X
ขับไล่ บก.ข่าว

เอ็นจีโอ ตะเพิดสื่อท้องถิ่นพ้นเวทีชุมนุมขวางรับฟังความเห็นท่าเรือบก

ฉะเชิงเทรา – เอ็นจีโอ ตะเพิดขับไล่เจ้าของและบรรณาธิการข่าวสื่อหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นพ้นเวทีชุมนุม ขณะขนชาวบ้านขวางทางเข้าหอประชุมอำเภอบ้านโพธิ์ ในการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากโครงการก่อสร้างท่าเรือบก อ้างเขียนข่าวไม่เป็นกลาง

วันที่ 26 ม.ค.62 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่มีกลุ่มชาวบ้าน ต.หนองตีนนก และแนวร่วมจากเครือข่ายในพื้นที่อื่นๆ ได้มารวมตัวกันชุมนุมปิดขวางประตูทางเข้าหอประชุม อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านผู้มีส่วนได้เสียในโครงการก่อสร้างท่าเรือบก (ICD) ซึ่งดำเนินงานโดยสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและการจราจร (สนข) นั้น

ขับ บก.ข่าวท้องถิ่น พ้นที่ชุมนุม

ได้มีสื่อมวลชนจากหลากหลายแขนงเดินทางเข้ามาทำข่าวในกรณีดังกล่าวตามปกติ ขณะเดียวกันได้มีบรรณาธิการและเจ้าของหนังสือพิมพ์รายหนึ่งเดินทางมาเพื่อที่จะทำข่าวกรณีดังกล่าวด้วย แต่ได้ถูกแกนนำซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวต่อต้านโครงการต่างๆ ได้ชี้ให้กลุ่มชาวบ้านเข้าไปขับไล่ผู้สื่อข่าวรายนั้นให้ออกไปจากพื้นที่การชุมนุมในทันทีขณะที่กำลังจะเดินเข้ามาทางประตูทางเข้าที่ว่าการอำเภอบ้านโพธิ์

กระทบกระทั่งกันเล็กน้อย

โดยอ้างว่าผู้สื่อข่าวและเจ้าของหนังสือพิมพ์รายดังกล่าวนั้น เขียนข่าวไม่เป็นกลางในการเคลื่อนไหวคัดค้านโครงการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งย่าน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีการกระทบกระทั่งผลักอกกันเพียงเล็กน้อย และผู้สื่อข่าวซึ่งเป็นบรรณาธิการและเจ้าของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายดังกล่าวได้เดินล่าถอยออกไป เนื่องจากเดินทางมาเพียงลำพังคนเดียว ก่อนที่จะยินยอมกลับออกไปในที่สุด

ชุนละมุนไล่ บก.ท้องถิ่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน