X
วอนช่วยหลวงตาติดเตียง

วอนช่วย หลวงตาติดเตียงนาน 3 ปี เหตุจากเส้นเลือดในสมองตีบ

วอนช่วย หลวงตานอนอาพาธติดเตียงมานาน 3 ปี หลังป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบมากว่า 5 ปีไม่มีญาติคอยดูแล ขณะพระลูกวัดหยอดอาหารน้ำทางสายยางแต่ยังขาดแคลนอาหารชนิดโปรตีนละลายน้ำอย่างมาก วอนผู้มีใจบุญอยากสร้างกุศลกับพระป่วยร่วมบริจาคอาหารถุงสำหรับผู้ป่วยติดเตียงหรือเงินบริจาคเพื่อนำมาใช้ในการจัดซื้อให้ได้อย่างเพียงพอต่อความต้องการ

วันที่ 10 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบกรณีมีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์โพสต์ขอรับบริจาคอาหารชนิดโปรตีนบรรจุถุงละลายน้ำ สำหรับผู้ป่วยติดเตียงยังที่วัดเกาะมะม่วง ตั้งอยู่ริมถนนเลียบคลองชลประทาน ม.3 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อนำมาช่วยเหลือพระอธิการสละ สุนทโร อายุ70 ปี พรรษา 23 เจ้าอาวาสวัดเกาะมะม่วง

วัดเกาะมะม่วง

ซึ่งป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบมานานกว่า 5 ปี และเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานถึง 3 ปีแล้ว ก่อนเข้าพบพระสมทรง ฐานธโร อายุ 60 ปี พระลูกวัดซึ่งเป็นผู้ดูแลคอยป้อนอาหารโปรตีนชนิดละลายน้ำผ่านทางสายยาง และคอยดูแลช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอดว่า ขณะนี้กำลังขาดแคลนอาหารโปรตีนชนิดละลายน้ำแบบบรรจุถุง ยี่ห้อ “มา-บีดี” (MABEEDEE) โปรตีนจากถั่วเหลืองชนิดละลายน้ำเป็นอย่างมาก

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

เนื่องจากต้องใช้ป้อนให้แก่เจ้าอาวาสที่นอนป่วยอยู่และช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ผ่านทางสายยางวันละประมาณ 4 มื้อ โดยหนึ่งถุงขนาดบรรจุ 2 กก. ราคาประมาณ 650 บาท สามารถใช้ได้เพียง 6 วันเท่านั้น ซึ่งหากญาติโยมผู้มีจิตอันเป็นกุศลที่อยากจะสร้างบุญช่วยเหลือพระที่ป่วยอาพาธ สามารถซื้อเป็นอาหารถุงชนิดนี้มาบริจาคได้ยังที่วัดเกาะมะม่วง

ช่วยพระป่วย

ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเลียบคลองชลประทาน เกาะขนุน-หนองแหน พื้นที่รอยต่อระหว่าง ตำบลท่าถ่าน และตำบลเกาะขนุน เนื่องจากเป็นอาหารเสริมสำหรับผู้ป่วยที่ไม่มีวางจำหน่ายทั่วไปอยู่ตามท้องตลาด จึงต้องทำการสั่งซื้อผ่านทางอินเตอร์เน็ตเป็นเวลาหลายวันกว่าจะส่งมาถึงยังวัด หรือหากไม่สะดวกเดินทางมาสามารถบริจาคมาเป็นเงินสดผ่านทางบัญชีธนาคารได้ที่หมายเลขบัญชี 2030082511 ชื่อบัญชีพระอธิการสละ สุนทโร ธนาคารกรุงไทย สาขาพนมสารคาม

อาพาธมานาน 5 ปี

หรือสามารถโทรศัพท์มาสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0942250294 โดยสาเหตุที่ต้องใช้อาหารเสริมโปรตีนละลายน้ำยี่ห้อนี้เพียงยี่ห้อเดียวเท่านั้น เพราะเจ้าอาวาสท่านสามารถฉันได้ดี ไม่มีผลกระทบหรืออาการแทรกซ้อนอื่นๆ ตามมา จึงไม่อยากเปลี่ยนชนิดอาหารเพราะเกรงว่าจะเกิดปัญหาหรือผลกระทบตามมา พระสมทรง กล่าว

ขาดแคลนอาหารชนิดนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน