X
เผาป้าย

เลือกตั้ง ส.ส.เขต 3 แปดริ้วระอุ หลังป้ายหาเสียงว่าที่ผู้สมัครถูกเผา

ฉะเชิงเทรา – เลือกตั้ง ส.ส.เขต 3 แปดริ้วส่อเค้าระอุหลังป้ายหาเสียงประกาศนโยบายพรรคถูกลอบเผากลางดึก ขณะตัวเต็งเป็นคนดังในรั้วบ้านเดียวกันที่เตรียมลงแข่งกันเอง เชื่ออาจทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นหากเข้าสู่ฤดูการหาเสียงเลือกตั้งอย่างเต็มรูปแบบ

วันที่ 20 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านหมู่บ้านหัวคลองชลประทาน และผู้ใช้เส้นทางผ่านบริเวณปากทางถนนเลียบคลองชลประทานแจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบว่าได้พบเห็นแผ่นป้ายประกาศแถลงนโยบายหาเสียงของพรรคไทยรักษาชาติ ที่มีนายจาตุรนต์ ฉายแสง เป็นแกนนำพรรคในพื้นที่ ถูกนำมาติดตั้งไว้ในพื้นที่ ม.3 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทราถูกมือดีลักลอบเผาทำลาย

เผาเพียงข้ามคืน

หลังจากแผ่นป้ายดังกล่าวถูกนำมาติดตั้งไว้ได้เพียงไม่กี่ชั่วโมงในช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันที่ 17 ม.ค.61 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกพบว่าแผ่นป้ายดังกล่าวได้ถูกเผาทำลายจนได้รับความเสียหายแล้วในช่วงรุ่งเช้าของวันที่ 18 ม.ค.61 ที่ผ่านมา โดยไม่มีใครทราบว่ามือดีที่แอบลักลอบมาเผาทำลายแผ่นป้ายหาเสียงนั้นเป็นใคร หรือมีวัตถุประสงค์อะไร

หวั่นหาเสียงแข่งรุนแรง

หลังการตรวจสอบพบแผ่นป้ายไวนิล อิงค์เจ็ท ขนาดกว้างประมาณ 1 เมตรสูงประมาณ 2.2 เมตร มีร่องรอยไหม้ได้รับความเสียหายไปเกือบครึ่งแผ่น จากทั้งหมดที่ถูกนำมาตั้งเรียงต่อเนื่องกันจำนวน 3 แผ่น จึงเชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะรีบลงมือจุดไฟเผาและรีบขับรถหลบหนีไป โดยไม่ได้ยืนรอดูความเสียหายให้แผ่นป้ายถูกเพลิงเผาไหม้ไปจนหมดเสียก่อนที่จะหลบหนีไป

เริ่มเผาทำลายป้ายหาเสียง

แต่ถือว่าเป็นสัญญาณเตือนถึงความรุนแรง ที่อาจเกิดขึ้นได้ในช่วงฤดูกาลหาเสียงเลือกตั้งครั้งสำคัญที่กำลังจะมาถึงนี้ในเร็วๆนี้ ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ของจังหวัดฉะเชิงเทรา

เริ่มระอุ

สำหรับพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 3 ของจังหวัดฉะเชิงเทรานั้น มีคนดังซึ่งเป็นตัวเต็งเตรียมการที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ จำนวน 2 ราย คือ นายสุชาติ ตันเจริญ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา หลายสมัย แกนนำกลุ่มการเมืองบ้านริมน้ำ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายรส มะลิผล อดีต สว.ฉะเชิงเทรา และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย พี่เขยของนายสุชาติเองที่หมางเมินกันภายในครอบครัวได้มีการย้ายพรรคมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย

ถูกเผา

เพื่อที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในฤดูกาลเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ ขณะเดียวกันในพื้นที่ยังพบว่า มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.รายย่อย ซึ่งยังไม่เป็นที่รู้จักคุ้นเคยของคนในสังคมอย่างกว้างขวางมากนัก กำลังเตรียมการที่จะเข้ามาแจ้งเกิดลงสมัครรับเลือกตั้งอีกจำนวนหลายราย จากหลายพรรคการเมือง

บริเวณปากเข้าถนนเลียบคลองชลประทาน

เช่น นายฉัตรชัย เข็มทอง ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุนทร โยสิงห์ชนังกูลว่าที่ผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ นายอดุลย์ แสงจันทร์ อดีตนายก อบต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม ว่าที่ผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ที่ได้มีการขึ้นป้ายแนะนำนโยบายของพรรคไว้แล้วเพียงข้ามคืน จนมาพบว่ามีการเผาทำลายแผ่นป้ายหาเสียงดังกล่าวแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน