X
นำชาวบ้านมาหนุนอีอีซี

ชาวเขาดิน ตัวจริงกว่า 100 คนบุกยื่นหนังสือหนุนตั้งนิคมอุตฯ ในพื้นที่

ฉะเชิงเทรา – ชาวเขาดิน ตัวจริงกว่าหนึ่งร้อยคน ออกโรงบุกยื่นหนังสือหนุนสร้างนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่ ระบุเป็นโอกาสของชาวบ้านที่จะมีงานทำอยู่ใกล้บ้าน และครอบครัวได้อยู่กันพร้อมหน้าไม่ต้องออกไปทำมาหากินไกลจากถิ่นกำเนิด เผยกลุ่มนักเคลื่อนไหวเป็นเพียงคนส่วนน้อย และยังเป็นคนจากภายนอกพื้นที่

วันที่ 15 ก.พ.62 เวลา 13.00 น. ที่หน้าสำนักงานอุตสาหกรรม จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีกลุ่มชาวบ้านใน ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จำนวนกว่า 100 คน นำโดยนายโชคป์ทวีท์ อ้นถาวร กำนัน ต.เขาดิน ได้เดินทางมาอ่านแถลงการณ์ และเข้ายื่นหนังสือแสดงจุดยืนในความต้องการขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

ต้องการความเจริญ

ก่อนเข้ายื่นหนังสือต่อนายสุระศักดิ์ จันทร์ชุ่ม หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายและแผน รักษาการในตำแหน่งอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา ผ่านไปถึง นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยนายโชคป์ทวีท์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นคนในตำบลเขาดินออกมาเคลื่อนไหวก่อกวนการพัฒนาพื้นที่ในตำบลเขาดินจนเกิดความวุ่นวายขึ้นต่อหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

นายโชคป์ทวีท์ อ้นถาวร

จึงทำให้เกิดผลกระทบต่อการสร้างงานสร้างอาชีพสร้างรายได้ของชาวตำบลเขาดินที่แท้จริง โดยในการเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลดังกล่าวนั้น มีผู้ที่เคยเช่าพื้นที่อยู่ในตำบลเขาดินเพียงแค่ 3 รายเท่านั้นที่เข้าไปร่วม ส่วนคนอื่นๆ เป็นคนนอกพื้นที่ทั้งหมด จึงเป็นการถ่วงการพัฒนาพื้นที่และโอกาสในการพัฒนาอาชีพการสร้างงานสร้างรายได้ของชาวตำบลเขาดินที่แท้จริง

ขนชาวบ้านมาหนุนการพัฒนา

ที่ต้องการจะประกอบอาชีพทำกินอยู่กับครอบครัวในพื้นที่ ลูกหลานของชาว ต.เขาดิน จะได้มีงานทำอยู่กับบ้านในอนาคต จึงอยากวิงวอนสื่อต่างๆ ว่าอย่าได้ไปให้ความสำคัญหรือให้ราคาต่อกลุ่มบุคคลดังกล่าวที่ออกไปเคลื่อนไหว จนทำให้ภาพลักษณ์ของชาวตำบลเขาดินเสียหาย และภาพความวุ่นวายที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวก่อขึ้นไปปรากฏออกผ่านทางสื่อนั้นทำให้คนส่วนใหญ่ในตำบลเขาดินนั้นเสียหายไปด้วย นายโชคป์ทวีท์ กล่าว

อ่านแถลงการณ์

สำหรับแถลงการณ์แสดงจุดยืนที่กลุ่มชาวบ้านนำมายื่นในครั้งนี้มีข้อความว่า “เนื่องจากได้มีกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีในการพัฒนาพื้นที่ในตำบลเขาดินตามโครงการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ได้เข้ามาขัดขวางก่อกวนตามหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องและในเขตพื้นที่ตำบลเขาดินรูปแบบต่างๆ ในทุกวิถีทาง ทำให้มีผลกระทบเกิดความเดือดร้อนในการสร้างงานสร้างอาชีพและรายได้ของชาวตำบลเขาดินในอนาคต

อยากให้มีการพัฒนา

ทำให้มีความล่าช้าในการดำเนินงานของโครงการ ซึ่งไม่เป็นผลดีกับชาว ต.เขาดิน ในทุกครัวเรือนและเพื่อต้องการให้มีการพัฒนาโครงการฯ อย่างต่อเนื่องเป็นไปตามแผนโครงการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ให้มีประสิทธิผลและเป็นไปอย่างต่อเนื่อง จึงมาร่วมขอยื่นเอกสารแสดงจุดยืนเพื่อต้องการพัฒนาพื้นที่ให้เป็นไปตามนโยบายของทางราชการ

กำนันเขาดิน

และเพื่อความเจริญในพื้นที่ของพี่น้องชาว ต.เขาดิน พร้อมด้วยสมุดลงนามสนับสนุนโครงการฯ แนบท้าย ไว้ ณ ศูนย์ดำรงธรรม จ.ฉะเชิงเทรา แห่งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องชาว ต.เขาดิน อ.บางปะกง จะได้รับความเมตราจากทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ในการช่วยเหลือผลักดันให้โครงการฯ ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในอนาคตต่อไป”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน