X
พบเป็นศพ

ชะตาขาด หนุ่มพบหัวระเบิดในสนามฝึกร้าง จับเคาะไลฟ์สดตูมสนั่นดับคาที่

ชะตาขาด หนุ่มโรงงานออกไล่ล่าต่อไก่ป่าริมเขาด้านหลังนิคมอุตสาหกรรมย่านแปลงยาว พบหัวระเบิดในสนามฝึกรบร้าง จับเคาะโยนดูพร้อมไลฟ์สดโชว์ผ่านโลกโซเชียลตูมสนั่นดับคาที่ ขณะหน่วยอีโอดีตรวจสอบพบยังมีอีกหลายลูกเร่งเก็บกู้ทำลาย ด้านญาติโอดไม่มีป้ายบ่งบอกชี้เตือนว่าเป็นเขตอันตราย

วันที่ 8 มี.ค.62 เวลา 18.00 น. พ.ต.ท.พิชัยภัส ทวีธนโภคิน สารวัตรเวรสอบสวน สภ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งมีผู้ถูกระเบิดเสียชีวิต ที่บริเวณพื้นที่ด้านหลังนิคมอุตสาหกรรมเกตุเวย์ซิตี้ ริมชายป่าเส้นทางไปบ้านหนองสถิต ม.7 ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว ซึ่งเป็นสนามฝึกซ้อมรบของหน่วยทหาร (เขาน้ำหยด) จึงแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบก่อนเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุสภาพเป็นป่าโปร่งสลับทุ่งหญ้าพบร่างของผู้เสียชีวิตในสภาพนอนหงาย เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายอภิสิทธิ์ เกิดลาภผล อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 324 ม.7 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด และพบโทรศัพท์สภาพถูกแรงระเบิดจนพังเสียหายตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 เครื่อง ที่ท่อนแขนด้านขวาของผู้ตายข้อมือถูกแรงระเบิดขาดหายไป

สอบถามนายนภาลัย เกิดลาภผล อายุ 67 ปี ผู้เป็นบิดาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตายมีอาชีพเป็นพนักงานโรงงานในบริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ และมักชื่นชอบออกมาล่าไก่ป่า ด้วยวิธีการนำไก่ป่าที่เลี้ยงไว้มาขันล่อ ต่อให้ไก่ป่าที่มีอยู่ตามธรรมชาติมาติดกับดัก

มีอีกหลายลูก

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางออกมาจากบ้านพัก เมื่อเวลา 06.00 น.ต่อมาในเวลา 08.00 น.ไม่สามารถโทรศัพท์ติดต่อกับทางผู้ตายได้ จนกระทั่งในช่วงเย็นใกล้พลบค่ำเวลา 17.00 น. จึงได้ออกมาติดตามหาบุตรชาย จนมาพบรถยนต์ ยี่ห้อจี๊ฟ หมายเลขทะเบียน กล-2873 พระนครศรีอยุธยา ของผู้ตายจอดอยู่แต่ไม่พบตัวคน จึงได้เดินตามหาภายในบริเวณโดยรอบ

ก่อนมาพบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิตห่างจากจุดที่พบรถยนต์จอดอยู่ ประมาณ 100 ม. ซึ่งพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ชายขอบแนวป่าเชิงเขาที่มีหน่วยทหารมาใช้ในการฝึกซ้อมรบ และไม่มีแผ่นป้ายติดประกาศบ่งบอกไว้ให้รู้ว่าเป็นเขตอันตรายแต่อย่างใดเลย นายนภาลัย กล่าว

อีโอดีมาทำลาย

หลังทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบภายในบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ ยังพบว่ามีหัวกระสุนจากเครื่องยิงลูกระเบิดชนิด M79 อีกจำนวนหลายลูกที่ยังอยู่ในสภาพที่ยังไม่ทำงาน จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่อีโอดี จากกองกำกับการ 2 บก. กฝ. ตชด.แปลงยาว ค่ายพระยาสุรสีห์ มาทำการเก็บกู้และทำลายภายในบริเวณที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันหลังเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบตรวจค้นภายในรถ

ยังพบอาวุธปืนยาวติดกล้องเล็งสำหรับยิงนก ขนาด .22 ของผู้ตายจำนวน 1 กระบอก จึงได้ทำการตรวจยึดนำไปตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้ถูกนำส่งไปชันสูตรโดยละเอียดยังที่สถาบันนิติเวชต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน