X
กล้องบางตัว หันชี้ฟ้า

คนแปดริ้ว โอดกล้องวงจรปิดเต็มเมือง แต่ของหายใช้ประโยชน์ไม่ได้

คนแปดริ้ว โอดกล้องวงจรปิดมีติดตั้งอยู่ทั่วไปตามเสาไฟฟ้าทั้งเมือง แต่พอของหายกลับใช้ประโยชน์ไม่ได้ จนท.อ้างกล้องเสีย ทั้งที่จังหวัดฉะเชิงเทรากำลังถูกผลักดันจากรัฐบาลให้เป็นเมืองน่าอยู่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) หรือสมาร์ทซิตี้

วันที่ 26 ก.พ.62 เวลา 09.30 น. นางอาภาภรณ์ พิมพ์สุวรรณ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/1/6 ถ.ศรีโสธรตัดใหม่ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวหลังจากในพื้นที่นับวันจะมีมิจฉาชีพโจรขโมยชุกชุมมากขึ้น จนถึงขั้นมีการขโมยไข่ไก่แก้บนเมื่อวานนี้ว่า ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราปัจจุบันนั้นมีกล้องวงจรปิดถูกนำมาติดตั้งอยู่ตามเสาไฟฟ้าเป็นจำนวนมากทั่วทั้งเมือง

กล้องวงจรปิดเต็มเมือง

ทั้งในชุมชนทางแยก ปากซอยต่างๆ ตลอดจนถนนสายสำคัญมากมาย แต่กลับใช้ประโยชน์ไม่ได้ หลังจากตนได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาจอดอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน และได้วางลืมโทรศัพท์มือถือเอาไว้ที่ตะแกรงหน้ารถเพียงชั่วระยะเวลาไม่กี่วินาที เมื่อกลับออกมาปรากฏว่าโทรศัพท์มือถือได้ถูกคนร้ายโจรกรรมหายไปแล้ว และเมื่อไปขอดูกล้องวงจรปิดจากทางเจ้าหน้าที่ กลับได้รับคำตอบว่ากล้องวงจรปิดบริเวณปากซอยบ้านของตนนั้นเสียไม่สามารถเปิดดูได้

กล้องหันไม่ถูกทิศทาง

จึงทำให้รู้สึกว่าชีวิตความเป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ ไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การดำรงชีวิตประจำวัน ขณะที่ในบ้านก็มีทั้งคนแก่และเด็กผู้หญิงอยู่กันแต่เพียงลำพังในบ้านเท่านั้น จึงอยากให้ทางหน่วยงานผู้รับผิดชอบช่วยมาทำการซ่อมแซมกล้องวงจรปิดที่ถูกนำมาติดตั้งอยู่ตามบริเวณทางแยก ชุมชน หมู่บ้านทุกแห่ง ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติด้วย เพื่อที่จะได้ติดตามหาตัวคนร้ายได้ง่ายมากขึ้นเวลาเกิดเหตุร้ายต่างๆ ในพื้นที่ชุมชนขึ้นมา นางอาภาภรณ์ กล่าว

มีอยู่เกือบทุกซอยแยก

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ตระเวนสำรวจกล้องวงจรปิดที่ถูกนำมาติดตั้งอยู่บนเสาไฟฟ้าตามถนนสายสำคัญและซอยแยกต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราปรากฏว่า มีหลายแห่งนั้นขาดการดูแลเอาใจใส่จากผู้รับผิดชอบ โดยกล้องบางตัวนั้นหงายหน้ากล้องส่องขึ้นท้องฟ้าหรือส่องในมุมสูง บางตัวหันหน้ากล้องเข้าสู่กำแพง โดยไม่ได้อยู่ในทิศทางที่จะสามารถจับภาพความเคลื่อนไหวต่างๆ ตามเส้นทางได้ตามที่ควรจะเป็น

มีกล้องส่อง แต่ขอดูของหายไม่ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน