X
ชาวนาเศร้า

ช้างป่าเกเร บุกป่วนหมู่บ้านเข้ารื้อยุ้งฉางเก็บข้าวปลูกเททิ้ง

ฉะเชิงเทรา – ช้างป่าเกเร บุกป่วนหมู่บ้านเข้ารื้อยุ้งฉางเก็บข้าวปลูกเททิ้ง พบพฤติกรรมชอบทำลายดึงกระสอบข้าวออกมาเทหว่านเล่นด้วยความสะใจ ก่อนทิ้งซากเศษกระสอบขาดตกปลิวกระจายเกลื่อนไปทั่วบริเวณลานบ้านและชายป่าสวนยาง ทำชาวบ้านถึงสะอื้นไร้ข้าวปลูกทำนาในฤดูกาลถัดไปช่วงกลางปีนี้

วันที่ 14 ก.พ.62 เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายเสียง จิตสาคร อายุ 67 ปี และนางฉลวย จิตสาคร อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 ม.1 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา สองสามีภรรยาประกอบอาชีพทำนาข้าวหอมมะลิ จำนวน 30 ไร่ในหมู่บ้านวังวุ้ง กล่าวเปิดเผยว่า เมื่อคืนวานนี้ได้มีช้างป่าไม่ทราบจำนวนบุกเข้ามารื้อยุ้งฉางเก็บข้าวปลูก และข้าวสำหรับเก็บไว้สีกินในครัวเรือนจำนวน 2 หลังจนพังเสียหาย

ทิ้งกระสอบไว้ให้ดูต่างหน้า

ในขณะที่คนในครอบครัวได้เดินทางออกจากบ้านไปงานสวดพิธีศพที่วัดในหมู่บ้าน และไม่มีคนอยู่เฝ้า โดยช้างป่าได้ใช้งวงรื้อค้นขนเอากระสอบข้าวออกมาจากยุ้งเกือบทั้งหมด ออกมาเทหว่านเล่นทิ้งจนเมล็ดข้าวเปลือกหอมมะลิ พันธุ์ 105 กระจายเกลื่อนไปทั่วบริเวณลานรอบบ้าน และชายป่าสวนยางพารา ทั้งยังทิ้งกระสอบปุ๋ยขาดที่ใส่ข้าวเปลือกไว้ให้ดูต่างหน้ากระจัดกระจายเกลื่อนเต็มไปทั่วบริเวณ

รื้อทิ้งกระจายเกลื่อน

โดยมีพันธุ์ข้าวเปลือกได้รับความเสียไปจำนวนกว่า 2 ตัน ซึ่งเป็นข้าวที่จะต้องใช้สำหรับเป็นข้าวปลูกในฤดูกาลถัดไปในช่วงเดือน ส.ค.นี้ ครั้งแรกเมื่อกลับมาเห็นสภาพของบ้านและยุ้งฉางรู้สึกเหนื่อยล้า จนอยากจะร้องไห้ พูดอะไรไม่ออก เพราะตนทำนามาด้วยความเหนื่อยยาก

ฝีมือช้างป่าเกเร

ขณะที่ชาวบ้านยังไม่รู้จะทำอย่างไรต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และถือเป็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน อ.ท่าตะเกียบ ในเวลานี้ เพราะมีแต่ช้างป่าหลายสิบตัวบุกเข้ามาเดินอยู่ในหมู่บ้านทุกคืน โดยล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมานี้ก็ยังเข้าไปบุกเดินหากินอยู่ภายในหมู่บ้านชมพู ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดกันนี้ นางฉลวย กล่าว

ข้าวปลูกเสียหาย

ชาวบ้านระทม

ป่วนหมู่บ้าน

ฝีมือช้างป่า

หว่านเล่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน