X
ผุดกิ่งกาชาด

ผุด กิ่งกาชาดบางปะกง รองรับการขยายตัวชุมชนเป็นอำเภอใหญ่

ฉะเชิงเทรา – ผุด สำนักงานกิ่งกาชาดประจำอำเภอบางปะกงเป็นแห่งแรกในแปดริ้ว รองรับการขยายตัวของชุมชนชาวบางปะกง ที่มีจำนวนประชากรเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นอำเภอขนาดใหญ่ของจังหวัดฉะเชิงเทรา ขณะภาคเอกชนยื่นมือเข้าร่วมสนับสนุนในการจัดตั้งเพิ่มเติม 5 ราย

วันที่ 1 ก.พ.61 นายพระนาย สุวรรณรัฐ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาด พร้อมด้วยนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา คณะกรรมการกิ่งกาชาด อ.บางปะกง ได้ร่วมกันเปิดอาคารสำนักงานกิ่งกาชาดอำเภอบางปะกง ที่บริเวณด้านหลังที่ว่าการอำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา อย่างเป็นทางการ

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแห่งแรก

หลังจาก นางอนันตยา พรชูตรง นายกกิ่งกาชาดอำเภอบางปะกง พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดบางปะกง ได้ร่วมกันจัดตั้งสำนักงานกิ่งกาชาดประจำอำเภอขึ้น โดยได้รับอนุมัติให้จัดตั้งเป็นกิ่งกาชาดตามมติที่ประชุมของคณะกรรมการบริหารสภากาชาดไทย ครั้งที่ 9/2561 เมื่อวันที่ 13 ก.ย.61 หลังจาก อ.บางปะกง มีอัตราการขยายตัวของชุมชนสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

นายพระนาย สุวรรณรัฐ

ทั้งจากแรงงานที่เข้ามาทำงานในพื้นที่ และมีหมู่บ้านจัดสรรเข้ามาก่อตั้งเป็นหมู่บ้านจำนวนมาก ตลอดจนมีนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งเริ่มขยายตัวเข้ามา จนกลายเป็นอำเภอขนาดใหญ่ของจังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิด สนง.กิ่งกาชาด ประจำอำเภอ

สำหรับอาคารสำนักงานฯ กิ่งกาชาดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่บริเวณด้านหลังที่ว่าการอำเภอบางปะกง  ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ปฏิบัติภารกิจตามที่สภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัดมอบหมาย ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยมีการจัดหางบประมาณเพื่อดำเนินภารกิจด้วยตนเอง

มีสมาชิกกิตติมศักดิ์ เพิ่ม 5 ราย

ที่ผ่านมามีสมาชิกสามัญตลอดชีพตั้งแต่ปี 2540 – 2562 จำนวน 141 ราย และได้เปิดรับสมาชิกใหม่อย่างต่อเนื่อง พร้อมเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาเข้ามาร่วมสมัครเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์อีกจำนวน 5 ราย คือ คุณทัตตาพร พฤติกรรม คุณทิพวัลย์ นิยม คุณมลฤดี เรืองสวัสดิ์ คุณจันทร์แรม อู่เจริญ คุณกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา

ได้รับการสนับสนุน จากภาคเอกชน

ซึ่งกิ่งกาชาดอำเภอบางปะกง ได้ดำเนินงานตามพันธกิจของสภากาชาดไทยตามยุทธศาสตร์ 6 ด้าน เช่น การบริการทางการแพทย์และสาธารณสุข ได้รับบริจาคดวงตา อวัยวะ และร่างกาย รวม 192 ราย การรับบริจาคโลหิต จำนวน 927 ราย การช่วยเหลือผู้ประสบภัย 85 ราย โดยที่ผ่านมาได้มีการออกเยี่ยมเยียนพระภิกษุ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ นักเรียน และผู้ป่วยติดเตียง มาอย่างต่อเนื่อง

ขยายเป็นอำเภอใหญ่

สำหรับพิธีเปิดอาคารสำนักงานฯ ในครั้งนี้ นายพระนาย สุวรรณรัฐ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาดได้รับมอบเงินบริจาคจากผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกกิตติศักดิ์ จำนวน 5 ราย รายละ 40,000 บาท รวมเป็นเงิน 2 แสนบาท พร้อมได้เข้าเยี่ยมชมอาคารสำนักงานฯ และนิทรรศการการดำเนินงานของกิ่งกาชาดอำเภอบางปะกงด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน