X
นักการเมืองรุ่นใหม่

ตันเจริญ สายพันธุ์ใหม่ชวนเล่นการเมืองไม่ทะเลาะ ชูพัฒนาแปดริ้วเป็นมหานคร

ฉะเชิงเทรา – ตันเจริญ สายพันธุ์ใหม่ “ณัชพล ตันเจริญ” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย บุกข้ามถิ่นลุยเข้าเขต “ฉายแสง” พื้นที่ตัวเมืองแปดริ้ว จ่อลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 ฉะเชิงเทรา เผยอยากพัฒนาแปดริ้วให้เป็นมหานครที่ไม่ใช่แค่ทางผ่าน พร้อมเป็นมิตรกับนักการเมืองรุ่นเก่าทุกพรรค บอกอยากเล่นการเมืองแบบสร้างสรรค์ร่วมมือกันพัฒนาไม่หาเรื่องชวนทะเลาะ

วันที่ 20 ม.ค.62 เวลา 14.00 น. นายณัชพล ตันเจริญ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวในขณะเดินทางลงพื้นที่หาเสียงในเขตพื้นที่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ถึงการย้ายเขตการเลือกตั้งข้ามถิ่นมาจากเขตเลือกตั้งที่ 2 และเข้ามาลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งมี อดีต ส.ส.ตระกูลดัง “ฉายแสง” ครอบครองเป็นเจ้าของพื้นที่คุมฐานคะแนนเสียงมาอย่างยาวนานหลายสิบปี

เดินสายออกงาน

และยังมี ดร.บุญเลิศ ไพรินทร์ อดีต สว. และ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคประชาธิปัตย์ ที่เพิ่งย้ายพรรคไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เข้ามายึดครองพื้นที่ในสมัยล่าสุดก่อนเกิดวิกฤตทางการเมือง ซึ่งจะเป็นผู้สมัครแข่งขันในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ว่า สาเหตุที่เข้ามาลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 นั้น เพราะตั้งใจอยากจะมาเปลี่ยนเมืองแปดริ้วให้ก้าวหน้าไปด้วยกัน

จึงเป็นความตั้งใจที่อยากจะทำอะไรให้จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยในการที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรต่างๆ นั้นจะต้องเริ่มจากศูนย์กลางของจังหวัด  คือ ตัวเมืองฉะเชิงเทรา ทั้งในด้านนโยบายและโครงการต่างๆ นั้น ก็มักจะมาจากส่วนกลางเป็นหลัก จึงตั้งใจที่จะเข้ามาลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 เพื่อการเปลี่ยนในสิ่งที่ดีขึ้น ให้แก่พี่น้องชาว จ.ฉะเชิงเทรา

สำหรับการหาเสียงนั้นได้เน้นการเข้าถึงประชาชน และไม่ชวนทะเลาะ เดินหาเสียงอย่างเป็นมิตรกับผู้สมัครพรรคการเมืองอื่น ที่เข้ามาหาเสียงในพื้นที่เช่นเดียวกัน และยังให้ความเคารพต่อนักการเมืองรุ่นเก่าที่เคยยึดครองพื้นที่ทั้งสองพรรค โดยการเมืองสมัยนี้นั้นจะต้องเป็นนักการเมืองที่สร้างสรรค์ เพื่อเข้ามาพัฒนาแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชนได้โดยตรง

สำหรับการลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 1 ตัวเมืองฉะเชิงเทราในครั้งนี้ เพราะอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของเมืองฉะเชิงเทรา ให้เป็นเมืองที่ได้รับการพัฒนาเป็นมหานคร ไม่ใช่แค่เมืองทางผ่านเช่นในปัจจุบัน โดยจะเข้ามาสร้างความพร้อมในการพัฒนาทั้งทางด้านการประกอบอาชีพ การสร้างรายได้ของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ด้านการพัฒนาสาธารณูปโภค เพื่อหลักดันให้เป็นเมืองท่องเที่ยวและกีฬาในอนาคต

ตันเจริญ สายพันธุ์ใหม่

เช่น น้ำประปาที่คุณภาพไม่ดีนักและเป็นปัญหาเรื้อรังมาอย่างยาวนาน ซึ่งหากได้รับเลือกให้เป็น ส.ส. ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ในครั้งนี้ ก็ยังจะชวนนักการเมืองรุ่นเก่าเข้ามาร่วมกันพัฒนาพื้นที่ด้วยกัน เนื่องจากประสบการของนักการเมืองรุ่นเก่าที่สะสมมานานหลายสิบปีนั้น นักการเมืองรุ่นใหม่สามารถที่จะนำมาปรับใช้ส่งต่อให้คนที่จะเข้ามาทำงานได้อีกหลากหลาย น่าจะช่วยตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้ดีมากกว่า

ปัจจุบันไม่ได้มีความขัดแย้งทางการเมืองกับใครฝ่ายใด เพราะพรรคเป็นเพียงแค่พรรคขนาดกลาง การทำงานการเมืองของตนนั้นจะเน้นในเรื่องของการพัฒนาเป็นหลัก หากได้พูดคุยได้ข้อคิดเห็นอะไรต่างๆ จากนักการเมืองรุ่นเก่า ก็จะเป็นประโยชน์เป็นเรื่องน่ายินดี เพื่อนำข้อมูลมาคิดต่อ ทำต่อ หรือต่อยอดเพื่อตกผลึกนำไปสู่นโยบายที่สามารถแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชนได้จริงๆ

โดยการเมืองสมัยใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้จะเน้นในเรื่องของการพัฒนาเป็นหลัก ว่าจะทำอย่างไรให้ความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น ปัญหาปากท้องจะต้องลดน้อยหายไปจากชีวิตประจำวัน โดยจะทำอย่างไรที่จะให้ทุกภาคส่วนเข้ามาบูรณาการร่วมกัน ซึ่งหากร่วมมือกันเราก็จะสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงเมืองแปดริ้วได้ และสามารถทำการเมืองในเชิงพัฒนาได้

ส่วนตนนั้นมีความคิดสร้างสรรค์ก็อยากที่จะปรึกษาผู้หลักผู้ใหญ่นักการเมืองรุ่นเก่าเพื่อนำเอาประสบการณ์มารวมเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ของตน จะช่วยทำให้เกิดความสร้างสรรค์ทางนโยบายในลักษณะของการพัฒนาและแก้ไขปัญหาให้แก่พี่น้องประชาชนได้ในที่สุด นายณัชพล กล่าว

เป้นมิตรกับนักการเมืองต่างพรรค

สำหรับประวัติของนายณัชพล ตันเจริญ นั้นปัจจุบันอายุ 36 ปี เป็นหลานชายของนายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ เป็นบุตรของนายพิเชษฐ์ ตันเจริญ อดีต รมช.กระทรวงพาณิชย์ จบปริญญาตรีคณะศิลปศาสตร์บัณฑิต (เกียรตินิยม อันดับ 1) สาขารัฐศาสตร์ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จบปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาการตลาดและโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยแห่งมลรัฐมิสซูรีสหรัฐอเมริกา และเคยได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 มาแล้ว 1 สมัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน