X
ถอนเรื่องร้องเรียน

แกนนำ ต่อต้านนิคมอุตสาหกรรม บลูเทคซิตี้ เข้าถอนเรื่องร้องเรียนแล้ว

ฉะเชิงเทรา – แกนนำ เคลื่อนไหวต่อต้านการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมชื่อดังย่านบางปะกง “บลูเทค ซิตี้” เข้าถอนเรื่องร้องเรียนจากศูนย์ดำรงธรรมแล้ว หลังได้รับการเยียวยาช่วยเหลือจนเป็นที่พึงพอใจ เผยหลงผิดเดินตามนักเคลื่อนไหวที่เป็นมือที่ 3 เข้ามาปลุกปั่นนำชาวบ้านเข้าไปยื่นเรื่องร้องเรียนคัดค้านการก่อตั้งในช่วงก่อนหน้านี้

วันที่ 1 ก.พ.61 เวลา 15.00 น. นายสงัด โพธิ์ดี อายุ 74 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเคยเป็นตัวแทนชาวบ้านเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา ถึง นายสุวิทย์ คำดี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราในขณะนั้น ให้ระงับโครงการนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เมื่อวันที่ 13 ก.ย.61 ผ่านมา

ได้เดินทางเข้าพบ นายวราห์ เขินประติยุทธ ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อขอถอนเรื่องร้องเรียนดังกล่าว และให้ทางศูนย์ดำรงธรรมยุติการดำเนินการตามข้อร้องเรียนที่เคยยื่นไป ต่อทางโครงการก่อตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ หลังจากที่ผ่านมาได้รับการเยียวยาช่วยเหลือจากทางโครงการจนเป็นที่พึงพอใจแล้ว

โดย นายสงัด กล่าวว่า เนื่องจากที่ผ่านมาตนเองได้รับข้อมูลจากกลุ่มบุคคลภายนอกตำบลเขาดิน ที่เข้ามาชักจูงหว่านล้อม ให้ตนหลงเชื่อเซ็นเอกสารและให้เป็นตัวแทนเข้ามายื่นเรื่องร้องเรียนต่อทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา ต่อมาได้ทราบข้อมูลภายหลังว่าข้อมูลที่ทางฝ่ายของกลุ่มนักเคลื่อนไหวนำมากล่าวอ้างและชักจูงให้เข้าร่วมเป็นแกนนำชาวบ้านในการเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อทางราชการไปยังสถานที่ต่างๆ นั้น ไม่เป็นความจริง

นายสงัด โพธิ์ดี

ในวันนี้จึงได้เดินทางมาขอถอนเรื่องคำร้องเรียนร้องทุกข์ต่างๆ เพื่อให้ยุติ เนื่องจากที่ผ่านมาทาง ผู้บริหารและผู้ดำเนินโครงการนิคมอุตสาหกรรม บลูเทคซิตี้ ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือเยียวยาตลอดจนดูแลในเรื่องหนี้สินและความเป็นอยู่อย่างต่อเนื่องจนเป็นที่น่าพึงพอใจของตนเองและครอบครัวแล้ว และยังได้ทราบถึงคำชี้แจงเกี่ยวกับข้อเท็จจริงของโครงการฯ เป็นอย่างดีแล้ว

ซึ่งทางโครงการดังกล่าวได้มีการดำเนินงานภายใต้ระเบียบข้อบังคับของกฎหมายมาตั้งแต่ต้น หลังจากได้เข้าร่วมรับฟังการประชุมชี้แจงร่วมกับทางฝ่ายทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและนายอำเภอบางปะกง ดังนั้นในวันนี้จึงได้เดินทางเข้ามายื่นหนังสือขอถอนข้อร้องเรียน ต่างๆ ที่เคยได้ยื่นคำร้องทุกข์เอาไว้ออกจากศูนย์ดำรงธรรม และไม่ได้ติดใจที่จะเรียกร้องสิ่งตอบแทนอื่นใดอีกต่อไป

โดยที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ได้เดินทางเข้ายื่นเรื่องขอถอนข้อร้องเรียน ทั้งจากทางที่ว่าการ อ.บางปะกง และถอนแจ้งความร้องทุกข์จากทางพนักงานสอบสวน สภ.บางปะกง ไปก่อนหน้าแล้ว นายสงัด กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน