X

นักกีฬาเหรียญทองพาราลิมปิก ลงพื้นที่สร้างฝันให้เด็กแปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา-นักกีฬาเหรียญทองพาราลิมปิก “รุ่งโรจน์ ไทยนิยม” ผู้กวาดรางวัลในระดับนาๆ ชาติในหลายเกมส์การแข่งขัน ผู้สร้างประวัติศาสตร์ชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยในด้านกีฬาคนพิการ ลงพื้นที่สร้างฝัน เสริมกิจกรรมเติมเต็มความสุขให้แก่เด็กๆ ที่งานวันเด็กในโรงเรียนชนบทแปดริ้ว พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาที่ตนเองถนัดและก้าวไปสู่นาๆชาติ ไว้ให้แก่เด็กๆ ได้มีโอกาสเสริมเติมความฝันให้กับตนเอง

วันที่ 13 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานวันเด็กที่ จ.ฉะเชิงเทรา ในมุมอีกด้านของโรงเรียนในพื้นที่ชนบทห่างไกลความเจริญ ที่โรงเรียนโสภณประชาเทวารุทธารักษ์ ตั้งอยู่เลขที่ 15/3 หมู่ 5 ต.คลองเขื่อน อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นโรงเรียนในตัวอำเภอชนบทของ จ.ฉะเชิงเทรา นั้น ได้มี นายรุ่งโรจน์ ไทยนิยม อายุ 32 ปี นักกีฬาปิงปองทีมชาติไทย ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ เดินทางลงพื้นที่มาช่วยเสริมสร้างความฝันให้แก่เด็กๆ ในงานวันเด็กของโรงเรียนชนบทแห่งนี้ด้วย

ในการลงพื้นที่มาในครั้งนี้ ครั้งแรก “รุ่งโรจน์ ไทยนิยม” จะลงมาอวดลีลาโชว์การตีปิงปองให้แก่เด็กๆ ได้ชมเทคนิคการเล่นกีฬาประเภทนี้จนสามารถเอาชนะนักกีฬาในระดับนาๆ ชาติได้ และคว้าเหรียญทองกลับมาสู่ประเทศไทยในหลายเกมส์การแข่งขันตลอดช่วงที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่า ที่โรงเรียนแห่งนี้กลับขาดแคลนอุปกรณ์กีฬาอย่างหนัก ไม่มีแม้แต่โต๊ะปิงปองให้แก่เด็กๆได้ออกกำลังกาย “รุ่งโรจน์” จึงไม่ได้โชว์ลีลาในระดับแชมป์ให้แก่เด็กๆ ในท้องถิ่นห่างไกลเหล่านี้ได้ดู แต่ก็ยังคงได้ร่วมกิจกรรมในด้านอื่นๆ เช่น การจับรางวัลมอบของขวัญให้แก่เด็กๆ ภายในงานแทน

นอกจากนี้ยังได้มอบอุปกรณ์เทเบิลเทนนิส เช่น ไม้ตีปิงปองจำนวน 10 ไม้ ลูกปิงปอง 30 ลูก และเน็ทปิงปองจำนวน 4 เน็ท ส่วนโต๊ะปิงปองนั้น รุ่งโรจน์ได้รับปากว่าจะทำการจัดส่งมาให้แก่ทางโรงเรียนในภายหลัง โดยที่โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนเก่าแก่ในท้องถิ่น ที่เปิดทำการเรียนการสอนในระดับชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีครูผู้สอนจำนวน 10 คน และมีนักเรียนในโรงเรียนจำนวน 170 คน มีนางสำราญ ไทยนิยม เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดทำการสอนมานานตั้งแต่เมื่อ วันที่ 27 พ.ย.2483 หรือกว่า 78 ปีที่ผ่านมา

สำหรับ “รุ่งโรจน์ ไทยนิยม” นั้น เคยคว้ารางวัลเหรียญทองในการแข่งขันเทเบิลเทนนิส เป็นเหรียญแรกให้แก่ประเทศไทย ในการแข่งพาราลิมปิกภาคฤดูร้อน ปี 2012 ที่ประเทศอังกฤษ ประเภทชายเดี่ยวปิงปอง (ทีที6) และคว้ารางวัลเหรียญทองแดงประเภทเดียวกันในการแข่งขันพาราลิมปิก ปี 2016 ที่ประเทศบราซิล ตลอดจนเป็นเจ้าของ 3 เหรียญทองในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ในปี 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ทั้งการแข่งขันชายเดี่ยว ประเภทคู่ และประเภททีม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน