X
เข้าพบ ผอ.กกต.

ผู้สมัครเพื่อไทย อ้างถูกกลั่นแกล้งร้องขึ้นเวทีงานแต่ง ใช้สื่อบิดเบือนทำลาย

ผู้สมัครเพื่อไทย เขต 2 แปดริ้วโวย อ้างถูกกลั่นแกล้งปล่อยข่าวแพร่สะพัดผ่านโซเชียล จนมีสื่อส่วนกลางหลายสำนักนำไปตีแผ่เป็นข่าวออกไปไกลทั่วทั้งประเทศ กรณีมีผู้ร้องเรียนขึ้นเวทีในงานแต่ง และใช้กระแสจากการนำเสนอข่าวของสื่อบิดเบือนว่าถูกให้ใบแดง จนทำให้ชาวบ้านเกิดความสับสนโร่เข้าพบ กกต.ควานหาข้อเท็จจริง

วันที่ 19 มี.ค.62 เวลา 11.00 น. นายสมชัย อัศวชัยโสภณ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา 2 สมัย ผู้สมัครรับเลือกตั้งเขต 2 จากพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้าพบ นายวิรัตน์ เจริญวงศ์ ผอ.กกต. จ.ฉะเชิงเทรา กรณีมีสื่อหลายสำนักนำเสนอข่าวถึงการร้องเรียนตนเองว่าขึ้นหาเสียงบนเวทีในงานแต่ง เมื่อวันที่ 6 มี.ค.62 ที่ผ่านมาในพื้นที่ ต.บางขนาก อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

ผู้สมัครเพื่อไทย

จนมีการนำข้อความจากสื่อที่นำเสนอข่าวออกไปมาใช้ในการแชร์ส่งต่อกัน เพื่อทำลายตนเองผ่านทางสื่อโซเชียลในพื้นที่ และมีการบิดเบือนว่าตนเองนั้นถูก กกต.ให้ใบแดง จนทำให้ชาวบ้านเกิดความสับสนอย่างมาก ซึ่งตนเองมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการเล่นการเมืองที่ไม่สะอาด และไม่ใช่ลูกผู้ชาย ทั้งที่ตนเองยังไม่เคยถูกทาง กกต.เรียกมาสอบสวน หรือดำเนินการกล่าวหาว่ามีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด

ข้องใจ

ในวันนี้ จึงได้เดินทางเข้ามาสอบถามถึงกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น จากทาง ผอ. กกต.จังหวัดฉะเชิงเทรา ว่า การร้องเรียนดังกล่าวนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร และใครเป็นคนมาร้องเรียน เนื่องจากในวันดังกล่าวตนเองนั้นได้ขึ้นเวทีอวยพรให้แก่คู่บ่าวสาวตามปกติ เหมือนกับผู้สมัคร ส.ส.รายอื่นๆ ทั่วไปหลายราย ที่เจ้าภาพผู้ที่ให้ความเคารพนับถือกันนั้น เชิญขึ้นเวทีไปกล่าวคำอวยพร ซึ่งตนเองคิดว่าสิ่งที่กระทำไปนั้นไม่ได้กระทำผิดกฎหมาย หรือ พ.ร.บ.เลือกตั้งแต่อย่างใด

นายสมชัย อัศวชัยโสภณ

โดยหลังจากนี้ตนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้ที่ทำการร้องเรียนกล่าวหาตนเอง และผู้ที่กระทำการบิดเบือนข้อมูลข่าวสารเพื่อทำลายให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เนื่องจากตนนั้นเห็นว่าการกระทำดังกล่าวไม่เป็นธรรมกับตนเอง เพราะเป็นการทำลายชื่อเสียงทำลายการลงสมัครรับเลือกตั้งของตนในครั้งนี้ ทำให้คนเข้าใจผิดไม่มาลงคะแนนเสียงให้กับตนเอง เนื่องจากเข้าใจว่าตนนั้นกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งจนถูกให้ใบแดงไปแล้ว นายสมชัย กล่าว

ถามหาความจริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน