X
ยื่นร้อง กกต.ฉะเชิงเทรา

ควันหลงเลือกตั้ง ผู้สมัคร พท.ยื่นร้องการกระทำผิด กม.ในหน่วยลงคะแนน

ควันหลงเลือกตั้ง สนามแปดริ้วผู้สมัครเพื่อไทยเข้ายื่นเรื่องร้องขอให้ กกต.สืบสวน กรณีพบมีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งในหน่วยลงคะแนนถึง 2 แห่ง พร้อมหอบหลักฐานเป็นภาพถ่ายในการกระทำผิดและแผ่นซีดีบันทึกข้อมูลเป็นภาพคลิปวีดีโอ นำมาประกอบเป็นหลักฐานจากเหตุการณ์มีผู้ใหญ่บ้านคอยชี้นำประชาชนให้กาลงคะแนนเสียงในหน่วยเลือกตั้งเมื่อวันวาน

วันที่ 25 มี.ค.62 เวลา 16.30 น. นายสมชัย อัศวชัยโสภณ อดีต ส.ส.เขต 2 ฉะเชิงเทรา 2 สมัย และเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 2 เมื่อวันวาน ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนพร้อมหลักฐานเป็นภาพถ่าย และแผ่นซีดีบันทึกข้อมูลคลิปวีดีโอมาประกอบคำร้อง ในกรณีที่อ้างว่าได้พบเห็นว่ามีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งในคูหาลงคะแนน

หลักฐานการกระทำผิด

หลังจากเมื่อวันวานนี้ (24 มี.ค.62) ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อทางพนักงานสอบสวน สภ.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทราแล้ว ก่อนที่จะเดินทางเข้ามาร้องเรียนเพื่อแจ้งเหตุให้แก่ นายวิรัตน์ เจริญวงศ์ ผอ.กกต. จ.ฉะเชิงเทรา ทราบถึงการกระทำผิดที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ แต่ทาง ผอ.กกต.ได้ให้ตนเองทำหนังสือเข้ามายื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร

ในวันนี้จึงได้เดินทางนำหนังสือเข้ามายื่นเรื่องร้องเรียนอีกครั้ง แต่ปรากฏว่านายวิรัตน์ ไม่อยู่ จึงได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายอิศว สุวรรณาภิชาติ พนักงานสืบสวนไต่สวนชำนาญการ ทำหน้าที่หัวหน้างานสืบสวนสอบสวน สำนักงาน กกต.จังหวัดฉะเชิงเทรา ให้เป็นผู้รับเรื่องไว้แทน

พยานหลักฐานการกระทำผิด

ส่วนเหตุการณ์กรณีมีผู้นำชุมชนหรือผู้ใหญ่บ้านอย่างน้อย 2 ราย ตามที่มีพยานหลักฐานได้มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ด้วยการเข้าไปยืนชี้นำประชาชนให้ลงคะแนนเสียงถึงยังภายในพื้นที่บริเวณด้านในหน่วยเลือกตั้ง ในลักษณะยืนประกบประชาชนผู้มาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงอยู่ที่ด้านหลังและด้านข้างคูหากาบัตรลงคะแนนในหน่วยเลือกตั้งที่ 8 พื้นที่ ม.7 วัดลำมหาชัย และหน่วยเลือกตั้งที่ 13 หมู่ที่ 12 ต.เขาหินซ้อน ดังกล่าว

จนมีผู้พบเห็นเหตุการณ์การกระทำผิดในลักษณะดังกล่าว ก่อนแจ้งให้แก่ทางตนเองทราบ จากนั้นตนเองพร้อมพวกจึงได้เดินทางไปดูด้วยตนเอง และพบเห็นว่ามีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเกิดขึ้นจริง ในวันนี้จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำเข้ามายื่นหนังสือเรืองร้องเรียน ที่เกี่ยวกับการกระทำผิดที่เกิดขึ้นต่อทาง กกต.จังหวัดฉะเชิงเทรา นายสมชัย กล่าว

มายื่นเรื่องร้อง กกต.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน