X
ดับได้แล้ว

ดับไฟ ไหม้ป่ายูคาได้แล้ว หลังรองผู้ว่าลงเคลียร์พื้นที่รอสำรวจความเสียหาย

ฉะเชิงเทรา – ดับไฟ ไหม้ป่ายูคาและสวนยางได้แล้ว หลังรองผู้ว่าแปดริ้วลงเคลียร์พื้นที่ด้วยตนเอง พบถูกเผาวอดหมดเกลี้ยง 231 ไร่ หลังระดมรถน้ำจาก อปท.รอบพื้นที่เข้าควบคุมจนอยู่ในพื้นที่วงจำกัด รอสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม ก่อนส่งทีมเดินเท้าเข้าจัดการควบคุมไม่ให้เหลือแม้แต่กลุ่มควันไฟเกิดขึ้นได้อีก

วันที่ 3 ก.พ.62 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา เดินทางลงพื้นที่เข้ามาประชุมสั่งการในการควบคุมไฟป่าที่โหมลุกไหม้สวนยางพารา และป่ายูคาลิปตัส ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงรุ่งเช้ายังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ไม่ให้ลุกลามต่อเนื่องได้ ยังที่ อบต.ท่ากระดาน ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ เจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

เป็นป่ายูคา งอกใหม่

โดย นายประสงค์ กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุเกิดไฟป่าลุกไหม้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา นางวราภรณ์ ศิริวงศ์ นายอำเภอสนามชัยเขต ได้เดินทางเข้าไปในพื้นที่ในทันที จนถึงรุ่งเช้าได้ทำการเดินสำรวจความเสียหายแล้วพบว่าครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 231 ไร่ และยังรอสำรวจรายละเอียดในความเสียหายเพิ่มเติมอีกครั้ง

รถน้ำจาก อปท.ในพื้นที่

โดยขณะนี้เราสามารถจำกัดเหตุการณ์ให้อยู่ในขอบเขตพื้นที่แห่งนี้ได้แล้ว และเราสามารถดับไฟในทุกจุดได้แล้ว และจะส่งเจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าเคลียร์ในทุกพื้นที่เพื่อไม่ให้เหลือแม้แต่กลุ่มควันไฟ เพื่อให้เหตุการณ์นี้จบแบบเสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเขตพื้นที่ ม.18 และ ม.21 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

รองผู้ว่า มาเอง

ซึ่งได้รับความร่วมมือช่วยเหลือกัน ทั้งจากทางเจ้าหน้าที่หน่วยป่าไม้ หน่วยสำนักงานจัดการป่า หน่วยรักษาป่า หน่วยป้องกันไฟป่าในพื้นที่ และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด รถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลสนามชัยเขต อบต.ท่ากระดาน อบต.ทุ่งพระยา โดยจะส่งทีมเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาป่าเดินเท้าเข้าไปสำรวจเคลียร์พื้นที่ทั้งหมดเพื่อไม่ใช้เหลือควันไฟเกิดขึ้นอีกเลย

คุมสถานการณ์ได้

ส่วนสาเหตุนั้น ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีสาเหตุจากการเผาป่าหรือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ เนื่องจากพื้นที่แปลงนี้เป็นพื้นที่ ที่เคยถูกถอนต้นยูคาลิปตัสออกไปแล้ว และเกิดการลัดงอกขึ้นมาใหม่ ทางกรมป่าไม้ได้ส่งมอบให้แก่ทาง สปก. ซึ่งยังอยู่ระหว่างการดำเนินการของสำนักงานปฏิรูปฯ จึงไม่ชัดเจนว่าเป็นเรื่องของการเผาป่าเพื่อเตรียมปลูกใหม่ หรือเป็นเรื่องของธรรมชาติ จะต้องทำการตรวจสอบอีกครั้ง นายประสงค์ กล่าว

ไหม้ที่ดิน สปก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน