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด นำออกมาจี้ชิงเงินจากที่บริเวณด้านหน้าเคาน์เตอร์ธนาคารไปจำนวน 6 เคาน์เตอร์จากทั้งหมด 7 เคาน์เตอร์

ก่อนที่จะเดินหลบหนีออกไปทางประตูเดิมแบบเร่งรีบ ซึ่งคนร้ายนั้นมีลักษณะที่น่าสังเกต คือ ขาด้านขวาเป๋ สูงประมาณ 165-170 ซม. รูปร่างล่ำสันแต่ไม่อ้วน

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ คือ น.ส.วิไลวรรณ กองแก้ว อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/3 ม.19 ต.บางปะกง อ.บางปะกง พนักงานขายเสื้อผ้าแบรนเนมยี่ห้อหนึ่ง เล่าว่า ขณะที่ตนเดินออกจากหน้าร้านไปเลือกซื้อกระเป๋าสตางค์อยู่ที่ร้านค้าแถวกลางทางเดิน ได้เห็นคนร้ายสวมชุดคลุมสีดำทั้งชุดและสวมหมวกกันน็อกเข้ามายังภายในห้างฯ โดยเดินผ่านที่ด้านหลังของตนไป

ก่อนที่จะเห็นคนร้ายใช้อาวุธปืนเข้าไปจี้ชิงเงินจากพนักงานของธนาคาร โดยกระโดดข้ามเข้าไปที่เคาน์เตอร์ที่ 6 ก่อนที่จะขยับจี้ไปตามเคาน์เตอร์ต่างๆอีกจำนวนหลายเคาน์เตอร์ ตนจึงตกใจและอุทานว่า “นี่มันปล้นธนาคารนี่” จากนั้นจึงได้รีบหลบเข้าไปยังภายในร้าน น.ส.วิไลวรรณ กล่าว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับตำหนิรูปพรรณของคนร้ายรายนี้นั้น มีส่วนใกล้เคียงกันกับคนร้ายซึ่งมีลักษณะขาเป๋ ที่เคยก่อเหตุบุกเข้าไปจี้ชิงเงินจากธนาคารทหารไทย สาขาบางวัว มาแล้วถึง 2 ครั้งคือ เมื่อวันที่ 7 ก.ค.57 ได้เงินไปจำนวน 7 แสนบาท และในวันที่ 23 พ.ย.58 ในธนาคารทหารไทยสาขาเดียวกันอีกจำนวน 1.5 ล้านบาท และในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ยังได้เงินไปอีกถึงกว่า 1 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน