X
ร่วมกันตรวจสอบ

หลายฝ่าย ตรวจสอบถนนเชื่อมหมู่บ้าน อบต.หัวไทร สร้าง 2 เดือนแตกร้าว

หลายฝ่าย ลงพื้นที่ตรวจสอบ ถนนเชื่อมหมู่บ้านหนองรี-เกาะจ้อย ในพื้นที่ อบต.หัวไทร อ.บางคล้า หลังก่อสร้างแล้วเสร็จเพียง 2 เดือนเศษ พบมีรอยแตกร้าวไปทั่วเกือบตลอดสาย บางแห่งมีเนื้อซีเมนต์ปริแตกหลุดร่อนออกมาจากพื้น ตามที่ชาวบ้านสงสัยว่าการดำเนินการเป็นไปอย่างถูกต้องตามหลักวิศวกรรมการก่อสร้างหรือไม่ ผ่านทางสื่อมวลชนเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา

วันที่ 4 มี.ค.62 เวลา 14.00 น. ที่บริเวณถนนเชื่อมหมู่บ้านหนองรี-เกาะจ้อย เส้นทางระหว่างหมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 ต.หัวไทร อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มอบหมายให้ น,ส.นงนุช หัวใจ ท้องถิ่นอำเภอบางคล้า พร้อมด้วย นายกิตติชัย วรรณชีพ หัวหน้ากลุ่มงานกฎหมายจังหวัดฉะเชิงเทรา และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัด เดินทางลงพื้นที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง และดูสภาพของพื้นถนนบนเส้นทางสายดังกล่าว

หลังมีกลุ่มชาวบ้านร้องเรียนผ่านทางสื่อมวลให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำการตรวจสอบ เกี่ยวกับกรณีการดำเนินการก่อสร้างถนนสายนี้ ที่เพิ่งทำการก่อสร้างแล้วเสร็จมาได้เพียงประมาณ 2 เดือนเศษ แต่กลับพบว่าเริ่มมีร่องรอยของการแตกร้าวอยู่ทั่วไปตามพื้นถนน และมีบางจุดเนื้อซีเมนต์ปริแตกหลุดหายไปจากพื้นผิวจราจร

จนท.เข้าตรวจสอบ

จากนั้น คณะของเจ้าหน้าที่ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบข้อมูลเอกสารที่เกี่ยวข้อง ตามที่ได้มีการจัดตั้งวงเงินงบประมาณในการก่อสร้างไว้จำนวน 4,199,600 บาท จากทาง อบต.หัวไทร อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ในการก่อสร้างพื้นผิวจราจรขนาดกว้าง 3.5 เมตรยาว 1,955 เมตรหนา 0.15 เมตร รวมพื้นผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็ก 6,842.5 ตารางเมตร

และมีบริษัทเอกชนรายหนึ่งจากใน อ.บางน้ำเปรี้ยว เข้ามาดำเนินการก่อสร้างในราคา 2,199,900 บาท  เริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 ก.ย.61 และมีกำหนดสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 6 ธ.ค.61 รวมระยะเวลา 90 วัน ยังที่ทำการ อบต.หัวไทร เพื่อหาข้อเท็จจริงในการจัดซื้อจัดจ้าง และการเข้ามาดำเนินงานในการก่อสร้างถนนสายนี้ว่าเป็นไปอย่างไร เพื่อรายงานไปยังสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดฉะเชิงเทราให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน