X
ใกล้วัด

ปลดป้ายขายวัด..ทิ้ง หลังเจ้าคณะจังหวัดเต้นสั่งถอดออกกลางดึก

ฉะเชิงเทรา – ปลดป้ายขายวัด ออกแล้ว หลังเจ้าคณะจังหวัดเต้นสั่งให้ถอดออกทิ้งช่วงกลางดึก ขณะหลายหน่วยงานลงพื้นที่ประชุมหารือร่วมกัน ก่อนเข้าตรวจสอบบ่อฝังกลบขยะใกล้เคียงวัดตลอดจนโรงงานหลอมขยะอิเล็กทรอนิกส์ เบื้องต้นในวันนี้ยังไม่พบกลิ่นเหม็นผิดปกติมากนัก

วันที่ 14 ม.ค.62 เวลา 10.30 น. พระอธิการชยพัทธ์ กนฺตวีโร อายุ 30 ปี พรรษา 9 เจ้าอาวาสวัดบุญญาราม (หนองกลางดง) ตั้งอยู่เลขที่ 99/6 ม.9 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า หลังจากที่ได้ขึ้นป้ายประกาศขายวัดทิ้งด่วน เพราะทนต่อกลิ่นเหม็นจากมลพิษที่เกิดขึ้นโดยรอบวัดไม่ไหว กล่าวเปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทราได้สั่งการผ่านมาทางเลขาธิการเจ้าคณะจังหวัดให้ปลดป้ายประกาศขายวัดออกจากบริเวณวัดหมดแล้ว

ปลดออกเกลี้ยง

ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาโดยระบุว่า การติดป้ายประกาศขายวัดดังกล่าวนั้นจะทำให้พระศาสนาเสื่อมเสีย จึงต้องปลดเอาป้ายประกาศขายวัดทิ้งออกไปทั้งหมด ส่วนทางพระชั้นผู้ใหญ่จะตำหนิอย่างไรต่อการกระทำในครั้งนี้หรือไม่ อาตมาไม่ทราบเพราะว่าไม่ได้ยิน แต่ในขณะนี้ได้ทำให้เจ้าหน้าที่จากหลายฝ่ายเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในพื้นที่ให้แล้ว พระอธิการชยพัทธ์ กล่าว

ป้ายถูกสั่งปลดออกหมดแล้ว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมาได้มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน ประกอบด้วยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด อุตสาหกรรมจังหวัด แรงงานจังหวัด กอ.รมน.จังหวัด ปลัดอาวุโส อ.พนมสารคาม สาธารณสุขอำเภอ อบต.เขาหินซ้อน ผู้นำท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ และหน่วยทหารชุดประสานงานและรักษาความสงบประจำ อ.พนมสารคาม ได้เดินทางลงมาในพื้นที่

หลายฝ่ายหารือร่วม

ก่อนที่จะมีการเรียกประชุมพูดคุยเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อให้วัด-ชุมชน และผู้ประกอบการสามารถอยู่ร่วมกันได้ จากนั้นคณะเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อเข้าไปตรวจสอบยังสถานประกอบการในพื้นที่ทั้งหมด 9 แห่ง โดยเริ่มจากบ่อฝังกลบขยะอุตสาหกรรมของ บริษัทเอเชียรีไซเคิล เทคโนโลยี กำจัด ตั้งอยู่เลขที่ 99/9 ม.9 ต.เขาหินซ้อน ที่อยู่ใกล้เคียงที่สุดเพียงประมาณ 400 เมตรก่อนเป็นแห่งแรก

หลอมหลอมขยะอิเล็กทรอนิกส์

จากนั้นจึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบยังภายในโรงงานหลอมแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ของบริษัทโยชิตา จำกัด ไม่ทราบเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่ติดกันกับบ่อฝังกลบขยะห่างจากวัดไปประมาณ 500 เมตร แต่ปรากฏว่าโรงงานดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างและยังติดตั้งเครื่องจักรกล เตาหลอมยังไม่แล้วเสร็จ และไม่ได้มีการดำเนินกิจการแต่อย่างใด

หลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบ

สำหรับในวันนี้ในพื้นที่ภายในบริเวณวัดไม่มีกลิ่นเหม็นเข้ามารบกวนคณะเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานที่ลงมาตรวจสอบในพื้นที่มากนัก แต่เมื่อเข้าไปยังภายในบริเวณบ่อฝั่งกลบขยะนั้นมีกลิ่นเหม็นของขยะกากอุตสาหกรรมอยู่บ้าง โดยมีกลิ่นรุนแรงเฉพาะบริเวณใกล้กับบ่อฝังกลบเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน