X
วิถีกระสุนตกใส่หลังคา

พิสูจน์หลักฐาน ย่องลงพื้นที่ตรวจหาวิถีกระสุนตกเฉียดสาวพิการแล้ว

ฉะเชิงเทรา – พิสูจน์หลักฐาน ภาค 2 ย่องลงพื้นที่เข้ามาตรวจหาวิถีกระสุนปืนตกเฉียดร่างสาวพิการขณะนอนอยู่ภายในบ้านเมื่อคืนวันเคาท์ดาวน์เทศกาลปีใหม่แล้ว ขณะผู้เป็นมารดาระบุยังไม่ทราบถึงความคืบหน้าในการหาตัวมือยิงปืนขึ้นฟ้ามากนัก หลังมีนายตำรวจระดับสูงประสานให้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว

วันที่ 10 ม.ค.62 เวลา 12.30 น. น.ส.อาภรณ์ ทองมา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/1 ม.4 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา มารดาของ น.ส.ปภัสตา สุภตะ อายุ 22 ปี หญิงสาวผู้พิการติดเตียงหลังจากป่วยด้วยโรคไข้สมองอักเสพมาตั้งแต่วัย 6 ขวบ ผู้ที่เกือบตกเป็นเหยื่อของหัวกระสุนปืนปริศนาที่ปลิวลอยมาตกใส่หลังคาบ้านทะลุฝ้าลงมาเฉียดร่างกายไปแค่เพียงเล็กน้อยในคืนวันเคาท์ดาวน์เทศกาลปีใหม่ 2562

ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี

และหัวกระสุนยังกระเด็นปลิวลอยไปตกใส่บนผ้าห่มของ น.ส.ภัทรสุดา สุภตะ อายุ 15 ปี ผู้เป็นน้องสาวอีกคนที่นอนอยู่ภายในบ้านห่างกันประมาณ 4 เมตร กล่าวเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานไม่ทราบสังกัด ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบหาวิถีกระสุนปืนปริศนาดังกล่าวแล้ว เมื่อช่วงเวลา 11.00 น.ของวันที่ 8 ม.ค.62 ที่ผ่านมา ในขณะที่ตนเองไม่ได้อยู่บ้าน

วิถีกระสุนตกหลังคา

ซึ่งในวันนั้นตนได้เดินทางไปยังที่ อ.พนมสารคาม และได้ฝากบ้านทิ้งไว้กับเพื่อนบ้าน จึงไม่ได้พบกันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยังไม่ได้พูดคุยกัน เนื่องจากเขาได้โทรศัพท์ประสานเข้ามาก่อนหน้าหลายวันแล้วแต่มีการเลื่อนนัดมาตลอด โดยทราบเพียงว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานที่เดินทางมาจาก จ.ชลบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สนามชัยเขต ตำรวจท้องที่เกิดเหตุนำทางเข้ามาเท่านั้น

หาวิถีกระสุน
หาวิถีกระสุน

สำหรับความคืบหน้าของคดีนั้นตนเองไม่ทราบเลย เพราะยังไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรายใดเข้ามาบอกกล่าวอะไรให้ทราบ หรือมีการเรียกไปสอบปากคำเพิ่มเติมอะไร ซึ่งหลังจากที่มีการนำเสนอข่าวผ่านทางสื่อมวลชนถึงเรื่องราวดังกล่าวแล้ว ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.สนามชัยเขต เข้ามาตามให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ยังที่ สภ.สนามชัยเขต แล้ว น.ส.อาภรณ์ กล่าว

วิถีกระสุน

และกล่าวต่อว่า เท่าที่ได้ยินจากทางตำรวจพูดคุยกัน ทราบว่ามีนายตำรวจระดับสูงของจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นผู้สั่งการมาให้ทางตำรวจ สภ.สนามชัยเขต เข้ามาติดตามให้ตนไปแจ้งความไว้เท่านั้น จึงไม่ทราบว่าการดำเนินการหาตัวมือยิงปืนขึ้นฟ้า จนกระสุนมาตกทะลุหลังคาบ้านและเกือบถูกร่างของบุตรสาวทั้งสองคนนั้น มีอะไรเพิ่มเติมไปมากกว่านี้ น.ส.อาภรณ์ กล่าว

ทิศทางตามแนววิถีกระสุน มีบ้านเรือนไม่กี่หลัง

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ให้ น.ส.อาภรณ์ นำเหล็กเส้นสอดเข้าไปตามรูที่หัวกระสุนปืนตกลงมาผ่านทางฝ้าเพดาน และทะลุออกไปยังหลังคาภายนอกที่ด้านบน พบว่าหัวกระสุนมีลักษณะเป็นแนวค่อนข้างดิ่ง โดยมีมุมเอียงเอนไปยังทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ของตัวบ้านเพียงเล็กน้อย ซึ่งเป็นทิศทางที่มาจากทางด้านหลังบ้าน จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ทำการตรวจสอบไปยังทิศทางดังกล่าว พบว่าในรัศมี 1 กม.

กระสุนมาจากทิศนี้

ปรากฏว่ามีบ้านเรือนของผู้อยู่อาศัยในแนวทิศทางตามวิถีกระสุนดังกล่าวเพียงไม่กี่หลังเท่านั้น เนื่องจากสภาพส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เกษตรกรรม และมีเส้นทางเชื่อมระหว่างหมู่บ้านตัดผ่าน คือ เส้นทางเข้าหมู่บ้านสุ่งเจริญ ซึ่งมีบ้านเรือนอยู่อาศัยตามรายทางในรัศมี 1 กม. และเป็นแนวเส้นทางเดียวกันกับที่มีชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง (อู่ซ่อมรถ) ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นในคืนวันเคาท์ดาวน์ตามคำบอกเล่าของ น.ส.อาภรณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน