X
คล้ายพญานาค หรือมังกร

ชวนดูของแปลก หน่อหมากผุดขึ้นจากลำต้นกลายเป็นหัวพญานาค

ชวนดูของแปลก หน่อหมากผุดขึ้นจากลำต้นในกระถางกลายเป็นเศียรพญานาค มีลำตัวคดงอเลื้อยไปมาหลังร้านอาหารมื้อเช้าเพื่อสุขภาพกลางเมืองแปดริ้ว ทำลูกค้าฮือฮา ในวันใกล้หวยออกจนมีบางคนแอบนำธูปมาจุดไหว้แล้ว

วันที่ 28 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางนิสาชล ปึงประวัติ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านอาหารเพื่อสุขภาพมื้อเช้าแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่เลขที่ 9/1/16 ริมถนนศรีโสธรตัดใหม่ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีลูกค้าประจำที่เข้ามารับประทานอาหารมื้อเช้าเพื่อสุขภาพภายในร้าน “คลับ สุขภาพ เฮอร์บาไลฟ์” ของตน

แตกหน่อพญานาค

และได้เดินไปพบกับหน่อของต้นหมากเล็กที่ปลูกอยู่ในกระถางทางด้านหลังร้าน ที่มีการแตกหน่อออกมาจากโคนต้นเป็นรูปร่างคล้ายหัวพญานาค หรือมังกร มีรูปร่างคดเคี้ยวและมีเศียรเป็นพุ่มที่ปลายยอด ก่อนที่จะเข้ามาบอกให้ตนไปดู จึงพบว่าหน่อหมากที่ผุดขึ้นมาจากโคนลำต้นนั้นมีรูปร่างประหลาดจริงๆ โดยที่ตนเองนั้นยังไม่เคยเห็นมาก่อนเช่นกัน

เจ้าของร้านระบุ ไม่เคยเห็น

ทั้งที่หลังจากทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ในทุกเช้าแล้ว มักจะมากรวดน้ำอยู่ที่หลังร้านบริเวณดังกล่าวนี้อยู่เป็นประจำ เกือบตลอด 3 ปีที่ได้มาเปิดร้านขายอาหารมื้อเช้าเพื่อสุขภาพแห่งนี้ โดยต้นหมากที่ปลูกในกระถางต้นนี้ถูกตั้งทิ้งไว้อยู่ภายในสวนหลังร้านนานแล้ว ตั้งแต่ก่อนที่ตนจะเข้ามาเปิดร้านที่นี่ จึงน่าจะเป็นของเจ้าของร้านรายเก่าที่ได้เลิกกิจการไปจึงไม่ได้มีใครเข้ามาสนใจ

ต้นสูงประมาณ 1 เมตร

โดยหลังจากวันที่มีลูกค้ามาพบหน่อหมากรูปร่างพญานาคโผล่ขึ้นมาที่หลังร้าน ในคืนวันนั้นทำให้ตนนอนฝันว่าหน่อหมากรูปร่างพญานาคนี้ได้หายไปแล้ว แต่พอตื่นเช้าขึ้นมาดูจริงๆ ก็ยังคงอยู่ที่เดิม โดยหมากต้นนี้มีความสูงประมาณ 1 เมตรเศษ มีต้นเดิมอยู่แล้วรวม 2 ต้น ขนาดโคนใหญ่ประมาณ 8 ซม. หนึ่งต้นขนาดประมาณ 6 ซม.หนึ่งต้น และมีหน่อขนาดเล็กที่เพิ่งแทงโผล่ยอดออกมาเป็นหัวพญานาคขนาดประมาณ 3-4 ซม.อีกหนึ่งต้น รวมทั้งกอมี 3 ต้น นางนิสาชล กล่าว

หน่อผุดออกมากลางต้น

นางนิสาชล ปึงประวัติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน