X
ต่อแถววนไปมา

เลือกตั้งล่วงหน้า แปดริ้วคนทะลักแถวยาวท่ามกลางอากาศร้อนจัด

เลือกตั้งล่วงหน้า ที่แปดริ้วคนแห่ทะลักใช้สิทธิ์ยืนต่อเรียงคิวเป็นแถวยาวท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด ขณะการจราจรมุ่งหน้าเข้าสู่คูหาทุกเส้นทางติดขัดเนืองแน่นเต็มไปด้วยการสัญจรทางรถยนต์ จนทำให้ประชาชนจำนวนมากต้องจอดรถทิ้งไว้ในจุดห่างไกล ก่อนเดินเท้าเข้ามาลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส่วนคนเจ็บพิการก็ยังมีออกมาใช้สิทธิ์ให้เห็นด้วยเช่นเดียวกัน

วันที่ 17 มี.ค.62 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา บริเวณลานศาลาไทย (จตุรมุข) ฝั่งตรงข้ามศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ตลอดช่วงเช้ากว่าครึ่งวันที่ผ่านมาได้มีปะชาชนที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ได้พากันเดินทางมาลงคะแนนเสียงกันอย่างคึกคักเนืองแน่นจนเต็มบริเวณพื้นที่หน้าคูหาเลือกตั้ง

ออกมาใช้สิทธิ์ เนืองแน่น

และมีการต่อแถวเรียงคิวรอลงคะแนนเสียงกันเป็นแถวยาวไกลวนกลับไปมานับร้อยเมตรในแต่ละกลุ่มจังหวัด ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีแสงแดดจ้าและร้อนจัด ขณะที่บริเวณจุดตรวจสอบรายชื่อของผู้มาใช้สิทธิ์นั้น ต่างมีประชาชนเข้ามาทำการตรวจสอบรายชื่อเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

ต่อแถวคิวยาว

ซึ่งทาง กกต. ได้มีการนำระบบตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งแบบคิวอาร์โค้ด และแบบปิดประกาศรายชื่อจดด้วยมือธรรมดามารอรับให้บริการประชาชน โดยมีเจ้าหน้าที่มาคอยแนะนำและอำนวยความสะดวกให้ แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อปริมาณของประชาชนที่พากันเดินทางมาลงคะแนนออกเสียงใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างเนืองแน่นตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่หลังการเปิดหีบ

บริการผ่านคิวอาร์โค้ด

ซึ่งยังมีประชาชนจำนวนหลายรายนั้น ยังคงสับสนกับการค้นหารายชื่อของหน่วยเลือกตั้งในกลุ่มจังหวัดที่ตนเองมีภูมิลำเนาอยู่ ที่หารายชื่อตนเองไม่พบ และบางรายโทรศัพท์ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตจึงทำให้ไม่สามารถแสกนคิวอาร์โค้ดได้ ขณะเดียวกันยังมีผู้พิการและคนเจ็บป่วยเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ด้วย

ตรวจสอบสิทธิ์

ส่วนการจราจรโดยรอบพื้นที่หน่วยเลือกตั้งกลางล่วงหน้าของ จ.ฉะเชิงเทรา ในวันนี้มีสภาพการจราจรที่แออัดติดขัดอย่างหนัก จนทำให้ประชาชนที่จะเดินทางมาลงคะแนนเสียงในวันนี้ ต้องจอดรถทิ้งเอาไว้ห่างไกล และพากันเดินเท้าเข้ามายังในบริเวณพื้นที่เลือกตั้งหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา กันเป็นจำนวนมาก

รถติดยาว

ซึ่งการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ในวันนี้มีประชาชนลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้จำนวน 33,382 คน เขตเลือกตั้งที่ 1 บริเวณศาลาไทยหน้าศาลากลางจังหวัด จำนวน 13,406 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 บริเวณหอประชุมที่ว่าการ อ.บางน้ำเปรี้ยว จำนวน 1,887 คน เขตเลือกตั้งที่ 3 บริเวณหอประชุมที่ว่าการ อ.สนามชัยเขต จำนวน 4,552 คน เขตเลือกตั้งที่ 4 บริเวณหอประชุมที่ว่าการ อ.บางปะกง จำนวน 13,537 คน

ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด

ส่วนหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตมีผู้ลงทะเบียนไว้ทั้งหมดจำนวน 577 ราย เขตเลือกตั้งที่ 1 ที่บริเวณหอประชุมที่ว่าการ อ.เมืองฉะเชิงเทรา มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้เพียง 167 ราย เขตเลือกตั้งที่ 2 ที่บริเวณหอประชุมที่ว่าการ อ.คลองเขื่อน จำนวน 12 ราย หอประชุมที่ว่าการ อ.บางคล้า จำนวน 71 ราย เขตเลือกตั้งที่ 3 ที่บริเวณหอประชุมที่ว่าการ อ.พนมสารคาม จำนวน 34 ราย บริเวณลานจอดรถที่ว่าการ อ.สนามชัยเขต จำนวน 87 ราย

อยากมาเลือกตั้ง

และหอประชุมที่ว่าการ อ.ท่าตะเกียบ จำนวน 25 ราย เขตเลือกตั้งที่ 4 บริเวณลานเอนกประสงค์เทศบาลตำบลท่าสะอ้าน จำนวน 58 ราย หอประชุมที่ว่าการ อ.บ้านโพธิ์ จำนวน 27 ราย และหอประชุมที่ว่าการ อ.แปลงยาว จำนวน 96 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้าราชการที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ในวันเลือกตั้งทั่วไป 24 มี.ค.62 นี้เท่านั้น

ตรวจสอบสิทธิ์แน่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน