X
ห้อยลงดิน

สำรวจ แปดริ้วเมืองน่าอยู่แห่งอนาคตพบกล้องวงจรปิดเสียอื้อ

สำรวจ สมาร์ทซิตี้ แปดริ้วเมืองน่าอยู่แห่งอนาคตในเขตพื้นที่การพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) พบกล้องวงจรปิดไม่อยู่ในทิศทางที่จะสามารถใช้งานในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนได้อื้อ หลังมีชาวบ้านร้องขอให้ตรวจสอบและแก้ไข จากกรณีเกิดคดีอาชญากรรมในพื้นที่แล้วยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้

วันที่ 27 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีชาวบ้านร้องเรียนผ่านสื่อกรณีทรัพย์สินสูญหาย และเข้าไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณปากทางเข้าบ้านพักแล้วปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ระบุว่ากล้องเสียใช้งานไม่ได้ และล่าสุดยังมีกรณีการโจรกรรมไข่ไก่ของแม่ค้าขายไข่ต้มแก้บนริมเส้นทางเข้าวัดโสธรวรารามวรวิหาร ถูกคนร้ายแอบมาตัดห่วงกุญแจโจรกรรมหายไปอย่างต่อเนื่องหลายครั้งจนได้รับความเดือดร้อนนั้น

เมืองแห่งความปลอดภัยสูง

ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจดูสภาพของกล้องวงจรปิดที่ถูกติดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้าตามรายทาง บริเวณถนนสายสำคัญ ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวภายในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ปรากฏว่าได้พบเห็นกล้องวงจรปิดจำนวนหลายจุดนั้นไม่ได้อยู่ในสภาพที่จะสามารถใช้งานดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนได้ เช่น กล้องวงจรปิดที่บริเวณถนนพานิช หน้าบ้านทันตแพทย์ กล้องวงจรปิดไม่ได้ส่งลงมาในทิศทางที่ควรจะเป็นในเส้นทางการสัญจร แต่ตัวกล้องได้ส่องขึ้นไปบนตึกด้านฝั่งตรงข้าม

ไม่ได้อยู่ในทิศทางที่ควรจะเป็น

ขณะที่กล้องวงจรปิดริมถนนมรุพงษ์ บริเวณทางสามแยกด้านหลังวิทยาลัยอาชีวศึกษา กล้องวงจรปิดบางตัวคว่ำหน้าส่องลงสู่พื้นดินใต้โคนเสาไฟฟ้า ส่วนกล้องวงจรปิดบริเวณทางแยกเข้าถนนจุลละนันทน์หัวมุมด้านหน้าโรงพยาบาลพุทธโสธร มีทิศทางการส่องเข้าสู่พุ่มไม้ ขณะที่กล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด ทางสามแยกเข้าเรือนจำกลางจังหวัด กล้องส่องไปในมุมแหงนขึ้นฟ้า

ส่องขึ้นฟ้า

กล้องวงจรปิดบริเวณด้านฝั่งตรงข้ามกำแพงเมืองเก่าหน้าร้านมธุรสเรือนแพ มุมกล้องคว่ำหน้าลงสู่ดิน กล้องวงจรปิดด้านฝั่งตรงข้ามประตูทางเข้า ม.ราชภัฏราชนครินทร์ กล้องอยู่ในสภาพห้อยคว่ำหน้าลงสู่พื้นไม่มีขายึดจับ กล้องวงจรปิดบริเวณทางโค้งหน้าวัดโสธรฯ ก่อนถึงวงเวียนหลัง ม.ราชภัฏฯ มีมุมส่องขนานไปกับสายเคเบิ้ลบนเสาไฟฟ้า

ส่องขนานแนวสายเคเบิ้ล

กล้องวงจรปิดบริเวณด้านฝั่งตรงข้ามพระอุโบสถหลังใหม่วัดโสธรฯทางแยกเข้าสู่ลานจอดรถ 5 ชั้น ตัวกล้องด้านฝั่งริมถนนคว่ำหน้าลงสู่พื้น และด้านฝั่งลานจอดรถส่องเข้าหลังคาตู้โทรศัพท์ กล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าป้ายโรงเรียนวัดโสธรส่องเข้าสู่กำแพงโรงเรียน กล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าสนามมวยนานาชาติ มีมุมแหงนชี้ขึ้นสู่ท้องฟ้าส่องไปที่บริเวณยอดตึก

ส่องหลังคาตู้ คว่ำลงดิน

และกล้องวงจรปิดภายในซอยข้างโรงเรียนวัดโสธร จุดที่มีชาวบ้านร้องเรียนว่ามีทรัพย์สินสูญหายแล้วไม่สามารถขอดูเพื่อติดตามหาตัวคนร้ายได้ มีมุมทิศทางส่องขึ้นไปยังยอดไม้ ซึ่งกล้องวงจรปิดส่วนใหญ่ที่ถูกนำมาติดตั้งเรียงรายตามเส้นทางบนถนนสายสำคัญต่างๆ นั้น เป็นกล้องวงจรปิด (CCTV) ความคมชัดสูงของทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา

ส่องมองดูพื้นดิน

ที่มีโครงการติดตั้งมาตั้งแต่เมื่อช่วงเดือน ก.ค.55 และแล้วเสร็จในระยะแรกเมื่อเดือน ต.ค.55 ตามมาตรการเฝ้าดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนของทางเทศบาล ที่มีโครงการเฝ้าระวังเหตุร้าย และการเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยเงินงบประมาณเบื้องต้นกว่า 3 ล้านบาทในขณะนั้น และยังได้มีโครงการขยายพื้นที่ต่อเนื่องอีกนับสิบล้านบาท

ส่องสมาร์ทซิตี้

ส่องไปหาตึกฝั่งตรงข้าม

ส่องดูยอดไม้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน