X
ช่วยไม่ทัน

ช่วยไม่ทัน หลวงตาติดเตียงนาน 3 ปี ปอดติดเชื้อมรณภาพแล้ว

ช่วยไม่ทัน หลวงตาอาพาธนอนติดเตียงมานานกว่า 3 ปีด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ มรณภาพแล้ววันนี้ จากอาการปอดติดเชื้อทั้งสองข้างอย่างสงบที่ รพ.พนมสารคาม หลังพระผู้ดูแลวอนคนในสังคมช่วยเหลือบริจาคอาหารชนิดโปรตีนละลายน้ำได้เพียงไม่กี่วัน ส่วนเงินบริจาคเตรียมนำมาใช้ในการจัดงานสวดพระอภิธรรมศพแทน

วันที่ 12 มี.ค.62 เวลา 18.30 น. พระสมทรง ฐานธโร อายุ 60 ปี พระลูกวัดเกาะมะม่วง ผู้ดูแลพระอธิการสละ สุนทโร อายุ 70 ปี พรรษา 23 เจ้าอาวาสวัดเกาะมะม่วง ตั้งอยู่ริมถนนเลียบคลองชลประทาน เกาะขนุน-หนองแหน พื้นที่ ม.3 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบมานาน 5 ปี และนอนติดเตียงมานานกว่า 3 ปี ได้กล่าวเปิดเผยว่า

ติดเตียงมานาน

พระอธิการสละ ได้มรณภาพลงแล้ววันนี้ที่ รพ.พนมสารคาม ด้วยอาการปอดติดเชื้อทั้งสองข้าง เมื่อเวลา 15.10 น. ก่อนที่จะทำการเคลื่อนย้ายสังขารกลับมายังที่วัดเกาะมะม่วง เมื่อช่วงใกล้ค่ำที่ผ่านมา เพื่อทำการสวดพระอภิธรรมศพเป็นคืนแรก แต่จะมีพิธีรดน้ำสรงสังขารในเวลา 16.00 น. ของวันพรุ่งนี้ เนื่องจากได้รับสังขารกับมายังที่วัดไม่ทันเวลาที่จะสรงน้ำได้ทัน

ช่วยหลวงตาติดเตียงไม่ทัน

ส่วนเงินบริจาคที่ได้ทำการขอรับบริจาคไว้ เพื่อเป็นค่าอาหารโปรตีนจากถั่วเหลืองละลายน้ำ สำหรับผู้ป่วยติดเตียงผ่านทางโลกโซเชียลและผ่านทางสื่อมวลชนไปก่อนหน้านี้นั้น จะนำมาใช้ในการจัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพแทน โดยจะไปทำการปรับสมุดบัญชีดูยอดเงินในวันพรุ่งนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีประมาณ 1 แสนบาทแล้ว และจะขอปิดบัญชีการขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือในวันนี้ลงในทันที

ปอดติดเชื้อ

โดยคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ นำโดยเจ้าคณะตำบลเกาะขนุน จะทำการหารือเกี่ยวกับกำหนดการ และพิธีการสวดพระอภิธรรมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

มรณภาพแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน