X
ขยะอาถรรพ์

ขยะหลอน ถูกคนมักง่ายนำมาทิ้ง ทำชาวบ้าน 2 จังหวัดผวาตามกัน

ฉะเชิงเทรา – ขยะหลอน ถูกคนมักง่ายแอบนำมาทิ้งริมเส้นทางสวรรค์ของนักปั่น แหล่งท่องเที่ยวสำคัญขึ้นชื่อของคนในสองจังหวัด “ตลาดคลองสวน 100 ปี” ทำชาวบ้านสัญจรผ่านต่างขวัญผวาไปตามกันในยามค่ำคืนวอนหน่วยงานรับผิดชอบเร่งเข้ามาเก็บนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีถูกที่ถูกทาง

วันที่ 19 ก.พ.62 เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งร้องเรียนให้เข้าตรวจสอบ พื้นที่บริเวณริมถนนทางหลวงชนบท สาย สป.5007 นิยม-คลองสวน ว่ามีคนมักง่ายแอบนำเอาศาลเจ้า ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่ ตลอดจนเก๋งจีน จำนวนนับร้อยหลังถูกนำมากองทิ้งไว้ยังบริเวณริมเส้นทางถนน นิยม-คลองสวน ซึ่งมีทั้งสภาพที่เพิ่งถูกนำมาวางกองทิ้งใหม่ๆ และที่จมฝังดินถูกทิ้งมานานหลายเดือนแล้ว

ชาวบ้านเดือดร้อน

สร้างความหวาดผวาต่อชาวบ้านที่สัญจรผ่านเส้นทางที่ได้มาพบเห็น โดยเฉพาะในยามค่ำคืนนั้นได้ทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวนั้นดูสุดหลอน จนเกิดภาพลวงตาเป็นอย่างมาก ทั้งที่ขยะอาถรรพ์เหล่านี้ในขณะที่ถูกสร้างขึ้นมานั้น ผู้สร้างต่างสักการะกราบไหว้เคารพบูชาประเคนเครื่องเซ่นไหว้ให้อย่างนอบน้อม แต่พอไม่ใช้งานกลับนำออกมาวางกองทิ้งไว้เป็นขยะที่น่ากลัวสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้คนทั่วไป

คนมักง่าย

ชาวบ้านจึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้นมาทำการเก็บเอาไปทำลายทิ้งอย่างถูกวิธี เพื่อไม่ให้ผู้คนมักง่ายรายอื่นๆ แอบนำเอาขยะเหล่านี้มาวางทิ้งเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากนับวันขยะหลอนเหล่านี้ เริ่มถูกนำมาวางทิ้งเพิ่มจำนวนมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

เคยกราบไหว้บูชา

สำหรับพื้นที่บริเวณดังกล่าวนี้อยู่ในพื้นที่ ม.4 ต.คลองนิยมยาตรา อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นแนวตะเข็บรอยต่อระหว่างจังหวัด ติดกันกับพื้นที่ ม.5 ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา และอยู่ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของคนทั้งสองจังหวัด คือ ตลาดคลองสวน 100 ปี อีกทั้งยังเป็นเส้นทางพักผ่อนสำหรับปั่นจักรยานในช่วงวันหยุดนั้น มักมีนักปั่นที่ชื่นชอบชมธรรมชาติ เข้ามาปั่นจักรยานเพื่อชมทัศนียภาพ แหล่งเพาะเลี้ยงกุ้งเลี้ยงปลา และนาข้าว ตลอดริมสองข้างทางอีกด้วย

ขยะหลอนลวงตา

คนสัญจรผ่านผวา

เส้นทางนักปั่น

ใกล้แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

เส้นทาง สป.5007

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน